AFF Cup 2016: Cục diện bảng A sẽ ảnh hưởng thế nào đến đội tuyển Việt Nam?

25/11/2016 15:18 GMT+7

Cục diện của bảng A AFF Cup 2016 sẽ ngã ngũ vào tối nay (25.11) và kết quả của hai cặp đấu sẽ có tầm ảnh hưởng lớn đến…đội tuyển Việt Nam ở bảng B. Bởi dựa vào vị trí nhất, nhì của bảng này mà HLV Hữu Thắng sẽ có tính toán sẽ chơi thế nào ở bán kết.

Sau hai trận toàn thắng, Thái Lan đã trở thành đội đầu tiên có mặt ở bán kết AFF Cup 2016. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt giữa Philippines, Indonesia và Singapore. Philippines nếu thắng Thái Lan sẽ đoạt chiếc vé quý giá này, bất luận kết quả cùng giờ giữa Singapore và Indonesia. Vì để Philippines lội ngược dòng và cầm hòa với tỷ số 2-2 ở lượt trận thứ 2 của vòng bảng, đội Indonesia của HLV Riedl đã tự đẩy mình vào thế khó khi buộc phải thắng Singapore với điều kiện kèm theo là Philippines phải thua hoặc hòa Thái thì mới có quyền đi tiếp.
Chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế nhận định: “Tôi cho rằng người Thái sẽ không cố sống cố chết để đánh bại chủ nhà Philippines bằng mọi giá mà sẽ giữ sức để vào bán kết. Nhiều khả năng, Thái sẽ không lựa chọn kiểu đá “phang nhau túi bụi” mà sẽ chơi thủng thẳng để hướng đến một kết quả hòa.
Tuy nhiên, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Nếu Thái thắng Philippines thì tấm vé thứ 2 của bảng A sẽ thuộc về đội giành chiến thắng ở cặp còn lại. Singapore vẫn hoàn toàn còn cơ hội. Còn nếu Philippines hòa Thái mà hai đội còn lại cũng hòa thì Philippines đi tiếp.
Muốn tránh Thái Lan ở bán kết, Việt Nam phải đứng đầu bảng B Reuters
Nếu diễn tiến bảng A “trôi” theo một trong các kịch bản nói trên thì người “nín thở” chờ đợi lại là… đội tuyển Việt Nam.
Đến thời điểm này, Việt Nam tuy cũng đã chắc suất vào bán kết (sau hai trận thắng Myanmar và Malaysia) nhưng lại chưa đứng vững ở vị trí nhất bảng vì còn lệ thuộc vào trận đấu gặp Campuchia vào ngày 26.11.
Nếu thất bại, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ tụt xuống vị trí thứ nhì bảng B và ở bán kết sẽ đối đầu với Thái Lan là đội nhất bảng A.
Vì thế, theo quan điểm cá nhân tôi, chúng ta nên cố gắng có kết quả tốt trước Campuchia. Không phải quá sợ Thái Lan nhưng nếu tránh họ ở bán kết sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, nếu Philippines và Thái chọn kịch bản cùng dắt tay nhau đi tiếp (Thái để thua Phi) mà tối mai, Việt Nam lại thắng thì đối thủ của chúng ta ở bán kết sẽ là Philippines. Trong quá khứ, Việt Nam đã từng thua đau đội bóng này và năm nay họ đã thể hiện là đội tuyển có chất lượng rất tốt.
Do vậy, về mặt cảm tính mà nói, tôi lại có chút mong muốn Philippines thua Thái còn Indonesia thắng Singapore và Việt Nam thắng Campuchia. Kịch bản này sẽ dẫn đến việc Việt Nam sẽ gặp lại Indonesia. Tuy rất khó đá trước Indonesia nhưng chúng ta lại thường đạt kết quả khá mỹ mãn mà gần đây là trận giao hữu tại sân Mỹ Đình (Việt Nam thắng 3-2), Hữu Thắng đã vượt qua ông Riedl”.
Liệu Công Phượng có được HLV Hữu Thắng trao cơ hội? Khả Hòa
Bình luận viên Vũ Quang Huy lại có quan điểm hơi khác: “Tôi lại muốn Việt Nam gặp Singapore ở bán kết chứ gặp Indonesia thì rất xương. Hai trận đấu giao hữu, chúng ta tuy thắng nhưng rất vất vả.
Còn đội tuyển Việt Nam sẽ đá thế nào trước Campuchia ư? Cũng sẽ phải giành chiến thắng nhưng trận này nên “cài cắm” một số cầu thủ dự bị lẫn những người có kinh nghiệm ở đội hình xuất phát. Nên tung Công Phượng ra sân ngay từ đầu. Giúp Phượng có cơ hội “bươn chải” và việc được đá chính sẽ là chất xúc tác tốt cho tâm lý của cậu ấy”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.