17h00, Navibank Sài Gòn – Hà Nội T&T: Chờ cuộc ra mắt của tướng Chung

16/05/2010 10:21 GMT+7

Tâm điểm của vòng đấu 12 V-League chiều nay là cuộc đối đầu giữa Navibank Sài Gòn (NSG) và Hà Nội T&T (T&T) trên sân Thống Nhất. Liệu tài năng của HLV Mai Ðức Chung có thể giúp NSG vượt thoát

“Tướng” Chung luôn mang vẻ mặt đăm chiêu. ông đang chịu áp lực rất lớn? - Ảnh: bạch dương

Tâm điểm của vòng đấu 12 V-League chiều nay là cuộc đối đầu giữa Navibank Sài Gòn (NSG) và Hà Nội T&T (T&T) trên sân Thống Nhất. Liệu tài năng của HLV Mai Ðức Chung có thể giúp NSG vượt thoát

Tạm so sánh trận đấu này là cuộc chiến của “chàng David và gã khổng lồ Goliath”, bởi NSG đang xếp cuối bảng còn T&T lại chễm chệ ở ngôi đầu V-League, vậy có cơ hội nào để cho NSG quật ngã T&T? Câu hỏi này được HLV Mai Ðức Chung nói rằng: “Chúng tôi sẽ làm hết sức mình và chờ đợi may mắn”.

Mai Ðức Chung “gánh” áp lực

Xem các buổi tập của NSG trong các ngày qua, có thể thấy rằng HLV Mai Ðức Chung đang bị áp lực lớn. Ông vẫn chăm chú theo dõi từng động tác của các cầu thủ, nhưng gương mặt của vị “tướng” đất Bắc, luôn hằn đậm những nét lo lắng. Không lo sao được, khi các cầu thủ của ông không thể thực hiện thuần thục các bài tập mà ông đưa ra bởi đa số trong số họ trình độ chỉ tầm tầm các cầu thủ đá giải hạng nhất. Ðã vậy, NSG còn thiếu vắng trung vệ Ðình Luật – cầu thủ không thể thay thế trong đội hình NSG.

Khuyết Ðình Luật, hàng thủ của NSG rất chông chênh khi không có người dũng mãnh án ngữ trước cầu môn khung thành thủ môn Ðậu Ngọc Tân – người chơi rất phập phù ở giải năm nay. Không có Ðình Luật, HLV Mai Ðức Chung không thể đốc thúc cầu thủ của mình lao lên phía trước, bởi hậu cứ luôn bị đối thủ đặt trong tầm ngắm. Hàng thủ chông chênh, hàng công không bén, tuyến giữa cũng không mạnh, ấy vậy mà HLV Mai Ðức Chung đứng trước áp lực buộc phải thắng. Bởi lãnh đạo NSG đã trải chiếu hoa mời ông về với những điều kiện ưu đãi. Họ rất trông chờ vào tài cầm quân của ông, nên ông không thể trắng tay trong trận đầu ra mắt: “T&T đang đứng đầu bảng, điều đó cho thấy chúng tôi phải đá với đối thủ rất mạnh. Dù vậy, cầu thủ của chúng tôi đã làm việc rất tích cực ở các ngày vừa qua, nên chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần tự tin, thi đấu hết mình và chờ đợi sự may mắn” – HLV Mai Ðức Chung phát biểu trước trận đấu.

Trong hàng loạt bất lợi, rất may HLV Mai Ðức Chung cũng có điểm tựa. Ðó là đội bóng của ông được thuê sân Thống Nhất tập liên tục trong các ngày qua, để chuẩn bị cho trận chiến này. HLV Mai Ðức Chung cũng biết tường tận T&T bởi ông đã dẫn dắt Becamex Bình Dương (BD), chiến đấu với đội bóng này trên sân Hàng Ðẫy. Sau trận đấu đó, HLV Mai Ðức Chung đã bị BD sa thải, nên tướng Chung sẽ nỗ lực hết mình để đòi lại những gì đối thủ T&T đã lấy mất của ông. Có được động cơ chiến đấu, ắt hẳn ông Chung sẽ có được sức mạnh và sự sáng suốt để truyền lên đôi chân các cầu thủ.

T&T quyết giữ ngôi đầu

Gặp đội bóng đang đứng cuối bảng ở vòng đấu áp chót lượt đi, nhiều người cho rằng đó là sự may mắn với T&T, nhưng HLV Phan Thanh Hùng lại nghĩ khác: “Không dễ cho chúng tôi một chút nào. NSG đang bị dồn vào thế chân tường. Chỉ một trận thua nữa là họ sẽ rơi xuống cửa tử, vì thế chắc chắn các cầu thủ NSG sẽ nỗ lực chơi hết khả năng của mình. Mỗi khi họ đã chiến đấu vì sự sinh tồn thì sức mạnh của họ được nhân lên nhiều lần, nên đây là trận cầu rất khó khăn với chúng tôi”.

Dù nói vậy, nhưng HLV Phan Thanh Hùng vẫn thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiến gần đến ngôi vô địch lượt đi. Bởi sau trận đấu này, T&T chỉ phải tiếp HA.GL trên sân nhà, một trận đấu mà thầy trò ông Hùng được dự báo dễ dàng chiến thắng do HA.GL chơi rất kém khi đá sân khách. Sự trở lại của tiền vệ Benicio cùng hậu vệ Nguyễn Hồng Tiến giúp ông Hùng có lực lượng hùng hậu (chỉ còn vắng mỗi Công Vinh) để đánh úp NSG. Chân sút Cao Sỹ Cường vừa trở về sau màn trình diễn khá ấn tượng trong màu áo tuyển quốc gia cùng tiền đạo Elokan Endene là hai mũi chủ công được ông Hùng tin tưởng sẽ nã đạn vào lưới NSG.

Dự đoán: T&T thắng 2-0.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.