19 giờ 15 hôm nay, tuyển VN gặp Li-băng

06/01/2010 00:33 GMT+7

* VTV2 truyền hình trực tiếp Dù chỉ còn là trận đấu thủ tục ở vòng loại Asian Cup 2011, nhưng thầy trò Calisto đều quyết tâm giành chiến thắng trước Li-băng ngay trên sân đối phương vào chiều tối nay.

Tuyển VN trong trận thắng Li-băng 3-1 ở lượt đi - Ảnh: Ngô Nguyễn

* VTV2 truyền hình trực tiếp

Dù chỉ còn là trận đấu thủ tục ở vòng loại Asian Cup 2011, nhưng thầy trò Calisto đều quyết tâm giành chiến thắng trước Li-băng ngay trên sân đối phương vào chiều tối nay.

Từ Li-băng, trả lời phỏng vấn các hãng thông tấn nước ngoài, HLV Calisto nhấn mạnh: “Dù ở lượt đi, VN từng thắng Li-băng 3-1, nhưng tôi luôn nói với các tuyển thủ của mình trận lượt về sẽ không dễ dàng. Chúng tôi sẽ rất thận trọng vì Li-băng cũng đã có nhiều tiến bộ trong thời gian gần đây. Một vài tuyển thủ của chúng tôi từng thua Li-băng 0-1 ở vòng loại Olympic năm 2007 nhắc lại không thể xem thường Li-băng khi họ chơi trên sân nhà. Tất nhiên với niềm tin sau trận hòa Syria 0-0 hồi cuối năm rồi cũng trên sân khách, nên dù đội hình không thật mạnh khi vắng nhiều trụ cột, chúng tôi vẫn đến đây với mục đích chơi đẹp, thi đấu cống hiến và rất muốn có một chiến thắng để xây dựng lại niềm tin chuẩn bị cho hành trình khó khăn của bóng đá VN trong năm 2010”.

Nhiều khả năng đội hình tuyển VN ra sân theo chiến thuật 4-5-1 với Đình Luật, Phước Tứ, Như Thành và Đình Đồng ở hàng thủ; Thành Lương, Duy Quang, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Vũ Phong ở tuyến giữa và Việt Thắng đá cắm. HLV Calisto cho biết đội tuyển sẽ chơi với tinh thần mạnh mẽ và hy vọng sẽ có bàn thắng từ những pha dàn xếp nhanh.

Điều khiến HLV Calisto suy nghĩ nhiều nhất là chọn Quang Huy hay Đức Cường trám vào chỗ thủ môn Hồng Sơn. So về kinh nghiệm, Huy trội hơn Cường một chút và so về khả năng, Huy phản xạ tốt, phán đoán khá nhanh nhạy. Vì thế, rất có thể ông Calisto sẽ chọn Huy cho trận đấu này.

Sau buổi tập chiều qua của đội tuyển VN, ông Nguyễn Lân Trung - Phó chủ tịch VFF cho biết: “SVĐ Saida Municipal rất đẹp với sức chứa 25.000 người. Nhưng trong trận đấu với tuyển VN, sân sẽ không có... khán giả vì đội tuyển Li-băng bị LĐBĐ châu Á (AFC) phạt nặng. Ở trận đấu trước mà Li-băng thua Trung Quốc 0-2, nước chủ nhà đã không đảm bảo được an ninh, để khán giả quậy phá, phản ứng với trọng tài và đội khách nên buộc AFC phải đưa ra lệnh cấm này”.

Lan Phương - Lê Ngô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.