AFC “chốt” lịch đấu lại vòng loại World Cup 2022: Thuận lợi lớn cho tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
06/06/2020 06:00 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) qua cuộc họp trực tuyến giữa tuần này với các liên đoàn thành viên có đại diện dự giải AFC Champions League (không có Việt Nam), đã xác định luôn lịch đấu lại các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022

 Thông tin này được tổng thư ký (TTK) LĐBĐ UAE, ông Mohammed Hazzam Al Dhaheri chính thức xác nhận. Cùng lúc trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post số ra ngày 5.6, TTK LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Patit Supaphong cũng cho biết: “AFC đã chốt thời điểm thi đấu lại này, nhưng còn đánh giá thêm một vài vấn đề như giao thức di chuyển giữa các nước châu Á với nhau sắp tới đây trước khi công bố chính thức. Theo chúng tôi, thì đây là lịch đấu tuy dự kiến, nhưng đã gần như chắc chắn rồi dựa trên tình hình thực tế hiện nay”.
Theo đó, FAT cũng cho biết đang lên kế hoạch cho tuyển Thái Lan chuẩn bị đấu lại với Indonesia ở sân nhà ngày 8.10 trong khuôn khổ bảng G. Sau đó là trận gặp UAE ở sân khách, và trận cuối Thái Lan gặp Malaysia tại Bangkok ngày 17.11. Hiện tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hoà; xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm); Thái Lan (8 điểm); UAE (6 điểm, đấu 4 trận) và Indonesia chưa có điểm nào đã bị loại.
Với lịch đấu được “chốt” lại trong tháng 10 và 11 tới, tuyển Việt Nam được xem sẽ có thuận lợi lớn vì mùa giải bóng đá Việt Nam đã nối lại thi đấu từ ngày 23.5 với Cúp quốc gia và V-League cùng giải hạng Nhất cũng đấu lại từ cuối tuần này. Do đó, sẽ giúp HLV Park Hang-seo có điều kiện theo dõi đánh giá phong độ các cầu thủ, cũng như có kế hoạch tập luyện cụ thể để có sự chuẩn bị tốt nhất.
Trong khi đó, hầu hết các giải VĐQG khu vực như Thái Lan, Malaysia và Indonesia có thể phải kéo dài đến tháng 9 mới nối lại thi đấu, thậm chí có giải đang đối mặt nguy cơ huỷ mùa giải (Super League của Malaysia hay Liga 1 của Indonesia). Tương tự, giải VĐQG UAE hiện cũng đang bị hoãn dài hạn. Tuyển UAE đến giờ chưa có HLV mới, nhưng sau khi được AFC xác định lịch đấu lại cũng đang xúc tiến bổ nhiệm HLV mới có thể là ông Luis de la Fuente, từng dẫn dắt đội U.21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu năm 2019.

Văn Hậu trong trận gặp Indonesia ở lượt đii năm rồi

Độc Lập

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam còn đấu 3 trận nữa với lịch đấu mới sẽ gặp Malaysia (tại Kuala Lumpur, ngày 13.10), Indonesia (sân nhà Mỹ Đình, 12.11) và UAE (tại Dubai, 17.11).
Sau vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, 8 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất đi tiếp. Ngoài ra, sẽ có thêm đội hạng nhì thứ 5 (nếu Qatar đứng đầu bảng E, hoặc nằm trong 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất), cũng sẽ đi tiếp vào vòng loại thứ 3 tranh vé dự VCK World Cup 2022 ở Qatar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.