AFC mở bầu chọn CLB V-League nào được ưa chuộng nhất ở Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
15/10/2020 11:10 GMT+7

Trang chủ của LĐBĐ châu Âu (the-AFC.com) chọn ra 5 CLB đang thi đấu ở giải V-League 2020 dựa trên sự thành công nhiều năm qua và có lượng CĐV đông đảo để tổ chức bầu chọn CLB được ưa chuộng nhất.

5 CLB đang thi đấu ở giải V-League 2020 do AFC chọn là CLB Hà Nội, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương và Sông Lam Nghệ An (SLNA).
Theo AFC, 5 CLB của V-League này hội đủ yếu tố của cơ quan bóng đá châu Á đưa ra bầu chọn CLB được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, tương tự như đang bầu chọn ở các CLB tại giải VĐQG Indonesia, cùng sắp tới là Thái Lan, Malaysia cũng như Singapore là các nước đang có giải VĐQG chuyên nghiệp hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á.
Cũng theo AFC, trong 5 CLB của V-League được chọn bầu chọn CLB được ưa chuộng nhất Việt Nam, thì CLB Hà Nội chỉ mới thành lập được 14 năm (từ năm 2006) nhưng hiện nay là CLB có quy mô tổ chức chuyên nghiệp nhất và cũng giành thành tích nhiều nhất.
CLB Hà Nội hiện có 5 lần vô địch V-League trong vòng chỉ gần 10 năm trở lại đây, và đoạt 2 Cúp vô địch Quốc gia. CLB Hà Nội cũng là hiện tượng ở giải AFC Cup năm 2019 khi vào đến chung kết Liên khu vực. Ngoài ra, cũng là CLB hiện cung cấp nhiều cầu thủ ngôi sao cho đội tuyển Việt Nam, có sân nhà Hàng Đẫy với sức chứa 22.500 CĐV luôn đến kín sân để cổ vũ đầy màu sắc.
Trong khi đó, với 4 CLB còn lại đều thành lập lâu đời hầu hết đều sau năm 1975, như CLB Becamex Bình Dương là đội bóng lâu đời nhất Việt Nam còn hoạt động đầy quy cũ cho đến nay.

CLB Hà Nội ăn mừng chức vô địch V-League 2019

AFC

CLB Becamex Bình Dương được thành lập từ năm 1976 với tên gọi CLB Sông Bé, theo tên gọi con Sông Bé và tỉnh Sông Bé cũ. Từ sau khi tỉnh Sông Bé được tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước từ tháng 1.1997, thì CLB Sông Bé đổi tên thành CLB Bình Dương trước khi được công ty Becamex tài trợ chính và chuyển tên thành Becamex Bình Dương từ năm 2002 cho đến nay.
Từng được gọi là “Chelsea Việt Nam”, do chính sách CLB từng chi rất nhiều tiền mua nhiều cầu thủ ngôi sao đến thi đấu nhiều năm liền từ khi lên hạng hồi năm 2004, nhờ đó CLB Becamex Bình Dương đến nay đoạt 4 chức vô địch V-League, 3 Cúp Quốc gia (trong đó có 1 năm dưới tên gọi CLB Sông Bé năm 1994). Becamex Bình Dương cũng là CLB dự AFC Champions League nhiều hơn bất kỳ đội nào khác ở Việt Nam (3 lần góp mặt vòng bảng).

CLB Becamex Bình Dương

AFC

Kế đến là CLB SLNA được thành lập từ năm 1979, từng là thế lực mạnh của bóng đá Việt Nam với nhiều tài năng khoác áo đội tuyển, và là đội đầu tiên vô địch giải V-League mùa đầu tiên 2000-2001. Cùng với lần vô địch mùa 1999-2000 và lần gần nhất năm 2011, SLNA hiện có 3 lần VĐQG Việt Nam và đoạt 3 Cúp Quốc gia.
CLB SLNA cũng được xem là đội bóng có lượng CĐV đông nhất V-League, và hiện diện khắp nơi đội đến thi đấu ở khắp các thành phố tại Việt Nam khi đều luôn có một lượng CĐV hùng hậu đến ủng hộ.

Tiền vệ Xuân Trường được xem là gương mặt tiêu biểu nhất hiện nay của CLB HAGL trong giai đoạn đổi mới với nhiều cầu thủ trẻ

AFC

Trong khi đó, CLB HAGL được thành lập từ năm 2001 sau khi được “Bầu Đức”, doanh nhân Đoàn Nguyên Đức tiếp quản và quản lý toàn bộ đội bóng từ CLB Gia Lai cũ.
Đến nay, HAGL vẫn là CLB được sự hâm mộ của phần đông giới CĐV Việt Nam. Vì từ sau “thế hệ vàng” cầu thủ gốc bản địa như Văn Đàn, hay các ngôi sao Thái Lan Kiatisuk Senamuang, Dusit Chalermsan, Totchtawan Sripan, Datsakorn Thonglao và ngôi sao gốc Việt Lee Nguyễn… chia tay, thì đội bóng phố Núi nay vẫn có nhiều tài năng được đội bóng đào tạo nên như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng… luôn thu hút người xem.
HAGL cùng CLB Đồng Tâm Long An (hiện rớt xuống giải hạng Nhất) từng một thời là 2 thế lực đáng xem nhất của V-League, với các cuộc đối đầu bao giờ cũng chặt kín khán giả đến xem và là sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam.

Tương tự, CLB SHB Đà Nẵng cũng đang có nhiều thay đổi sau thời gian thống trị bóng đá Việt Nam

AFC

Đến nay, HAGL đã có 2 lần vô địch V-League liên tiếp các năm 2003, 2004 đều là các mùa lập cú đúp cùng với 2 chức vô địch Cúp Quốc gia cùng các năm này. CLB HAGL cũng 2 lần dự vòng bảng AFC Champions League.
CLB còn lại là SHB Đà Nẵng, cũng là đội bóng lâu đời của Việt Nam (thành lập năm 1976) từng vang danh với tên gọi cũ đội Công nhân Quảng Nam Đà Nẵng trước đây. Tính đến nay, cùng với thành tích dưới tên gọi cũ, SHB Đà Nẵng đã có 3 lần vô địch giải VĐQG Việt Nam/V-League các năm 1992, 2009 và 2012, cũng như 2 lần vô địch Cúp Quốc gia năm 1993, 2009. SHB Đà Nẵng cũng có 1 lần dự vòng bảng AFC Champions League và 2 lần AFC Cup.

CLB Hà Nội đang tạm dẫn đầu cuộc bầu chọn CLB được ưa chuộng nhất Việt Nam

AFC

Hiện cuộc bầu chọn CLB V-League nào được ưa chuộng nhất ở Việt Nam trong 5 CLB Hà Nội, HAGL, SHB Đà Nẵng, Becamex Bình Dương và SLNA đang được mở cho CĐV bầu chọn trên trang the-AFC.com, với thời hạn kết thúc vào ngày 23.10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.