AFF Cup bắt đầu được FIFA tính điểm xếp hạng

08/11/2016 19:46 GMT+7

Bắt đầu từ AFF Cup 2016 , giải đấu này sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đưa vào hệ thống những giải đấu được tính điểm trong hệ thống xếp hạng các đội tuyển quốc gia.

Thông tin trên đã được công bố trên trang ESPN. Ông Datuk Seri Ahmad Azzuddin, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á AFF trả lời trên ESPN: “Liên đoàn bóng đá châu Á AFC đã tuyên bố AFF Cup là giải đấu tính điểm xếp hạng quốc tế. Chúng tôi có 11 thành viên và thông qua sự ủng hộ của họ, AFF Cup ngày càng tăng uy tín”.
Mặc dù trước đây AFF Cup chỉ được tính điểm xếp hạng trong hệ thống Đông Nam Á, tuy nhiên, sự gia tăng mạnh mẽ của số lượng người xem giải bóng đá này trên truyền hình đã khiến FIFA thay đổi cách tính điểm xếp hạng của các đội tuyển quốc gia từ trước đến nay.

tin liên quan

TRỰC TIẾP Việt Nam 0-1 Indonesia: Dính đòn hồi mã thương
Hòa 2-2 đầy kịch tính ở lượt đi vào tháng 10, trận giao hữu lượt về giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia vào 19 giờ hôm nay tại sân Mỹ Đình hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Nhưng cũng vì thế HLV Hữu Thắng lại có nhiều âu lo.
Như vậy, AFF Cup 2016 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 19.11 đến 27.12.2016, thứ hạng của Việt Nam, hay Thái Lan và các đội tuyển tham gia cũng sẽ được đổi thay bất ngờ từ kết quả của giải đấu này.
Theo thống kê, năm 2010, có 192 triệu lượt người xem AFF Cup qua truyền hình. Riêng trận chung kết giữa Malaysia và Indonesia có 15 triệu người Indonesia xem qua truyền hình.
Năm 2014, có khoảng 5 triệu người Malaysia xem giải đấu này qua kênh truyền hình trả tiền. Còn khán giả Việt Nam, dù chưa có một thống kê cụ thể nhưng sức nóng của giải đấu 2 năm diễn ra một lần này vẫn chưa hạ nhiệt. Chính sự đón nhận ngày càng lớn của khán giả nhiều quốc gia đã khiến AFF ngày càng thu hút được nhiều quảng cáo từ các đối tác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.