AFF Cup 2020 có thể sẽ hoãn sang đầu năm 2021

13/03/2020 13:08 GMT+7

Sau khi FIFA và AFC chốt việc dời 3 lượt trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sang tháng 10 và tháng 11 gần như chắc chắn LĐBĐ Đông Nam Á sẽ phải tính toán lại việc tổ chức AFF Cup 2020, rất có thê sẽ hoãn sang đầu năm 2021.

*Khó có thể tổ chức theo lịch cũ 

Theo thông tin từ giới truyền thông Thái Lan thì lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (trong đó có trận UAE - Việt Nam, Thái Lan – Malaysia) sẽ được tổ chức vào ngày 17.11. Như vậy, nếu AFF Cup 2020 vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu (23.11 đến 31.12) thì các đội bóng Đông Nam Á sẽ chỉ có chưa đầy 1 tuần để chuẩn bị cho chiến dịch giành ngôi vương. Khoảng cách giữa hai giải đấu như vậy là quá ít để các cầu thủ phục hồi sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 cũng như bổ sung lực lượng, căn chỉnh lại chiến thuật.

Đấy là chưa kể tới việc các giải vô địch quốc gia châu Á cũng như các cúp châu Á (AFC Champions League, AFC Cup) với sự tham gia của nhiều cầu thủ Đông Nam Á nhiều khả năng cũng phải kéo dài hơn thường lệ, do các giải đấu này cũng phải lùi lịch sau khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Bởi thế, theo đánh giá của giới chuyên môn thì khả năng AFF Cup 2020 diễn ra theo lịch ban đầu là khá thấp.

Công Phượng đi bóng trước sự bám sát của Tristan Do của Thái Lan

Độc Lập

*Nên hủy hay nên hoãn?

Điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là AFF Cup 2020 sẽ bị hủy hay hoãn. Hủy đương nhiên là dễ nhất lúc này. Thế nhưng đây sẽ là điều không ai mong muốn. Bởi nếu thế, các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á sẽ mất đi cơ hội tham gia tranh tài ở giải đấu hàng đầu khu vực diễn ra 2 năm 1 lần, không chỉ để tranh chiếc Cúp vô địch mà còn để luyện quân nhằm hướng tới những đấu trường lớn hơn. Vì thế sẽ hợp lý hơn nếu LĐBĐ Đông Nam Á hoãn giải đấu này sang một thời điểm thích hợp, để các đội bóng trong khu vực có thêm thời gian chuẩn bị một cách tốt nhất cho AFF Cup

Trên thực tế, việc dời lịch thi đấu của AFF Cup là điều cũng đã có tiền lệ. Bởi trong lịch sử AFF Cup, đã từng có giải đấu (AFF Cup 2007) phải hoãn vì những lý do khách quan. Ban đầu giải đấu này dự kiến diễn ra vào tháng 12.2006. Tuy nhiên do thời gian này trùng với thời điểm diễn ra Đại hội thể thao châu Á 2006 (ASIAD 15) ở Qatar nên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã quyết định dời giải đấu sang đầu năm 2007 (cuối cùng được tổ chức từ ngày 13.1 đến 14.2.2007).

Tuấn Anh và Hồng Duy giữa hàng phòng ngự Thái lan

Độc Lập

Tất nhiên để đưa ra quyết định hoãn một cách chính xác, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) cần phải tính toán kỹ lưỡng và bàn bạc với các liên đoàn thành viên sao cho có thể bố trí, sắp xếp lịch thi đấu trong năm 2020 và 2021 một cách khoa học và hợp lý nhất.  Một nguồn tin của báo Thanh Niên cho biết AFF sẽ họp sớm để có quyết định trong tháng 3 này. Nếu lùi đến đầu tháng 12 khởi tranh thì có thể sẽ vướng Noel và Tết Dương lịch ở các trận bán kết và chung kết nên giải đấu khó trọn vẹn.Thế nên phương án tốt nhất là lùi hẳn sang đầu năm 2021.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.