8 đội bóng 8 niềm hy vọng

24/09/2013 03:00 GMT+7

Chỉ còn 2 ngày nữa diễn ra vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn. Dù chức vô địch chỉ có 1, nhưng 8 đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm muốn có mặt đến trận cuối cùng.

Chỉ còn 2 ngày nữa diễn ra vòng chung kết giải U.21 Báo Thanh Niên Cúp Bia Sài Gòn. Dù chức vô địch chỉ có 1, nhưng 8 đội bóng đều tỏ rõ quyết tâm muốn có mặt đến trận cuối cùng.


Minh Trung (TP.HCM) hứa hẹn tỏa sáng - Ảnh: Khả Hòa 

Ứng cử viên nặng ký nhất dĩ nhiên vẫn là đội ĐKVĐ Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đây là lần thứ 11 đội bóng xứ Nghệ có mặt tại VCK, với 3 lần liên tiếp vô địch từ năm 2000 đến 2002 và năm rồi đã đăng quang ở Ninh Thuận. Ý chí bền bỉ, tinh thần thi đấu ngoan cường, đội hình luôn có đủ tài năng kế thừa chính là điểm mạnh nhất của đội bóng này. Trong tay HLV Nguyễn Văn Tiến vẫn có những cái tên rất đáng chú ý như Hồ Khắc Ngọc, Nguyễn Đình Bảo, Phạm Thế Nhật, Hồ Sỹ Sâm.

Đội bóng được xem là ứng viên thứ 2 chính là chủ nhà Vicem Hải Phòng (HP). Tuy một thời gian dài HP vắng bóng ở U.21 do thiếu hụt lực lượng kế thừa, nhưng gần đây với sự quyết tâm của lãnh đạo TP, HP đang làm lại các tuyến trẻ và đội U.21 cũng đã bước đầu tạo bộ khung ổn định. Tuy nhiên, để mạnh hơn và đủ sức tranh chấp ngôi thứ cao, HP đã tăng cường những cầu thủ không thi đấu vòng loại như Lê Quốc Phương, Thế Dương (Thanh Hóa), Minh Đức (Quảng Ninh)… Dẫn dắt đội là HLV ngoại Dylan Kerr.

Một ứng viên nặng ký khác chính là SHB Đà Nẵng (ĐN). Dù chật vật vượt qua vòng loại, nhưng với thâm niên 3 lần vô địch U.21 (2003, 2008, 2009) và tuyến trẻ dồi dào như cầu thủ từng được đào tạo ở Aspire Nguyễn Thái Sung, cựu tuyển thủ U.23 Giang Trần Quách Tân... ĐN dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Công Thìn luôn có lối đá rất khó chịu và thích nghi được với nhiều phương án chiến thuật.

Không thể không kể đến Hà Nội T&T có lớp trẻ đang ở độ chín, trong đó 2 cái tên đáng chú ý từng tham gia tuyển U.23 VN là Đỗ Văn Thuận và Trịnh Duy Long. Ngoài ra còn thủ môn Nguyễn Văn Công, người từng bắt thay Dương Hồng Sơn chơi rất nổi bật ở trận hòa SLNA trên sân Vinh tại V-League. Do vậy có thể tin HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ cùng đoàn quân này gây bất ngờ.

Tuy đội hình rất trẻ nhưng Trung tâm đào tạo Viettel chơi bóng rất khéo léo, sáng tạo và có ý thức kỷ luật chiến thuật cao dưới bàn tay của HLV Đặng Phương Nam. Vốn thừa hưởng truyền thống từ Thể Công cũ (3 lần vô địch U.21), nên Viettel chơi đầy khát vọng và kiên cường.

Cao su Đồng Tháp năm rồi đã có mặt ở VCK và bị loại khi đội hình chưa “chín”. Nhưng lần này tình hình sẽ khác khi trong tay HLV Huỳnh Ngọc Hiền có lực lượng cân bằng giữa công thủ với những cái tên như Diệp Hoài Xuân, Bạch Đăng Khoa, Huỳnh Thiện Nhận và thủ môn Trần Sơn Hải của tuyển U.19 trước đây.

Có thể sẽ gây sốc chính là TP.HCM khi đội bóng do HLV Hồng Phẩm dẫn dắt đã có những trận vòng loại ấn tượng. Nhiều tài năng mới đã ló dạng và hy vọng sẽ khẳng định ở VCK như Vũ Duy Bảo, Minh Trung, Thanh Bình, Bùi Trần Kiệt…

Được xem là em út nhất chính là Vĩnh Long khi lần đầu tiên đến với VCK U.21, nhưng đội hình thì không yếu chút nào. Trong tay HLV Lương Trung Dân là một tập thể chơi với nhau từ 5 - 6 năm qua như Minh Quân, Đình Trường, Nhựt Tân… rất ăn ý nên hy vọng sẽ tạo bùng nổ.

Ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng phòng Thể thao Đài PTTH Bình Dương vừa cho biết Đài sẽ trực tiếp 9 trận U.21 mà Đài PTTH Hải Phòng bắn lên vệ tinh trên các kênh sóng BTV2, BTV5 từ 26.9 đến 6.10.

Đ.K

>> Vòng loại giải bóng đá U.21 báo Thanh Niên: Kịch tính phút chót
>> Chia bảng vòng loại giải U.21 Báo Thanh Niên 2013
>> Malaysia khởi động cho giải U.21 Báo Thanh Niên
>> Chia bảng vòng loại Giải U.21 Báo Thanh Niên 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.