AFC Cup 2013: Tấn Trường nén đau xung trận

22/04/2013 16:06 GMT+7

(TNO) Hai đại diện của Việt Nam là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT Sài Gòn) và SHB Đà Nẵng sẽ cùng xuất trận vào chiều mai (23.4) để tìm kiếm một vé đi tiếp ở đấu trường AFC Cup 2013.

(TNO) Hai đại diện của Việt Nam là Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT.Sài Gòn) và SHB.Đà Nẵng sẽ cùng xuất trận vào chiều mai (23.4) để tìm kiếm một vé đi tiếp ở đấu trường AFC Cup 2013.

>> AFC Cup 2013: SHB Đà Nẵng quyết đòi nợ
>> SHB.Đà Nẵng tìm lại chính mình
>> XMXT.Sài Gòn giữ vững ngôi đầu ở AFC Cup 2013

 Tấn Trường - Khả Hòa
Thủ môn Tấn Trường sẽ phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu - Ảnh: Khả Hòa

XMXT.Sài Gòn sẽ gặp Tampines Rovers (Singapore) trên sân Thống Nhất vào lúc 18 giờ 30. Hiện nay, đội chủ sân Thống Nhất đang xếp nhì bảng với 7 điểm còn đại diện của Singapore chỉ có 1 điểm ở vị trí cuối bảng.

Nếu XMXT.Sài Gòn thắng được Tampines Rovers, đồng thời Selangor (Malaysia) không thể thắng Đông Bengal (Ấn Độ), thì đội bóng của Việt Nam sẽ bước tiếp vào vòng 2.

Ở lượt đi, đá trên sân khách nhưng XMXT.Sài Gòn vẫn hạ Tampines Rovers với tỷ số 3-2. Gặp lại đối thủ trên sân nhà, đội bóng Sài thành có thể vượt qua đối thủ nếu họ chơi đúng sức mình.

Thế nhưng, khó khăn cho thầy trò HLV Trần Tiến Đại bởi các thủ môn của họ là Tấn Trường, Minh Nhựt, Viễn Phương đều dính chấn thương.

Trong buổi họp báo trước trận đấu vào sáng 22.4, HLV Trần Tiến Đại cho biết: “Vị trí thủ môn là đều chúng tôi đang lo lắng nhất. Chỉ còn duy nhất Tấn Trường có thể ra sân, nhưng vì bị trật khớp ở đốt ngón tay nên Trường phải nén đau để đứng trong khung thành. Nhiều khả năng, Tấn Trường sẽ được tiêm thuốc giảm đau để có thể thi đấu tốt”.

Nói về đối thủ Tampines Rovers ông Đại cho biết:  “Trận này sẽ khó khăn hơn lượt đi vì tất cả đều quá hiểu nhau. Tampines Rovers dù còn ít hy vọng nhưng chắc chắn họ sẽ chơi hết mình để gây khó khăn cho chúng tôi. Tôi hy vọng các cầu thủ của mình sẽ dứt điểm tốt để vượt qua đối thủ”.

Trong khi đó, HLV Nenad Bacina của Tampines Rovers nói: “Chúng tôi đã không có kết quả tốt ở giải năm nay. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ không đứng yên để làm “quân xanh” cho XMXT.Sài Gòn mà sẽ chơi hết mình và quyết tâm giành chiến thắng".

SHB.Đà Nẵng thì phải làm khách trên sân Ayeyawady United (Singapore). Trận lượt đi SHB.Đà Nẵng đã thắng 2-1 trên sân Chi Lăng nên đội bóng sông Hàn tự tin sẽ vượt qua đối thủ.

Thế nhưng, những thất bại khó hiểu của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức trước Kelantan (Malaysia) đã khiến người hâm mộ không thể yên tâm về thái độ thi đấu của ĐN ở AFC Cup.

Trước Ayeyawady được đánh giá thấp hơn, cho dù thiếu Merlo (chấn thương), nhưng nếu SHB.Đà Nẵng chịu đá và đá đúng sức mình khả năng chiến thắng trên sân khách của thầy trò Lê Huỳnh Đức là rất lớn.

Thắng được Ayeyawady, SHB.Đà Nẵng sẽ rộng cửa đi tiếp bởi trận cuối họ tiếp Mazaya (Maldives) trên sân Chi Lăng. Còn thất bại, rất có thể họ sẽ phải dừng cuộc chơi ngay vòng bảng.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.