Ai là 'nhân tố bí ẩn' của tân HLV trưởng HAGL?

19/08/2015 09:40 GMT+7

(TNO) Rất có thể dấu ấn đầu tiên của tân HLV trưởng Nguyễn Quốc Tuấn trong triều đại của mình tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ nằm ở hàng công, với nhân tố ‘mới mà cũ’: Hoàng Thiên .

(TNO) Rất có thể dấu ấn đầu tiên của tân HLV trưởngNguyễn Quốc Tuấn trong triều đại của mình tại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ nằm ở hàng công, với nhân tố ‘mới mà cũ’: Hoàng Thiên.

Hoàng Thiên ăn mừng bàn thắng vào lưới Thanh Hóa - Ảnh: Minh Trần 

Với việc Moussa vẫn còn trong án treo giò, bài toán hàng công tiếp tục khiến HAGL đau đầu trước lần tiếp đón đối thủ "nặng đô" Sông Lam Nghệ An vào lúc 17 giờ ngày 22.8, nhất là khi 2 chân sút trẻ Nguyễn Lam và Văn Toàn đã bế tắc trước hàng phòng ngự toàn nội không quá mạnh của Đồng Tháp.

Trong hoàn cảnh đó, cựu tiền đạo U.23 Việt Nam và tuyển quốc gia là Hoàng Thiên có thể sẽ là một giải pháp tối ưu. Thực tế trên sân tập của HAGL cho thấy HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang hướng đến giải pháp đó.

Trong 2 buổi tập đầu tiên trên cương vị HLV trưởng HAGL, HLV Nguyễn Ngọc Tuấn đã chia đội bóng thành 2 nhóm tập riêng biệt với nhau, với những yêu cầu chuyên biệt, trong đó trợ lý Trịnh Duy Quang chịu trách nhiệm hướng dẫn các bài tập chuyên biệt về phòng ngự cho một nửa đội bóng.

Đích thân ông Tuấn đứng lớp để rèn cho tổ các nhân tố tấn công, với quyết định đáng chú ý: Trả Hoàng Thiên trở lại vai trò tiền đạo sở trường.

Ông Tuấn có lý do để đặt niềm tin vào Hoàng Thiên. Suốt từ đầu giải đến nay, trừ những quãng thời gian vắng mặt vì chấn thương, cầu thủ số 10 này luôn là một trong những cái tên nổi bật nhất của HAGL mỗi khi ra sân.

Sở hữu kinh nghiệm, kỹ thuật, tính máu lửa với cách thức xử lý bóng đề cao tính hiệu quả, con số 2 bàn thắng của Hoàng Thiên, kể cả nửa tá từ những cú dứt điểm của anh tìm đến khung thành dội ra, vẫn chưa nói hết những đóng góp của anh dù vị trí thường xuyên ra sân không phải sở trường.

Cặp trung phong Hoàng Thiên - Công Phượng sẽ rất đáng gờm - Ảnh: Khả Hòa

Là người hiếm hoi còn sót lại từ mùa trước, không phải vô cớ mà chiếc áo số 10 của HAGL thuộc về Hoàng Thiên chứ không phải đàn em Công Phượng. 

Chân sút từng giành ngôi á quân giải U.21 Báo Thanh Niên 2006 khi mới 16 tuổi là mẫu tiền đạo khá toàn diện. Với cái chân trái rất khó chịu, anh từng là nhân tố quan trọng của tuyển U.23 Việt Nam, sau đó thăng cấp lên đội tuyển quốc gia.

Ở HAGL mùa này khi cuộc cách mạng trẻ hóa được tiến hành triệt để, Hoàng Thiên được đề nghị nhường vai trò tiền đạo sở trường cho đàn em Công Phượng và thường được bố trí chơi bên cánh trái.

Không một tiếng phàn nàn, cầu thủ sinh năm 1990 cần mẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, trong cả vai trò kiến tạo, cầm nhịp lẫn tạo đột biến với những pha bất ngờ bó từ biên vào để tung ra những cú dứt điểm.

Khi Moussa phải vắng mặt, HAGL rất cần một trung phong sở hữu kinh nghiệm để chia lửa cùng Công Phượng trong hoàn cảnh những thử nghiệm trước đó như Văn Toàn, Nguyễn Lam vẫn chưa tạo được niềm tin.

Là người ở Gia Lai quá lâu để hiểu, dường như HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã tìm ra được phương án thích hợp nhất, khi trả Hoàng Thiên lại vai trò tiền đạo sở trường, nơi anh đã từng là một trong những người xuất sắc nhất trong thế hệ của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.