3 sự trở lại đáng chú ý nhất trong năm Canh Tý của bóng đá Việt Nam

11/02/2021 16:55 GMT+7

Năm Canh Tý sắp qua đi và đây là thời điểm thích hợp để chúng ta cùng nhìn lại những sự trở lại đáng chú ý nhất trong năm của bóng đá Việt Nam .

Phùng Văn Nhiên

Kể từ sau trận đấu cuối cùng trong màu áo Hải Phòng gặp Sông Lam Nghệ An tại vòng đấu thứ 22 của V-League 2017, Phùng Văn Nhiên tưởng như đã chia tay bóng đá đỉnh cao ở tuổi 35. Thế nhưng thật bất ngờ khi người ta thấy hậu vệ cánh này trở lại tập luyện cùng đội bóng quê hương ở giai đoạn hai của V-League 2020. Để rồi sau đó, Văn Nhiên chính thức tái xuất trong màu áo Nam Định ở chuyến làm khách trên sân Thống Nhất của TP.HCM tại vòng đấu thứ 12 của V-League 2020. Ở tuổi 38 (và bước sang tuổi 39 vào năm 2021), Văn Nhiên đương nhiên không còn đủ thể lực để chơi moi trận đấu của Nam Định. Thế nhưng trong năm Canh Tý, Văn Nhiên vẫn thi đấu tròn vai 5 trận (4 trận ở V-League 2020, 1 trận ở V-League 2021) và trở thành chỗ dựa đáng tin cậy cho các cầu thủ trẻ của đội bóng thành Nam.

Phùng Văn Nhiên

Minh Tú

Nguyễn Công Phượng

Trở về Việt Nam sau 1 năm ‘du học’ ở Hàn Quốc và Bỉ, Công Phượng đã có màn tái xuất khá thành công trên sân cỏ Việt Nam trong năm Canh Tý. Trong màu áo CLB TP.HCM, Công Phượng đã gây ấn tượng mạnh trong nửa đầu mùa giải và là chân sút nội đáng xem nhất ở giai đoạn một của V-League 2020. Thành tích mà tiền đạo quê Đô Lương lập được trong giai đoạn này là ghi được tổng cộng 10 bàn gồm: 1 bàn ở Siêu Cúp quốc gia 2019, 6 bàn ở V-League 2020, 2 bàn ở AFC Cup và 1 bàn ở Cúp quốc gia. Đáng tiếc là sau đó chấn thương ở vòng đấu thứ 12 đã khiến Công Phượng vắng mặt trong gần như phần còn lại của mùa giải và không thể nâng cao thêm thành tích ghi bàn của mình.

Công Phương trở lại sau 1 mùa sang Bỉ

Khả Hòa

CLB Bình Định

Nếu có danh hiệu ‘Đội bóng tái xuất ấn tượng nhất’ thì năm Canh Tý danh hiệu đó xứng đáng được trao cho CLB Bình Định. Không được đánh giá quá cao ở giải hạng Nhất 2020 nhưng đội bóng đất võ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng đã chơi tiến bộ qua từng trận đấu. Toàn thắng ở giai đoạn hai của giải hạng Nhất, đặc biệt là trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Bà Rịa Vũng Tàu hay Sanna Khánh Hòa, và kết thúc là chiến thắng 1-0 trước Phố Hiến ở vòng đấu cuối cùng, Bình Định đã giành chức vô địch giải hạng Nhất 2020 một cách thuyết phục, qua đó quay trở lại V-League sau 12 năm vắng bóng. Chưa dừng lại ở đó, tân binh Bình Định tiếp tục chứng tỏ màn tái xuất ấn tượng của mình khi giành được 4 điểm trong 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2021 (thắng 1 trận, hòa 1 trận) và đang trở thành hiện tượng của giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam năm nay.

Bình Định (phải) chơi tốt khởi đầu V-League 2021

Khả Hòa

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.