Abass: ‘Đá bóng giống lái xe máy, sao lại phải sợ?’

30/09/2015 08:35 GMT+7

* Abass có thể tập lại với bóng sau 2 tháng (TNO) Nhâm nhi với món bánh kem do anh bạn Patiyo (vua phá lưới V-League 2015) mang tặng một cách thỏa mãn, tiền đạo Abass đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên Online về chấn thương của mình theo cách rất đàn ông.

* Abass có thể tập lại với bóng sau 2 tháng 

(TNO) Nhâm nhi với món bánh kem do anh bạn Patiyo (vua phá lưới V-League 2015) mang tặng một cách thỏa mãn, tiền đạo Abass đã có cuộc trò chuyện với Thanh Niên Online về chấn thương của mình theo cách rất đàn ông.

Abass bên người bạn thân Patiyo 

“Thời điểm pha va chạm diễn ra đầu óc tôi trống rỗng. Khi đó tôi bị sốc khi nhìn thấy cái cổ chân quặt ngang của mình. Sốc nhưng không hề có cảm giác gì hết, không đau đớn, không thù hận. Phải hơn 20 phút sau, trên đường di chuyển từ sân Gò Đậu về TP.HCM (Lập tức Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) cho xe chở Abass về bệnh viện Pháp Việt - PV), cái chân của tôi mới bắt đầu có cảm giác, thú thực là khá đau.

Nhưng việc đã xảy ra rồi, tôi không hề có oán trách gì, kể cả với Thanh Hào. Sau đó, khi thấy Hào bước vào phòng bệnh tôi rất bất ngờ. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn, chân tình và tôi nói Hào đừng suy nghĩ quá nhiều”, tiền đạo Abass chia sẻ.

Cùng đến thăm Abass chiều 29.9 còn có tiền đạo Patiyo. Chân sút số 1 V-League 2015 là bạn thân của cầu thủ người Senegal. Anh vào thăm bạn mình, với một hộp bánh kem rất dễ thương trên tay trước khi về lại quê nhà 1 ngày sau.


[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THANH HÀO VỚI ABASS

Nhấm nháp món bánh kem tươi thơm phức của anh bạn Patiyo, Abass chia sẻ tiếp: “Tôi đã chơi bóng ở Việt Nam 4 năm: 1 năm ở Sông Lam Nghệ An, Thanh Hóa và 2 năm ở B.Bình Dương. Bạn biết rồi đấy, tôi nghĩ mình hiểu được cá tính của V-League. Đôi khi các bạn vào sân hăng máu quá, như thể đây là một cuộc chiến. Tại sao chúng ta không tư duy nhiều hơn trên sân nhỉ?

Tôi đã xem nhiều những pha bóng thô bạo tại V-League, như Đình Đồng với Anh Hùng, Quế Ngọc Hải với Anh Khoa và mới nhất là trải nghiệm của chính bản thân mình. Thực tế, đó là những pha bóng khiến người ta sợ hãi. Có những người sợ phải chơi bóng trong bầu không khí đó. Nó không tốt cho bóng đá”.

Khi tôi hỏi thẳng rằng, bây giờ với cái chân đang quấn băng, ca phẫu thuật ngay trong đêm và chỉ kết thúc lúc hơn 3 giờ sáng và trước mắt là một lần mổ nữa tại Singapore, liệu Abass có sợ?
Abass nhấm nháp món quà siêu "cute" từ bạn mình

Chàng trung phong cười rất tươi, nói: “Bóng đá nó giống như lái xe vậy. Ngày ngày ta đọc báo, xem TV thấy những tai nạn thảm khốc, chết chóc. Nhưng chả lẽ vì thế mà mình không lái xe, kể cả nơi đặc biệt như Việt Nam.

Nghề nào cũng tiềm ẩn rủi ro. Phải chấp nhận thôi. Bóng đá đã cho tôi rất nhiều thứ từ tiền bạc, bạn bè, sự ủng hộ của các CĐV và những trải nghiệm đặc biệt. Tôi chấp nhận được những rủi ro như chấn thương này. Tôi sốc khi bị đau, sợ khi xem lại pha bóng nhưng nếu vì thế mà sợ bóng đá thì không.

Nếu có nhắn nhủ gì, tôi xin kể chuyện bóng đá ở quê hương Senegal của tôi. Tại quê tôi người ta không… đá người. Tất cả mọi cầu thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp đều muốn đá bóng. Nó là giấc mơ của tất cả chúng tôi: được tận hứng phô diễn kỹ thuật trên sân bóng.

Lẽ tất nhiên, làm nghề gì cũng vậy bạn phải thích nghi với môi trường mỗi nơi. Tôi đá bóng ở SLNA sẽ khác ở B.Bình Dương, ở Việt Nam khác Segenal hay Malaysia. Thích ứng, nó phải là một phần DNA của một cầu thủ.

Tôi sẽ trở lại, hy vọng sớm thôi và tôi sẽ vẫn vậy, chơi bóng với tất cả đam mê và cảm hứng của mình. Tôi sẽ đá bóng như cách tôi vẫn chạy rất rộng dù có lúc người ta bảo chạy ít thôi và hãy xuất hiện thật nhiều trong khu vực cấm địa.

Đó là giấc mơ của tôi, tôi đã sống với trái bóng và lúc này, như bạn thấy đấy, tôi đã được rất nhiều nhờ bóng đá. Vậy thì sao phải sợ nhỉ, kể cả với chấn thương như thế này? Như khi cần, hãy bước ra và lái xe đi!”.

Abass có thể tập lại sau 2 tháng

Trao đổi cùng Thanh Niên Online, tiền đạo Abass cho biết sau 2 tháng nữa anh sẽ có thể tập nhẹ với bóng và có thể tập sút . Anh hy vọng rằng mình sẽ có thể kịp tập nặng hơn sau 3 tháng và có thể sút mạnh 1 tháng sau đó.

Dự kiến sau khi bay sang Singapore để phẫu thuật gia cố cho dây chằng đã bị rách 2/3, Abass sẽ bay sang Hungary, nơi có người bạn gái đã đính hôn cùng rất nhiều bạn bè. Anh tin tưởng mình sẵn sàng để bắt đầu cuộc chinh phục mới cùng B.Bình Dương mùa bóng sau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.