AFC đánh giá: Phi Sơn - Công Phượng - Blade là bộ 3 nguyên tử của CLB TP.HCM

26/02/2020 19:32 GMT+7

Trang AFC.com hôm nay đã có bài phân tích về bộ ba Trần Phi Sơn, Nguyễn Công Phượng và ngoại binh Amido Balde của CLB TP.HCM vừa trải qua lượt trận thứ 2 bảng F AFC Cup 2020.

Sau 2 trận đấu trên sân khách, CLB TP.HCM có 4 điểm, ghi 5 bàn và lọt lưới 4 bàn, rõ ràng CLB TP.HCM đã tạo ra ấn tượng trên hàng công.
Trong trận đấu gặp Hougang United (Singapore) ngày hôm qua, cầu thủ gây ấn tượng nhất trên hàng công của TP.HCM chính là đội trưởng Trần Phi Sơn. Ngôi sao xứ Nghệ đã thi đấu xông xáo với những pha đi bóng tốc độ, giữ bóng tốt và khả năng tạt bóng có độ chuẩn xác cực cao.
Anh chính mũi tấn công chính của TP.HCM khi gần một nửa những pha tấn công đều xuất phát từ cầu thủ mang áo số 10 này. Trong cả ba bàn thắng của TP.HCM trước Hougang đều do Phi Sơn kiến tạo.

AFC.com có bản đánh giá hướng tấn công của Phi Sơn

AFC.com

Bên cạnh Phi Sơn là một Công Phượng cũng thi đấu rất nhanh nhẹn, khôn khéo và xử lý bóng tốt. Công Phượng liên tục có những pha khuấy đảo hàng phòng ngự Hougang và một trong số đó đã dẫn tới bàn thắng mở tỷ số cho CLB TP.HCM.
Từ pha thoát xuống của Phi Sơn, Công Phượng có mặt đúng lúc đúng chỗ và tung ra cú đệm lòng chân phải chuẩn xác không cho thủ môn đội bạn cơ hội cản phá. Chính vì vậy mà không ngẫu nhiên khi trang AFC.com nhận định Công Phượng là cầu thủ đáng xem nhất tại giải đấu AFC Cup năm nay.

Công Phượng đã có 2 bàn thắng sau 2 trận đấu ở AFC Cup

CLB TP.HCM cung cấp

Với sự khuấy đảo của Phi Sơn và Công Phượng đã khiến hàng thủ Hougang luôn phải để mắt tới. Chính điều này đã tạo những khoảng trống cho tiền đạo ngoại binh Amido Balde có khả năng "không chiến" tốt lập công.
Với chiều cao tốt, ngoại binh mang áo số 99 này luôn áp đảo các hậu vệ Hougang trong các pha bật nhảy đánh đầu. Hai trong số đó đã được Balde chuyển hóa thành bàn thắng (2 bàn) sau các tình huống tạt bóng chuẩn xác của Phi Sơn.

Balde có khả năng "không chiến" tốt với chiều cao lý tưởng

CLB TP.HCM

Trang AFC.com nhận định, với sự hoạt động của Phi Sơn cùng Công Phượng từ hai cánh và tạt bóng vào cho Balde tận dụng khả năng "không chiến" tốt sẽ là bộ ba nguyên tử khá nguy hiểm của CLB TP.HCM trong những trận đấu sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.