2 trọng tài FIFA rủ nhau sai

15/03/2012 03:40 GMT+7

Hôm qua, BTC giải và Ban Trọng tài (TT) VFF đã tiến hành mổ băng và kết luận 2 TT FIFA Võ Minh Trí, Hoàng Anh Tuấn cùng 2 trợ lý đã phạm sai lầm nghiêm trọng!

Hôm qua, BTC giải và Ban Trọng tài (TT)  VFF đã tiến hành mổ băng và kết luận 2 TT FIFA Võ Minh Trí, Hoàng Anh Tuấn cùng 2 trợ lý đã phạm sai lầm nghiêm trọng!

 
Trọng tài Võ Minh Trí và trọng tài Hoàng Anh Tuấn đều sai nặng ở vòng 9 - Ảnh: H.A

Cả 2 TT chính nói trên đều được xếp hạng “đỉnh” của đội ngũ TT Việt Nam nhưng ngẫu nhiên đều dính vào sự cố ở lượt đấu thứ 9 vừa qua. Trong trận Thanh Hóa thắng Hải Phòng 3-0, TT Trí đã bị dư luận đánh giá là “bẻ còi” vì sau khi cho đội nhà hưởng phạt đền đã “thu hồi” lại quyết định, thậm chí còn rút lại thẻ vàng thứ 2 của Hữu Phước mặc dù hậu vệ Hải Phòng này đã phạm lỗi trong vòng cấm.

Chính Trưởng ban TT Dương Vũ Lâm khi trả lời báo chí cách đây 2 ngày đã bênh vực TT Trí vì cho rằng ông Trí xử lý dũng cảm và chuyện thay đổi quyết định trong tích tắc chỉ là do không phối hợp tốt với trợ lý TT Nguyễn Toàn Thắng. Nhưng băng hình đã chứng minh rất rõ, cả TT Trí và trợ lý của mình đều sai. Thậm chí, sai sót của Toàn Thắng còn được xem là nghiêm trọng vì căng cờ báo hiệu Sunday, cầu thủ Thanh Hóa, bị việt vị sau cả tình huống TT Trí thổi penalty (trong bản tường trình, trợ lý này nói rằng đã báo việt vị trước khi có quả phạt đền). TT Trí có thể bị treo còi 2 trận, còn Toàn Thắng dự kiến bị đẩy xuống hạng nhất.

Ở trận đấu thứ 2, TT Hoàng Anh Tuấn đã không quan sát tốt khi công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Kiên Giang vào lưới SHB Đà Nẵng vì cầu thủ ghi bàn việt vị. Trợ lý K’Tuấn đã bỏ qua lỗi việt vị. Bộ đôi này cũng sẽ bị kỷ luật. Như vậy, ở vòng 9, có 2 TT chính, 2 trợ lý TT bị phạt.     

Trao đổi với báo chí, ông Đoàn Phú Tấn - Phó ban TT, cho biết dù TT có sai thì Ban TT cũng không được phép khen chê, nhưng với những gì được xem thì trắng đen cũng đã rõ ràng. Trước đó một ngày, BTC giải đã mời Ban Kỷ luật mổ băng và sai sót của TT được phân tích khá kỹ. Hôm nay, Công ty VPF họp với Ban TT, Ban Kỷ luật để đưa ra các hình thức xử lý chính thức với nhóm sai phạm nói trên. Sau đó, VPF sẽ có văn bản trả lời công văn kiến nghị dừng giải của CLB SHB Đà Nẵng. Ông Bùi Xuân Hòa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng, cho biết điều mà CLB cần không phải là “trảm” cá nhân TT mà đòi hỏi bộ phận điều hành TT phải thay đổi lề lối làm việc.

Còn theo ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF, một nội dung quan trọng khác của cuộc họp hôm nay là bàn về việc có sử dụng TT ngoại hay không. Ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC giải, nêu quan điểm: “Chúng tôi cần ý kiến của Ban TT vì công tác phân công trọng tài không do VPF quản lý. Nếu thấy cần thì VPF sẽ cân nhắc. Tuy nhiên, với thực lực của TT VN hiện nay thì chúng tôi sẽ cố gắng để họ làm nhiệm vụ. Chỗ nào anh em còn yếu có thể động viên để họ làm tốt hơn. Thực ra, cũng không có gì đảm bảo là trọng tài nước ngoài không xảy ra sai sót”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.