3 trọng tài vắng mặt ở đợt tập huấn giữa mùa

07/06/2013 08:49 GMT+7

(TNO) Ban trọng tài và phòng Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định triệu tập 14 trọng tài và 23 trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn giữa mùa giải tại Đà Nẵng từ ngày 11 đến 13.6.

(TNO) Ban trọng tài và phòng Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định triệu tập 14 trọng tài và 23 trợ lý trọng tài tham dự đợt tập huấn giữa mùa giải tại Đà Nẵng từ ngày 11 đến 13.6.

>> Trọng tài Võ Minh Trí bị “treo” ?
>> Trọng tài lại làm “nổi sóng”
>> Chấn chỉnh Ban Trọng tài

 
Trọng tài Đinh Hải Dương (áo đen) trong trận đấu giữa Hà Nội T&T - HAGL - Ảnh: Minh Tú

Số lượng trọng tài được triệu tập lần này giảm đi 3 người so với hồi tập huấn đầu mùa giải. Các trọng tài vắng mặt gồm: Nguyễn Trung Kiên, Đinh Hải Dương và Kiều Việt Hùng.

Sự vắng mặt của các trọng tài trên đã khiến cho dư luận đặt nghi vấn, khi mới đây phía Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tiết lộ thông tin có những trọng tài không được triệu tập lần này do đã nhận tiền từ CLB hoặc những người có quan hệ với CLB đó sau một trận đấu ở lượt đi V-League 2013.

Tuy nhiên, theo Phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn: “Có trọng tài không thể tham gia tập huấn vì sức khỏe. Có trọng tài chúng tôi chủ động không triệu tập tham gia tập huấn”.

Ở giải hạng Nhất, có 13 trọng tài và 14 trợ lý được triệu tập tham gia lớp tập huấn. Phó ban trọng tài VFF Đoàn Phú Tấn cho biết thêm: “Chúng tôi đã điều chuyển một số trọng tài và trợ lý ở giải hạng Nhất sang làm nhiệm vụ ở lượt về giải Vô địch quốc gia nữ nên số lượng trọng tài, trợ lý tham gia tập huấn lần này giảm so với hồi đầu mùa giải. Bên cạnh đó, giải hạng Nhất chỉ còn 4 vòng đấu nên với 13 trọng tài và 14 trợ lý là đủ đáp ứng nhu cầu chuyên môn”.

Lớp tập huấn trọng tài giữa mùa giải sẽ diễn ra từ 11 đến 13.6. Tại đây, các trọng tài và trợ lý sẽ phải trải qua đợt kiểm tra thể lực theo tiêu chuẩn của FIFA. Ngoài ra, những tình huống gây tranh cãi trong dư luận về trọng tài ở nửa mùa giải vừa qua sẽ được các nhà chuyên môn đưa ra phân tích để rút kinh nghiệm cho giai đoạn lượt về.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.