10 thời khắc đáng nhớ của V-League 2013

01/09/2013 15:11 GMT+7

(TNO) Mùa bóng 2013 của giải đấu cao nhất Việt Nam V-League đã đi qua với loạt trận cuối cùng diễn ra vào chiều qua (31.8). Hãy cùng Thanh Niên Online điểm lại những sự kiện nổi bật của mùa giải vừa qua.

(TNO) Mùa bóng 2013 của giải đấu cao nhất Việt Nam V-League đã đi qua với loạt trận cuối cùng diễn ra vào chiều qua (31.8). Hãy cùng Thanh Niên Online điểm lại những sự kiện nổi bật của mùa giải vừa qua.

>> Thất thủ trên sân Đồng Nai, SLNA trắng tay ở V-League 2013
>> V-League 2013 - còn đó những nỗi niềm
>> Vòng 19 V-League: Trận đấu vì danh dự

 
Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh (áo đen) của HAGL bị mời rời khỏi khu vực kỹ thuật - Ảnh: Minh Tú

1. Ngày 2.3, V-League 2013 khai diễn trên các sân cỏ cả nước, khởi đầu một mùa bóng được dự báo nhiều sóng gió, bởi tình cảnh suy thoái kinh tế và chuyện “một ông chủ hai đội bóng” vẫn không được giải quyết dứt điểm.

Ngay vòng đấu đầu tiên này, đã có chuyện lùm xùm về trọng tài khi HAGL phản ứng dữ dội với trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã gây ức chế khiến đội bóng phố núi bất phục trong trận thua Hà Nội T&T.

Ở trận đấu này, Trưởng đoán HAGL Nguyễn Tấn Anh bị mời lên khán đài vì đôi co với trọng tài. Vòng 1 nóng bỏng như là một báo hiệu cho một mùa giải nhiều biến cố.

2. Ngày 9.3, các báo đồng loạt lên tiếng cảnh báo nạn báo lực sân cỏ khi chỉ 2 vòng đầu đã có những hiện tượng thiếu fair play và có đến 6 thẻ đỏ. Tuy nhiên một điều đáng ghi nhận là nạn bạo lực sân cỏ ở mùa giải năm nay ít hơn nhiều các mùa giải trước.

3. Ngày 17.4, Ban tổ chức (BTC) giải đã kỷ luật sân Vinh với mức cảnh cáo vì sự cố “vỡ sân” trong trận đấu với Xuân Thành Sài Gòn. Tuy nhiên, án phạt này bị phê phán là BTC đã giơ cao đánh khẽ. Dù vậy, sau án phạt này, sân Vinh đã rút kinh nghiệm và tổ chức tốt hơn.

 
HLV Lê Thụy Hải lần thứ 4 dẫn dắt Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương

4. Cũng trong ngày 17.4, HLV Lê Thụy Hải chính thức dẫn dắt Becamex Bình Dương (BD), khi đội chủ sân Gò Đậu khởi đầu tồi tệ với 5 trận toàn thua. Lần thứ 4 đến với BD, HLV Lê Thụy Hải đã giúp BD có được vị trí thứ 8 chung cuộc.

5. Ngày 27.5 SLNA vô địch lượt đi dù họ thua Đà Nẵng 2-3 trên sân Chi Lăng. Đội bóng xứ Nghệ nhập cuộc rất tốt, nhưng về hạng 4 chung cuộc, bởi đã không biết tăng tốc ở những thời điểm quyết định.

6. Ngày 6.6, BTC giải đã quyết định đình chỉ tổ trọng tài Đinh Hải Dương, Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, Kiều Việt Hùng vì nghi án nhận hối lộ 100 triệu đồng. Đáng tiếc là đến khi V-League 2013 kết thúc, sự việc này vẫn chưa được cơ quan chức năng đưa ra kết luận. Tuy nhiên, sau khi tổ trọng tài này bị đình chỉ, các trọng tài ở V-League đã điều hành các trận đấu tốt hơn.

Liên quan đến việc bao che cho các trọng tài, Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm và Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn bị đình chỉ để hợp tác với cơ quan công an. Đình chỉ cả Trưởng phó Ban trọng tài là điều chưa có tiền lệ ở V-League.

 
Lê Công Vinh (áo vàng) đã ghi 4 bàn thắng giúp SLNA thắng ĐTLA 8-0 - Ảnh: Minh Tú

7. Ngày 30.6 ở trận thắng đậm nhất mùa giải khi SLNA hạ ĐTLA 8-0, Lê Công Vinh đã ghi 4 bàn thắng để vươn lên dẫn đầu giải vua phá lưới sau vòng đấu 14. Đây cũng là tiền lệ chưa có ở V-League đối với cầu thủ nội, bởi từ trước đến đây, tốp cầu thủ dẫn đầu danh sách vua phá lưới đều là ngoại binh hoặc cầu thủ nhập tịch.

Đáng tiếc là Vinh bị SLNA chuyển nhượng cho CLB hạng Nhì Nhật Bản Consadole Sapporo sau vòng 15, nếu không Lê Công Vinh đã có thể đoạt danh hiệu vua phá lưới ở mùa giải năm nay.

8. Ngày 9.8, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định kỷ luật Trưởng BTC giải V-League Trần Duy Ly vì “bẻ” phát ngôn của chính mình sau trận Thanh Hóa - Xuân Thành Sài Gòn. Sự việc này ảnh hưởng lớn đến uy tín của người đứng đầu giải bóng đá số một Việt Nam.

9. Ngày 21.8, Xuân Thành Sài Gòn phát đi công văn tuyên bố bỏ giải khiến cho V-League 2013 rối tung và gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bóng đá Việt Nam.

 
Sự kiện Xuân Thành Sài Gòn bỏ giải đã khiến cho V-League 2013 rối tung và gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú 

VFF và VPF dù rất cương quyết kỷ luật Xuân Thành Sài Gòn nhưng họ cũng “chính là” nạn nhân bởi bị mất uy tín về cách điều hành trong mắt người hâm mộ. Việc V-League không có đội bóng xuống hạng cũng bị người ta gọi giải đấu số một Việt Nam là giải... phong trào.

10. Ngày 25.8 Hà Nội T&T đoạt chức vô địch V-League 2013 khi giành chiến thắng 2-1 trên sân ĐTLA. V-League đã khép lại trước một vòng đấu.

Bầu Hiển thắng lớn ở giải năm nay bởi hai đội bóng của ông là Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng về đích ở hai vị trí cao nhất giải. Sự kiện một ông chủ hai đội bóng tiếp tục là thách thức lớn với những nhà tổ chức trong mùa giải năm sau.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.