2 trận bước ngoặt của tuyển Việt Nam

28/09/2021 07:26 GMT+7

Giữa tuần này đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại World Cup tiếp theo gặp đội Trung Quốc (ngày 7.10 tại UAE) và đội Oman (12.10 tại Muscat, Oman).

Có thể nói đây là 2 trận đấu quan trọng quyết định tương lai của đội tuyển Việt Nam tại sân chơi lớn tầm cỡ này. Bởi nếu có điểm cả 2 trận đều trên sân khách thì trên lý thuyết thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn hy vọng chạy đua tranh chấp 3 thứ hạng đầu của bảng B, đồng nghĩa vẫn còn cơ hội đua tranh suất dự VCK World Cup tại Qatar sang năm. Còn nếu không thu hoạch được 1 điểm nào, xem như cánh cửa đã chính thức khép lại sớm với các chiến binh sao vàng.
HLV Park Hang-seo hiểu rõ tầm quan trọng của 2 trận này trước 2 đối thủ được coi là “dễ chịu” nhất trong bảng, nhất là khi thực lực lẫn bề dày thành tích của các đội này không quá vượt trội so với chúng ta. Họ không mạnh như Ả Rập Xê Út và Úc là 2 đối thủ nặng ký đầu tiên của Việt Nam. Họ cũng chưa có phong độ ổn định, như Trung Quốc đã thua 2 trận và Oman cũng thắng 1 trận trước Nhật Bản và thua lại 1 trận trước Ả Rập Xê Út ngay trên sân nhà. Họ cũng không phải là đối thủ khó chơi đến mức tuyển Việt Nam phải tự đặt mình vào thế “cửa dưới”. Vì vậy, hơn lúc nào hết ông Park xem đây là cơ hội lớn để tuyển Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng để chứng tỏ sự tiến bộ của mình, phải thể hiện cho bằng được một lối đá mạnh mẽ đã được đúc rút sau những thất bại trước các đối thủ trên tài như UAE, Ả Rập Xê Út và Úc để vận dụng một cách hữu hiệu vào từng trận đấu bản lề này.
Tất nhiên cũng không hề dễ dàng gì, vì nếu chúng ta thay đổi tốt hơn thì đối thủ cũng mạnh lên đáng kể. Như Oman vừa đè bẹp Nepal trong một trận giao hữu, gửi một thách thức nặng ký với thầy trò ông Park, hay Trung Quốc đã ẩn mình gần 1 tháng trời tại UAE để quyết tâm phải quật ngã cho bằng được Việt Nam mà như cách nói của HLV trưởng Li Tie nếu không thắng được đội bóng chúng ta thì lập tức ông này sẽ từ chức quay về nước ngay. Điều đó cho thấy không phải chỉ riêng Việt Nam xem trọng 2 trận đấu tâm điểm này như là cơ hội để cải thiện vị thế mà cả Oman lẫn Trung Quốc đều coi đây như 2 cuộc chiến sống còn, thắng thì còn vớt vát niềm tin để đi tiếp, nếu thua thì muối mặt tung cờ trắng ở sân chơi mà họ đặt nhiều kỳ vọng này.
Thêm một cái khó cho tuyển Việt Nam khi lực lượng sau hàng loạt chấn thương (có người đã hồi phục nhưng vẫn còn giữ chân, có người vẫn không thể thi đấu tiếp), lại có tổn thất thêm ở vị trí “máu lửa” của Trọng Hoàng. Điều này khiến ông Park càng chịu thêm nhiều áp lực trước ngày lên đường. Cũng hoàn toàn dễ hiểu khi tuyển Việt Nam phải “đóng cửa” các bài tập và bố trí đội hình chiến thuật để bảo mật. Ông Park dĩ nhiên đã có những toan tính, điều chỉnh và chưa muốn lộ bài, bởi ông hy vọng nếu vượt qua bước ngoặt từ 2 trận tháng 10 này thì con đường của tuyển Việt Nam sẽ trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Hãy tin và chờ đợi sự bùng nổ của tuyển Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.