3 khó khăn của tuyển VN khi bị dời lịch vòng loại World Cup sang năm 2021

14/08/2020 08:30 GMT+7

Việc FIFA và AFC quyết định dời lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 sang năm 2021 sẽ khiến Những chiến binh Rồng Vàng gặp không ít khó khăn trong cuộc đua giành quyền đi tiếp.

Mất lợi thế về phong độ
Nếu các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra theo đúng kế hoạch là vào tháng 10 và tháng 11 năm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có lợi thế không nhỏ khi các cầu thủ đã kịp làm nóng ít nhất là ở 11 vòng đấu vừa qua của V-League 2020. Với được thi đấu thường xuyên ở sân chơi hạng cao nhất sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam giữ vững được phong độ. Trong khi đó, các cầu thủ của UAE, Thái Lan, Malaysia hay Indonesia không có được điều đó khi giải quốc nội “đóng băng” suốt bấy lâu. Tuy nhiên giờ đây với việc FIFA và AFC “di dời” lich thi đấu sang năm 2021, lợi thế đó đã không còn. Nhiều khả năng khi bước sang năm 2021 khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các đội bóng sẽ cùng trở lại vạch xuất phát và bắt đầu cuộc đua “đồng hàng”.

Đội tuyển Việt Nam hụt hẫng vì 'mất trắng' lợi thế khi vòng loại World Cup dời sang 2021

Lịch thi đấu dày đặc

Theo lịch thi đấu mới nhất của FIFA và AFC, lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 3/2021. Sau đó 10 ngày, đến lượt AFF Cup của Đông Nam Á sẽ khởi tranh. Như vậy thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu dày đặc không hề mong muốn.

Không dễ cho tuyển Việt Nam với lịch dày đặc làm ảnh hưởng thể lực

Độc Lập

Đây sẽ là khó khăn không nhỏ đối với Những chiến binh Rồng Vàng khi mà gần như chắc chắn VFF theo truyền thống sẽ không buông bỏ bất cứ mục tiêu nào (bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup và giữ vững ngôi đầu bảng G). Trong khi các đối thủ khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia nhiều khả năng sẽ chỉ chọn 1 đấu trường. Còn UAE không tham dự AFF Cup nên sẽ thoải mái dồn toàn lực cho vòng loại World Cup.

Các đối thủ mạnh lên

Việc lịch thi đấu bị dời sang năm 2021 sẽ giúp các đối thủ của chúng ta có thêm thời gian chuẩn bị. UAE và Indonesia mới thay “thuyền trưởng” và vì thế việc có thêm thời gian chuẩn bị sẽ giúp các HLV Jorge Luis Pinto và Shin Tae-yong chuẩn bị kỹ càng hơn cả về mặt chiến thuật lẫn nhân sự cho các đội tuyển này.

Tuyển Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn khi đối thủ mạnh lên

Độc Lập

Sức mạnh của các đối thủ của đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được tăng lên khi hàng loạt cầu thủ được nhập tịch trong thời gian qua. Những cầu thủ này có thể chưa kịp hòa nhập với lối chơi của các đội tuyển UAE và Malaysia nếu như vòng loại World Cup vẫn được tổ chức theo lịch cũ. Nhưng giờ đây khi có thêm nửa năm, đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn khi các đội bóng này có thêm 3-4 cầu thủ nhập tịch nữa trên hàng công.
Hãy cùng chờ xem thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua những khó khăn này như thế nào trong thời gian tới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.