Á quân V-League đang trượt dài

19/04/2019 09:30 GMT+7

Kết thúc mùa giải 2018, nhà tài trợ FLC dứt áo ra đi sau thời gian đầu tư nhiều tiền của mà không thể vô địch, CLB Thanh Hóa đành phải trở về với bộ máy hoạt động do Sở Văn hóa - Thể thao quản lý.

Từ vị thế một đại gia vung tay chi tiền mà không cần phải suy nghĩ, đội bóng xứ Thanh đành quay trở lại với cơ chế cũ.

Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

Đội bóng sông Hàn sẽ tiếp SLNA lúc 17 giờ chiều nay (19.4) trong trận đấu sớm vòng 6 V-League (VTV6 trực tiếp). Hiện xếp thứ 9 với 6 điểm nên chỉ có thắng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức mới cải thiện tình hình và vươn lên bám sát tốp đầu. Trong khi đó, tinh thần của SLNA đang lên cao hừng hực sau khi thắng Thanh Hóa trong thế chỉ có 10 người ở lượt đấu trước nên quyết sẽ có ít nhất 1 điểm để củng cố vị trí. Dự đoán, chủ nhà thắng 2-1.
Không những không bổ sung thêm được ngôi sao mới nào, Thanh Hóa còn phải đối mặt với việc “chảy máu lực lượng”. Trước thềm mùa giải mới, đội bóng xứ Thanh phải nói lời chia tay với
6 trụ cột gồm: Tiến Dũng, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Trọng Hoàng, Đình Đồng và Pape Omar. Việc các cầu thủ đã và đang là tuyển thủ quốc gia hoặc ngoại binh chất lượng dứt áo ra đi khiến đội đương kim á quân V-League không còn là chính mình. Điều này đã để lại những khoảng trống lớn trong đội hình của HLV Nguyễn Đức Thắng. Trước bối cảnh này, Thanh Hóa đã phải bổ sung 12 cầu thủ từ tuyến U.19, U.21 lên đội 1. Nhưng cho đến thời điểm này, các cầu thủ trẻ chưa chứng tỏ được gì nhiều.
Thực ra với lực lượng còn lại, Thanh Hóa cũng không đến mức phải quá lo lắng. Bởi dù là những người đã qua thời đỉnh cao nhưng Đinh Tiến Thành, Hoàng Đình Tùng, Nguyễn Minh Tùng hay Lê Văn Thắng vẫn là những cầu thủ thuộc diện “có số má” trong làng bóng đá Việt.
Vấn đề mấu chốt ở đây có lẽ là tinh thần của các cầu thủ. Nhiều người không biết rồi đây đội bóng của mình sẽ “đi đâu về đâu” khi câu chuyện kinh phí hoạt động vẫn đang là cái vòng luẩn quẩn. Không ai dám chắc trong số các cầu thủ hiện nay của Thanh Hóa, không có tình trạng chân đá ở xứ Thanh nhưng “hồn” lại để ở nơi khác.
Ra đi để tìm một bến đỗ mới có tương lai hơn, hẳn đang là suy nghĩ của các cầu thủ Thanh Hóa lúc này. Mà một khi tinh thần không toàn tâm, toàn ý như thế, sẽ rất khó để các cầu thủ căng chân ra cống hiến cho đội bóng. Thất bại 0-1 trước SLNA trong thế chơi hơn người ở vòng đấu thứ 5 vừa qua là minh chứng cho thấy rõ điều đó. Vực dậy tinh thần của các học trò lúc này xem ra sẽ là bài toán khó nhất đối với HLV Nguyễn Đức Thắng.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.