5 điểm nhấn đáng nhớ của vòng bảng giải U.23 châu Á 2020

17/01/2020 11:16 GMT+7

Lượt trận cuối của bảng D trong ngày 16/1 đã chính thức khép lại vòng bảng của giải U.23 châu Á 2020. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng nhớ nhất của vòng bảng này.

1.Chủ nhà U23 Thái Lan lần đầu vào tứ kết

Sau một kỳ SEA Games 30 thất bại thảm hại (dừng chân ngay từ vòng bảng), U.23 Thái Lan không nhận được nhiều sự tin tưởng ở VCK U.23 châu Á 2020, cho dù là đội chủ nhà. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Nishino đã chơi lột xác khi đại thắng U.23 Bahrain 5-0 ở trận ra quân, thua sát nút U.23 Úc 1-2 ở trận thứ hai và cầm chân U.23 Iraq 1-1 ở trận cuối để giành vé vào tứ kết với tư cách là đội xếp thứ nhì bảng A. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải U.23 châu Á, bóng đá xứ sở chùa Vàng giành quyền góp mặt ở vòng đấu giành cho 8 đội mạnh nhất châu lục.

Thái Lan trong trận hòa Iraq

Độc Lập

2.Nỗi thất vọng của 2 đội chủ nhà Olympic và World Cup

Được đầu tư mạnh mẽ với mục tiêu hướng tới những vị trí cao nhất của giải đấu năm nay nhưng rốt cuộc cả hai đội chủ nhà Olympic Tokyo 2020 và World Cup 2022 là Nhật Bản và Qatar đều thất bại thảm hại ở vòng chung kết năm nay. Cả hai đều phải sớm dừng bước ngay từ vòng bảng và chia nhau 2 vị trí cuối cùng ở bảng B, xếp sau U.23 Ả Rập Xê Út  và U.23 Syria. Trong khi U.23 Qatar hòa cả 3 trận thì U.23 Nhật Bản thậm chí còn tệ hơn khi chỉ hòa được 1 trận và thua 2 trận.

Nhật Bản và Qatar cùng dừng bước

AFC

3.Thất bại thảm hại của U.23 Trung Quốc

Vòng chung kết U.23 châu Á năm nay tiếp tục chứng kiến sự trượt dốc không phanh của bóng đá Trung Quốc. Lứa U.23 của quốc gia đông dân nhất thế giới này đã để thua “lấm lưng trắng bụng” cả 3 trận ở vòng bảng: thua 0-1 trước U.23 Hàn Quốc, thua 0-2 trước U.23 Uzbekistan và thua 0-1 trước U.23 Iran, qua đó trở thành đội bóng duy nhất phải trắng tay rời giải mà không thể ghi nổi một bàn thắng nào. Đây là thành tích kém nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc ở sân chơi châu lục.

Trung Quốc đánh mất hình ảnh chính mình

AFC

4.Đương kim á quân dừng bước sớm

Được đánh giá khá cao, nhất là sau khi giành được tấm HCV  lịch sử ở SEA Games 30, thế nhưng U.23 Việt Nam đã không chứng tỏ được vị thế của mình - vị thế của những nhà đương kim á quân châu lục. Cuối cùng, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã phải khăn gói về nước sớm sau 2 trận hòa và 1 trận thua, đứng đội sổ ở bảng D. Đây có thể coi là một trong những bất ngờ của giải đấu năm nay.

Đình Trọng rất nỗ lực nhưng không cứu nỗi sự sụp đổ của hàng thủ VN trước Triều Tiên

Độc Lập

5.Ảnh hưởng không thể chối cãi của VAR

Vòng chung kết U.23 châu Á năm nay là lần đầu tiên VAR được đưa vào sử dụng ở sân chơi châu lục. Ngay từ vòng bảng, nhiều lần người ta thấy các ông vua sân cỏ phải tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tất nhiên có những đội được hưởng lợi và có những đội bị thiệt thòi sau khi bị VAR can thiệp. Tuy nhiên nhìn chung VAR đã hoàn thành tốt sứ mệnh của mình, mang lại sự công bằng cho các trận đấu ở vòng bảng năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.