4 lý do khiến SHB.Đà Nẵng rơi xuống đáy bảng xếp hạng V-League 2020

18/03/2020 19:55 GMT+7

Không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng việc SHB.Đà Nẵng rơi xuống đáy bảng xếp hạng sau 2 vòng đấu cũng là một bất ngờ của V-League 2020. Vậy đâu là lý do khiến đội bóng sông Hàn lại sa sút như vậy?

*Thiếu vắng nhiều trụ cột

Bước vào mùa giải năm nay, đội bóng chủ sân Hòa Xuân chia tay một loạt cựu binh. Đáng chú ý trong số này phải kể đến Mạnh Hùng, Huy Toàn và cựu Vua phá lưới V-League Đỗ Merlo.  Cộng thêm với việc tiền đạo Đức Chinh đang bị chấn thương nghỉ dài hạn, tiền vệ Đặng Anh Tuấn cũng mới vừa bình phục chấn thương và chưa có được phong độ tốt nhất, có thể nói SHB.Đà Nẵng bước vào V-League 2020 với một đội hình còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

*Hàng công kém sắc sảo

Ở 2 trận đấu vừa qua,  hàng công SHB.Đà Nẵng với sự góp mặt của Akinade và Philippe Nsiah không tạo ra được sức ép cần thiết lên hàng phòng ngự của Bình Dương và Sài Gòn. Trong bối cảnh thiếu vắng Đức Chinh, các tiền đạo ngoại chơi chưa đạt yêu cầu và chưa tìm được tiếng nói chung. Tiền đạo Philippe Nsiah sau trận đấu mờ nhạt trước Bình Dương tiếp tục được HLV Lê Huỳnh Đức sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm trong trận gặp Sài Gòn nhưng cầu thủ người Pháp không để lại dấu ấn gì đáng kể. Vì thế đội bóng sông Hàn đã quyết định chia tay với tiền đạo này

Còn tiền đạo Akinade ngoài pha đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống còn 1-4 trong trận gặp Sài Gòn cũng không thể hiện được gì nhiều và không tìm được sợi dây liên lạc với các đồng đội xung quanh.

Hàng thủ Đà Nẵng và ngoại binh phản ứng quá chậm với các pha đi bóng của cầu thủ Sài Gòn

Đông Nghi

*Gãy tuyến giữa

Vấn đề lớn nhất ở tuyến giữa đội bóng sông Hàn là việc họ không có cầu thủ nào cầm được bóng. Đặng Anh Tuấn mới trở lại và chưa lấy lại phong độ như ở mùa giải năm ngoái. Trong khi các cầu thủ khác như Công Nhật, Minh Tâm,Tài Lộc, Thiện Chí …lại thất thế trong các pha tranh chấp tay đôi và thường xuyên mắc sai lầm. Điều đó khiến cho tuyến giữa của SHB.Đà Nẵng gần như bị “gãy” trong 2 trận đấu vừa qua, khiến đội bóng chủ sân Hòa Xuân gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

*Hàng thủ chơi như mơ ngủ

Bùi Tiến Dụng không theo kịp tiền đạo của sài Gòn FC

Đông Nghi

Nhìn lại cả 4 bàn thua trước Sài Gòn vừa qua đều đến từ các sai lầm của hàng thủ SHB.Đà Nẵng. Kể cả khi HLV Lê Huỳnh Đức đưa cựu tuyển thủ U23 Lục Xuân Hưng vào sân, tình hình vẫn không khá hơn với đội bóng sông Hàn. Trong nhiều tình huống, các hậu vệ SHB.Đà Nẵng chơi như mơ ngủ: để sổng tiền đạo đối phương, mắc lỗi vị trí, thiếu sự phối hợp bọc lót cho nhau. Điều đó giải thích tại sao SHB.Đà Nẵng trở thành đội bóng để lọt lưới nhiều nhất sau 2 vòng đấu - 5 bàn (cùng với Nam Định và Hà Nội).

Quãng nghỉ bất ngờ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 lúc này có thể nói là vô cùng quý giá đối với HLV Lê Huỳnh Đức để ông xốc lại đội ngũ trước khi bước vào giai đoạn tăng tốc của mùa giải năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.