SHB.Đà Nẵng vùi dập Quảng Nam, ghế của HLV Lê Huỳnh Đức tạm yên

11/06/2020 18:56 GMT+7

Ghế HLV của Lê Huỳnh Đức tại SHB. Đà Nẵn g đã tạm thời được an toàn sau chiến thắng đậm 6-1 trước đội... láng giềng Quảng Nam tại vòng 4 V-League 2020.

Tường thuật trực tiếp
Đà Nẵng vs Quảng Nam
“Triều đại” của HLV Lê Huỳnh Đức ở Đà Nẵng (ĐN) có thể chấm dứt sau trận derby giữa 2 người anh em xứ Quảng khi Đà Nẵng buộc phải thắng Quảng Nam (QN). 3 trận thua liên tiếp đã khiến chiếc ghế HLV trưởng của Lê Huỳnh Đức lung lay. Từ Hà Nội đã bắn đi thông tin HLV Hoàng Văn Phúc sẵn sàng tiếp quản ĐN để thay Lê Huỳnh Đức vực dậy đội bóng sông Hàn.

Hà Đức Chinh trở lại, giúp Lê Huỳnh Đức không bị 'bay ghế' ở Đà Nẵng?

Nguyên nhân đội bóng hùng mạnh một thời này thi đấu bết bát, có thông tin cho rằng do cầu thủ không còn nghe lệnh của cựu tiền đạo số 1 Việt Nam. Những cơn sóng ngầm bất phục như muốn chấm dứt “triều đại” 12 năm của Lê Huỳnh Đức khiến ĐN thi đấu rệu rã, bị loại sớm khỏi Cúp quốc gia và vẫn trắng tay sau 3 vòng đầu tiên, xếp chót bảng V-League 2020.

Khuôn mặt buồn rười rượi của Lê Huỳnh Đức sau một lọat các trận thua

Độc Lập

Nguy cơ bủa vây HLV Lê Huỳnh Đức dù thực tế vẫn có nhóm cầu thủ ủng hộ ông, kể cả tiền đạo Đức Chinh từng bị ông “yêu cho roi cho vọt”. Nhưng chân sút U.23 VN chưa thể thi đấu với phong độ tốt nhất nên HLV Huỳnh Đức phải phụ thuộc vào ngoại binh Tanda chỉ có thể lực mà thiếu độ sắc bén, rất khó giúp ĐN bật lên.
Trong khi đó, QN vừa hồi sinh với chiến thắng trước Thanh Hóa ở vòng 3 sẽ chơi an toàn để kiếm 1 điểm sân khách. HLV Vũ Hồng Việt có tài về tổ chức phòng ngự nên họ có thể đạt được mục tiêu của mình. Khác với đàn anh Huỳnh Đức, HLV trẻ Hồng Việt với phong cách gần gũi học trò đang tạo lập được dấu ấn một cách mềm dẻo ở QN. Tình thế càng nguy hiểm cho Huỳnh Đức khi ĐN và QN đều gặp vấn đề ở hàng công nhưng Hà Nội (HN) quyết định chi viện tiền đạo Ibou Kebe cho QN. Chính chân sút này đã nổ súng giúp QN có 3 điểm đầu tiên.
Tại Hòa Xuân, ĐN sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì buộc phải tấn công để tìm chiến thắng, và nếu họ nôn nóng tràn lên thì dễ có nguy cơ dính đòn hồi mã thương của QN, với Hà Minh Tuấn đã trở lại và tân binh Ibou Kebe chớp cơ hội rất nhanh. Ngoài ra, có thêm một yếu tố không thể không nhắc đến ở vòng đấu này là các cầu thủ QN từng được HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt sẽ quyết tâm đá thắng ĐN để “giúp” thầy cũ của mình về thay HLV Lê Huỳnh Đức. Đó sẽ là chất xúc tác hữu ích cho QN trong trận “derby Quảng Đà” luôn máu lửa, thậm chí từng có những cơn mưa thẻ phạt.
“Nếu Đà Nẵng thua rất nhiều chuyện xảy ra”
Chủ tịch CLB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa thừa nhận đội đang đứng trước cuộc khủng hoảng. “Đến lúc này vẫn chưa có quyết định nào về tương lai HLV Huỳnh Đức. Tất cả chỉ là những tin đồn. Toàn đội đang cố gắng tập trung để chuẩn bị tốt nhất cho trận gặp QN. Phải cố thôi, vì nếu thua sẽ có rất nhiều chuyện xảy ra”, ông nói. Q.V
Lịch thi đấu vòng 4 V-League 2020 chiều nay 11.6. 17 giờ: Becamex Bình Dương gặp Hải Phòng (Thể thao TV trực tiếp), SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam (Bóng đá TV).19 giờ: Viettel - Than Quảng Ninh (VTV6, Bóng đá TV). Thanh Niên online trực tuyến các trận với sự tham gia bình luận của chuyên gia bóng đá Lưu Ngọc Hùng và nhà báo Huỳnh Sang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.