AFF và WSG khảo sát sân Hàng Đẫy

26/01/2010 09:21 GMT+7

AFF Cup 2010 do Việt Nam và Indonesia đồng đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1.12 đến ngày 29.12.2010.

AFF Cup 2010 do Việt Nam và Indonesia đồng đăng cai tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1.12 đến ngày 29.12.2010.

Mặc dù có quỹ thời gian gần 1 năm chuẩn bị, nhưng ngay từ thời điểm này, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và Tập đoàn World Sport Group (WSG) đã tiến hành công tác khảo sát cơ sở vật chất tại các địa điểm thi đấu nhằm đảm bảo sự kiện bóng đá lớn nhất khu vực sẽ được tổ chức trong điều kiện tốt nhất.

Hôm qua (25.1), 2 chuyên gia của AFF và WSG gồm ông Toh Sen Lee và ông Brian Chaw đã dành trọn buổi chiều để khảo sát sân vận động Hàng Đẫy, nơi sẽ diễn ra một trận đấu thuộc lượt trận cuối cùng của vòng đấu bảng AFF Cup 2010 (lượt đấu này các đội thi đấu cùng giờ nên cần ít nhất hai SVĐ đủ tiêu chuẩn). 

Thực tế, dù đã qua vài lần tu sửa, nhưng SVĐ Hàng Đẫy vẫn khó có thể đáp ứng được các yêu cầu của AFF bởi sân chỉ sở hữu số lượng ít ỏi các phòng chức năng tạm đạt chuẩn, trong khi đó hệ thống dàn đèn cũng như một số hạng mục quan trọng khác như khu vực hoạt động của báo chí, y tế,  khu vực vệ sinh…đều chưa đáp ứng được đòi hỏi của một trận đấu quốc tế.

Tuy nhiên, hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, UBND TP.Hà Nội đã quyết định đầu tư hơn 60 tỉ đồng để nâng cấp toàn bộ sân Hàng Đẫy. Với sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, quá trình đại tu sân sẽ chính thức được triển khai vào cuối tháng 2 tới. Dự kiến, công trình sẽ hoàn tất vào tháng 9.2010 và khi đó, sân Hàng Đẫy sẽ mang một gương mặt khác hẳn, khang trang và hiện đại, đủ sức tổ chức các trận đấu của những BTC khó tính nhất.

Sáng nay (26.1), các chuyên gia của AFF và WSG sẽ tới khảo sát SVĐQG Mỹ Đình – sân thi đấu chính của AFF Cup 2010.

B.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.