10 tuyển thủ Hà Nội FC, thầy Park sẽ loại ai trước khi dự Vòng loại World Cup?

21/05/2021 13:14 GMT+7

Trong danh sách tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 , Hà Nội FC dù đang thi đấu lận đận ở V-League 2021 nhưng vẫn là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển quốc gia với 10 người

Đó là thủ môn Tấn Trường, các hậu vệ: Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, Thành Chung, Việt Anh, Văn Kiên, Văn Xuân, các tiền vệ: Quang Hải, Đức Huy. Liệu HLV Park Hang-seo có tiếp tục ưu ái quân của bầu Hiển trong danh sách rút gọn?

50% chắc suất

Xét về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm ở đội tuyển thì Tấn Trường, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu và Quang Hải vượt trội so với phần còn lại. Nếu không có bất ngờ ‘động trời’ xảy ra, 5 cầu thủ này sẽ có tên trên chuyến bay sang UAE vào tối 26/5 tới.

ĐTVN tập chiều 21.5, các tuyển thủ đã hồi phục chấn thương rất nhanh

Trong số này, Duy Mạnh và Quang Hải gần như chắc chắn sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Văn Hậu nếu lấy lại được thể lực và phong độ cũng sẽ có suất đá chính bởi ở vị trí hậu vệ cánh trái hiện nay, không ai hơn được anh. Đình Trọng chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương nhưng thuộc mẫu trung vệ mà HLV Park Hang-seo rất thích nên nhiều khả năng vẫn sẽ có tên trong danh sách rút gọn của đội tuyển Việt Nam. Còn Tấn Trường được đánh giá là đối thủ cạnh tranh suất bắt chính với thủ thành Việt kiều Đặng Văn Lâm nên cũng chắc suất tới UAE.

Đức Huy (trái) và Đình Trọng (phải) cũng nằm trong danh sách có thể đi UAE

Minh Hoàng

Cơ hội nào cho những người còn lại?

5 cầu thủ còn lại không phải là những sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí của mình. Vì thế họ sẽ là những người bị ‘soi’ nhiều nhất để xem HLV Park Hang-seo có ưu ái quân của bầu Hiển khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không.
Trong số này, cơ hội của Thành Chung và Đức Huy nhỉnh hơn một chút. Bởi họ có thời gian làm việc với thầy Park lâu hơn 3 cầu thủ còn lại. Điểm cộng nữa của Thành Chung và Đức Huy là việc họ là những cầu thủ đa năng có thể chơi được ở nhiều vị trí trên sân. Thành Chung sở trường là trung vệ nhưng không ít lần đã từng được đẩy lên đá tiền đạo và ghi được không ít bàn thắng. Còn Đức Huy ngoài sở trường tiền vệ trung tâm còn có thể đá được ở cả hai cánh.

Bùi Hoàng Việt Anh (phải) cần nỗ lực nhiều

Minh Tú

Xem ra cơ hội thấp nhất thuộc về Việt Anh, Văn Kiên và Văn Xuân. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020 không có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay. Hơn nữa, ở vị trí trung vệ của Việt Anh hiện HLV Park Hang-seo đang có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng. Trong khi đó, với sự trở lại của Trọng Hoàng và Văn Hậu ở hai cánh, cơ hội để Văn Kiên và Văn Xuân góp mặt trong danh sách rút gọn ít nhiều đã bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, với bản tính cẩn thận của mình, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể vẫn cần đến cả Văn Kiên lẫn Văn Xuân như một phương án dự phòng.
Chúng ta hãy cùng chờ xem trong số 10 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội, HLV Park Hang-seo có loại ai hay không?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.