'AFC Champions League vẫn vượt tầm các đội bóng Việt Nam'

09/04/2015 08:40 GMT+7

(TNO) Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã có điểm số đầu tiên tại tại AFC Champions League, hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Huyndai Motors và cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đất Thủ chấm dứt giấc mơ đi tiếp.

(TNO) Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã có điểm số đầu tiên tại tại AFC Champions League, hòa 1-1 trước nhà đương kim vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Huyndai Motors và cũng đồng nghĩa với việc đội bóng đất Thủ chấm dứt giấc mơ đi tiếp. 
Toàn đội B.Bình Dương vui mừng sau bàn gỡ 1-1 vào phút bù giờ cuối cùng của Abass - Ảnh: Khả Hòa
Chiều 8.4, bàn thắng vào phút bù giờ của tiền đạo Abass đã giúp Becamex Bình Dương cầm hòa 1-1 trước nhà vô địch Hàn Quốc Jeonbuk Huyndai Motors để thu về điểm số đầu tiên tại đấu trường AFC Champions League.
Tổng giám đốc Becamex Bình Dương ông Cao Văn Chóng tin rằng đội bóng xứng đáng nhận khen ngợi: “Hôm nay đội bóng đã đạt được mục tiêu đề ra trước trận là có điểm. Thái độ thi đấu, ý thức chấp hành ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện và tinh thần của anh đều rất tốt, rất tuyệt vời.
Không phải gỡ hòa mới khen cầu thủ vì lúc thua 0-1 anh em vẫn chơi rất quyết tâm. B.Bình Dương đến phút bù giờ mới gỡ, tức anh em vẫn chiến đấu đến cùng, không buông xuôi.
Jeonbuk là đội bóng mạnh hàng đầu châu Á. Họ là đương kim vô địch Hàn Quốc, từng vô địch AFC Champions League. Trận hòa này sẽ giúp nhiều cho sự tự tin của đội bóng khi gặp các đối thủ lớn trong tương lai”.
Bất ngờ thua bàn trước, nhưng nhà đương kim vô địch V-League không buông xuôi, vẫn chơi đầy cố gắng - Ảnh: Khả Hòa
Ông Chóng cho biết với trận hòa 1-1 trước Jeonbuk, đội bóng sẽ được thưởng 250 triệu đồng theo đúng quy chế của đội bóng đã đề ra trước mùa giải.
Về phần mình, HLV Nguyễn Thanh Sơn tin rằng đội bóng nhận được nhiều hơn rất nhiều sau điểm số đầu tiên tại AFC Champions League. Điều này có thể thấy rõ qua việc cả đội bóng đã cùng nhảy lên ăn mừng hân hoan sau bàn thắng của Abass dù trận hòa 1-1 cũng đồng nghĩa đội sớm chia tay giấc mơ lọt vào vòng trong.
Oseni trong một pha hãm thành Jeonbuk. Ở trận đấu này, B.Bình Dương thể hiện bộ mặt khác hẳn trận thua 0-3 ở lượt đi - Ảnh: Khả Hòa
Ông chia sẻ: “Các cầu thủ B.Bình Dương đã có 1 trận đấu tuyệt vời. Nếu họ không ghi bàn thi đây cũng là trận đấu mà các cầu thủ đã thi đấu tốt. Theo tôi, 1 điểm này sẽ có ý nghĩa rất lớn với các cầu thủ.
Sau những trận thua trước đó, họ đã có điểm mốc để tin tưởng rằng một ngày nào đó mình sẽ có được một chiến thắng, hai chiến thắng và mơ xa hơn nữa. Miễn là mọi người cùng có niềm tin, lao động cật lực và đoàn kết với nhau vì mục tiêu chung.
Dù vậy, phải thừa nhận rằng sân chơi AFC Champions League vẫn vượt tầm các câu lạc bộ Việt Nam. B.Bình Dương sẽ cần đầu tư nhiều hơn để có thể đạt thành tích tốt ở sân chơi này”.
Dù Jeonbuk vẫn xếp đầu bảng E nhưng HLV CHoi Kang-hee vẫn không thể tươi tỉnh sau khi để B.Bình Dương gỡ hòa ở phút bù giờ cuối cùng - Ảnh: Khả Hòa
Về phần mình, HLV Jeonbuk Choi Kang-hee có lý do để không vui: “Hòa ở những phút cuối là một thất bại. B.Bình Dương đã có những điều chỉnh và cả may mắn nữa trong khi chúng tôi liên tục sút trúng khung thành.
Mục tiêu của Jeonbuk là 3 điểm và việc để đội chủ nhà ghi bàn vào những phút cuối khiến tôi không hài lòng. Sự khác biệt về phong độ của 2 đội, theo tôi nằm ở lợi thế sân nhà, sân đối phương. Mặt cỏ khác nhau giữa 2 sân đã khiến chúng tôi chơi không được như ý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.