50 tỉ đồng rước Arsenal

07/03/2013 03:05 GMT+7

Quá trình đàm phán giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với CLB Arsenal chỉ mất đúng một tháng và đội bóng nước Anh gật đầu với chi phí khoảng 50 tỉ đồng.

Quá trình đàm phán giữa Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai với CLB Arsenal chỉ mất đúng một tháng và đội bóng nước Anh gật đầu với chi phí khoảng 50 tỉ đồng.  

Từ 100 tỉ xuống 50 tỉ

Vì là đối tác chiến lược của nhau nên ngay từ cuối năm 2012, khi lên lịch đi du đấu, tập luyện và chuẩn bị cho mùa bóng mới, Arsenal đã chủ động gửi kế hoạch của mình sang cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), trong đó có chi tiết Arsenal sẽ đến châu Á. Với con mắt “nhà nghề”, bầu Đức nhận thấy không có cơ hội nào tốt hơn lần này nên đã khẩn trương xúc tiến tìm nguồn hỗ trợ kinh phí lập nhóm thương thảo với Arsenal.

Và ông Đức thực sự khôn ngoan khi “gõ cửa” ngân hàng của Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Ông Dũng đồng ý ngay lập tức. Chi phí của toàn bộ chuyến đi, được biết ban đầu phía bạn đòi tới hơn 100 tỉ đồng. Sau vài lần thương thuyết trong êm thấm, con số đó đã giảm đi hơn phân nửa. VFF sẽ không phải chi đồng nào (nhưng lo khâu tổ chức) mà HAGL và Eximbank sẽ cùng nhau chia lửa.

50 tỉ đồng rước Arsenal
HLV Wenger và bầu Đức trong cuộc gặp hợp tác giữa Arsenal và HAGL tại London - Ảnh: HAGL cung cấp

Và hai đối tác này chấp nhận chịu lỗ? “Về mặt nguyên tắc, đơn vị rước Arsenal được hưởng toàn bộ quyền khai thác thương mại trên sân cũng như tiền bán vé, bản quyền truyền hình. Nhưng vì hợp đồng chưa ký nên VFF và Tập đoàn HAGL, Eximbank cũng chưa thể ngồi lại với nhau để bàn cụ thể các vấn đề này. Nhưng phương châm của VFF cũng như HAGL là tiền vé sẽ ở mức hợp lý. Và dĩ nhiên, kể cả bán biển quảng cáo trên sân hay bán vé thì cũng khó đủ bù chi”, ông Nguyễn Minh Châu - Trưởng phòng Tài trợ VFF nói. 

Hoàn hảo đến từng 15 phút

Theo lời kể một thành viên đoàn đàm phán, ngay khi nhận được sự chấp thuận sơ bộ của đội bạn, trong một tháng trở lại đây, HAGL và Arsenal đẩy nhanh tiến độ, rốt ráo thống nhất các điều kiện và đáp ứng được tất cả các yêu cầu phía Arsenal đưa ra, từ việc bảo vệ an ninh, nơi ăn ở, tập luyện... Tất cả phải được chuẩn bị hoàn hảo, phải chi tiết đến từng 15 phút trong thời gian Arsenal đến VN và phải đạt tiêu chuẩn hạng nhất. Ông Đức nói: “Nhằm tránh rò rỉ thông tin ra ngoài có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình đàm phán nên cả đôi bên đã giữ kín mọi thông tin cho đến ngày họp báo. Sự nỗ lực của HAGL trong việc mời thành công Arsenal đến VN sẽ có lợi rất nhiều cho người hâm mộ VN sau này. Bởi các CLB lớn như Barcelona, M.U, Chelsea... sẽ không còn phải “lăn tăn” khi nhận được những lời mời sang VN thi đấu nữa”.

Dự kiến vào cuối tháng 3, Arsenal sẽ tổ chức họp báo ký hợp đồng thi đấu với phía VN tại London. Vì đây là lần đầu tiên Arsenal sang du đấu VN, nên họ cho biết sẽ tổ chức buổi lễ ký hợp đồng một cách trang trọng có sự tham gia của báo giới Anh và các hãng thông tấn khác.

Nếu không có gì thay đổi, Arsenal sẽ bay sang VN bằng chuyên cơ vào khoảng 6 giờ sáng 15.7, sau khi họ thi đấu với tuyển Indonesia tại Jakarta. Dự kiến chiều 15.7, HLV Wenger cùng 2 cầu thủ Arsenal sẽ tham gia buổi họp báo về trận đấu với đội tuyển ngôi sao VN. Tối cùng ngày ông Wenger sẽ nói chuyện giao lưu với các quan chức, chuyên gia bóng đá VN tại tiệc gala dinner. Sáng 16.7, ông Wenger sẽ dành một tiếng nói chuyện với các học viên của học viên HAGL ngay tại Hà Nội. Còn các cầu thủ Arsenal sẽ chia ra 6 nhóm, mỗi nhóm 4 người để giao lưu thị phạm bóng đá và làm từ thiện. Một ngày sau buổi tập mở tại sân Mỹ Đình (khán giả vào xem tự do), Arsenal sẽ đấu giao hữu vào 19 giờ ngày 17.7, mà theo tuyên bố của ông Wenger “dù gặp đối tượng nào, chúng tôi đã ra sân là để giành chiến thắng”.

Lan Phương - Quang Huy

>> Mời Arsenal đến VN không khó như người ta tưởng
>> Arsenal sang VN thi đấu
>> Arsenal sang Việt Nam đấu với tuyển "Các ngôi sao V-League
>> Chủ sở hữu từ chối bán Arsenal với giá kỷ lục
>> Tottenham 2-1 Arsenal: Vẫn là Gareth Bale!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.