AFC: “U.23 Việt Nam phiên bản 2020 thiện chiến hơn 2018”

Giang Lao
Giang Lao
31/12/2019 15:48 GMT+7

Trong bài viết các ngôi sao đáng xem ở bảng D vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á, trang chủ của LĐBĐ châu Á (the-AFC.com) đã nhận định, U.23 Việt Nam (VN) phiên bản 2020 thực sự còn thiện chiến hơn hẳn so với năm 2018 từng làm nên kỳ tích vào đến chung kết.

Theo đó, the-AFC.com cho rằng: “Báo chí châu Á và khu vực đều chỉ nói về tiền vệ Nguyễn Quang Hải, ngôi sao sáng nhất của U.23 VN tại U.23 châu Á 2018, nhưng đến giờ anh đã trở thành một cầu thủ hàng đầu châu lục.
Tuy nhiên, U.23 VN không chỉ có Quang Hải, đội bóng này hiện đã có một lứa cầu thủ trẻ tài năng mới đã xuất hiện và tiếp nối, nổi bật nhất là trung phong Nguyễn Tiến Linh cũng góp mặt ở tuyển VN và nay đã trở thành trụ cột không thể thay thế”.

Bùi Tiến Dũng: "Không mong mình lúc nào cũng phải là số một hay là người hùng"

Trang the-AFC.com nhận định thêm: “Trong năm 2019, Tiến Linh đã góp mặt ở tuyển VN dự Asian Cup, giúp CLB Becamex Bình Dương vào vòng knock-out AFC Cup. Tuy nhiên, khoảng thời gian cuối năm mới là lúc Tiến Linh thể hiện sự trưởng thành của mình khi chiếm vị trí số 1 trên hàng công tuyển VN. Thi đấu ấn tượng ở các trận vòng loại World Cup 2022 và anh đã ghi 2 bàn, trong đó có 1 bàn cực kỳ quan trọng giúp “Những ngôi sao vàng” đánh bại UAE 1-0”.
Tại SEA Games 30 ở Philippines, Tiến Linh cũng toả sáng ghi 6 bàn thắng góp công cho U.22 VN đoạt chiếc HCV môn bóng đá nam. Bên cạnh Tiến Linh, the-AFC.com cũng đánh giá các cầu thủ mới góp mặt ở U.23 VN hiện nay như Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Tấn Tài… đều là những tài năng đầy hứa hẹn, và thậm chí thi đấu còn thiện chiến hơn so với các đàn anh ở U.23 VN 2018 nay quá tuổi tham dự như Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy…

Tiến Linh (trái) được AFC đánh giá là nhân tố mới rất ấn tượng của U.23 VN phiên bản 2020

Độc Lập

Cũng theo trang the-AFC.com, U.23 VN phiên bản 2020 ngoài lực lượng chủ chốt vẫn còn từ giải U.23 châu Á 2018 như Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Thành Chung, tiền vệ Thái Quý hay tiền đạo Đức Chinh, nay được bổ sung thêm số cầu thủ trên và đặc biệt là được HLV Park Hang-seo trui rèn liên tục hơn 1 năm qua với mục tiêu tranh suất dự Olympic 2020.

Đoàn Văn Hậu không đá VCK U.23 AFC chẳng phải là chuyện lạ

Vì thế, U.23 VN hiện nay đang ngày càng thiện chiến, mà thành quả gần đây đã đoạt HCV môn bóng đá nam ở SEA Games 30 là minh chứng. Vì vậy, trang the-AFC.com cho rằng: “Các đối thủ của U.23 VN ở bảng D như Jordan, UAE và CHDCND Triều Tiên đều rất mạnh, nhưng vấn đề là các đối thủ này hiện cũng gặp nhiều bất ổn về lực lượng và phong độ chưa ổn định. 

Đức Chinh (trái) và Hoàng Đức, sự kết hợp tiêu biểu đang giúp U.23 VN 2020 hoàn chỉnh và thiện chiến hơn so với năm 2018 từng gây bất ngờ

Độc Lập

Trong khi nếu theo dõi quá trình chuẩn bị từ trước và sau SEA Games 30 đến nay, đội quân của HLV Park Hang-seo luôn có một sự ổn định ấn tượng nhờ những cầu thủ trụ cột được thi đấu cùng nhau liên tục. Nếu tiếp tục duy trì đà ổn định và tiến bộ hiện nay, U.23 VN rõ ràng là một ứng viên sáng giá cho ngôi đầu bảng D tại giải U.23 châu Á sắp tới đây tại Thái Lan (khai diễn từ ngày 8.1)”.

HLV Park Hang-seo "mỏi tay" kí tặng cho fan nhí Hàn Quốc

Ở bảng D, U.23 VN ra quân gặp UAE ngày 10.1 tới, sau đó gặp Jordan (13.1) đều tại sân Buriram. Trận cuối vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp CHDCND Triều Tiên ngày 16.1 trên sân Rajamangala.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.