AFF chính thức tổ chức ASEAN Super League

26/10/2015 07:22 GMT+7

Từ Malaysia, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tại cuộc họp của Hội đồng thi đấu Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tổ chức này chính thức thông qua việc tổ chức Asean Super League từ năm 2016. Giải đấu dự kiến có 12 đội tham dự, thi đấu vòng tròn 2 lượt.

Từ Malaysia, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tại cuộc họp của Hội đồng thi đấu Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), tổ chức này chính thức thông qua việc tổ chức Asean Super League từ năm 2016. Giải đấu dự kiến có 12 đội tham dự, thi đấu vòng tròn 2 lượt. 

Tổng hành dinh của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) - Ảnh: AFF
AFF cũng lưu ý các câu lạc bộ (CLB) tham dự phải là những đội mới do liên đoàn quốc gia thành viên thành lập hoặc nếu là CLB đang tham dự giải vô địch quốc gia thì phải có đội hình thứ 2 dự giải này, tránh trường hợp thi đấu quá tải ảnh hưởng đến chất lượng.
Các CLB thi đấu giải này cũng có lên xuống hạng và phải cam kết tham gia trong vòng 5 năm. Ông Tuấn cho biết VFF sẽ có cuộc làm việc với các CLB có tiềm lực của VN như Becamex Bình Dương, Hà Nội T&T và Hoàng Anh Gia Lai để tính toán chọn CLB nào tham gia giải đấu này.
Cũng tại cuộc họp AFF quyết định lần đầu tiên sẽ có giải U.20 futsal. Riêng giải U.16 AFF năm 2016 sẽ do VN đăng cai. Giải nữ AFF do Myanmar tổ chức, còn AFF Cup vòng loại tranh tháng 10 và vòng chung kết tháng 12.2016 tại Myanmar và Philippines.
Singapore hào hứng với ASEAN Super League
Trong số các Liên đoàn bóng đá quốc gia là thành viên AFF, Liên đoàn bóng đá Singapore (FAS) tỏ ra nhiệt tình nhất trong quá trình lên ý tưởng và hiện thực hóa kế hoạch tổ chức ASEAN Super League. Chính vì thế, đại diện của FAS đã được Hội đồng AFF chỉ định là người đứng đầu BTC lâm thời của ASEAN Super League.
FAS từ vài tháng nay đã vạch ra kế hoạch cho riêng bóng đá Singapore để thích nghi với sự ra đời của ASEAN Super League - Ảnh: Goal
Không những sẽ đóng vai trò lớn trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin FIFA công nhận ASEAN Super League là một giải đấu chính thức, FAS nhiều khả năng sẽ chịu trách nhiệm làm việc với các CLB tại từng quốc gia thuộc ASEAN để lựa chọn những đội bóng có tiềm lực mạnh mẽ nhất tham dự giải.

FAS từ vài tháng nay đã vạch ra kế hoạch cho riêng bóng đá Singapore để thích nghi với sự ra đời của ASEAN Super League. Theo đó, giải VĐQG nước này (S-League) sẽ chỉ còn được tổ chức theo mô hình bán chuyên nghiệp và đóng vai trò thúc đẩy cho phong trào chơi bóng đá của người dân đảo quốc Sư tử. Tại Singapore thời gian tới, sẽ chỉ có 2-3 CLB bóng đá chuyên nghiệp được đầu tư mạnh mẽ để góp mặt ở ASEAN Super League. 

Trong khi các nước khác chưa biết sẽ cử đại diện nào tham dự ASEAN Super League thì Singapore đã sớm xác định 1 đại diện của mình góp mặt ở giải đấu này. Đó là LionsXII – đội bóng thực chất chính là đội tuyển U23 Singapore. LionsXII cũng đã được Singapore cử sang dự giải VĐQG Malaysia từ năm 2011 đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.