Ai “máu” ngôi vô địch V-League?

30/07/2020 09:00 GMT+7

Chỉ trong vòng 1 ngày sau khi vòng đấu thứ 11 kết thúc, đã có hai quyết định khá bất ngờ được đưa ra liên quan tới các đội bóng ở nhóm tranh ngôi vô địch V-League ( Than Quảng Ninh và TPHCM).

Than Quảng Ninh đang tung cờ trắng?

Với chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu thứ 11, Than Quảng Ninh đã vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém đội đầu bảng Sài Gòn FC có 4 điểm. Tuy nhiên ngay sau đó, đội bóng đất Mỏ lại cho Hải Phòng mượn 3 trụ cột là Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú và Diego Fagan trong phần còn lại của mùa giải 2020.
Điều đó khiến người ta không thể không nghi ngờ về tham vọng của Than Quảng Ninh ở V-League 2020. Kể từ đầu mùa giải đến nay, bộ ba này đã đá chính cả 11 trận cho đội bóng đất Mỏ. Xuân Tú và Hồng Quân là trụ cột ở tuyến giữa còn Fagan là chân sút hàng đầu với 5 bàn. Cho dù Than Quảng Ninh đang sở hữu những nhân tố mới đầy triển vọng mà tiêu biểu là tiền vệ Hai Long nhưng trong bối cảnh Hải Huy chưa hẹn ngày trở lại, việc Ban lãnh đạo CLB cho mượn 3 trụ cột này có thể coi là một hành động khó hiểu đối với tham vọng của họ ở mùa giải năm nay. Với lực lượng còn lại, theo đánh giá của giới chuyên môn, sẽ rất khó để đội bóng đất Mỏ có thể đua tranh được với đương kim vô địch Hà Nội hay hai đội bóng thành phố mang tên Bác là TP.HCM và Sài Gòn FC.
Phải chăng đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đang “tung cờ trắng” trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2020?

Nghiêm Xuân Tú và Mạc Hồng Quân luôn đặt Than Quảng Ninh trong tim, giờ họ bị đẩy sang Hải Phòng

Minh Tú

TP.HCM tìm mọi cách để không bị tụt lại

Từ chỗ dẫn đầu bảng xếp hạng liên tục trong giai đoạn đầu, TP.HCM đã để thua 3 trong 4 vòng đấu gần đây và tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội bóng cùng thành phố Sài Gòn FC 6 điểm. Với sự sa sút như thế, Ban lãnh đạo TP.HCM đã quyết định thay đổi vị trí HLV trưởng khi đưa ông Chung Hae-seong lên làm Giám đốc kỹ thuật, còn Chủ tịch CLB Nguyễn Hữu Thắng được chỉ định kiêm làm HLV trưởng trong khoảng 1 tháng tới, cho đến khi đội bóng có HLV mới (người Brazil).
Dường như TPHCM đang học theo mô hình của Sài Gòn FC khi đưa Chủ tịch CLB lên làm HLV trưởng. Cộng với việc chuẩn bị ký hợp đồng với 2 tuyển thủ Costa Rica, có thể thấy đội bóng thành phố mang tên đang làm tất cả những gì có thể để không bị tụt lại trước các đối thủ như Sài Gòn FC, Viettel hay Hà Nội trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở mùa giải năm nay.

Cựu tuyển thủ quốc gia Minh Phương gia nhập làm trợ lý HLV đội TP.HCM

CLB TPHCM cung cấp

Trong quá khứ, HLV Hữu Thắng đã từng nhiều năm dẫn dắt Sông Lam Nghệ An (giành chức vô địch V-League 2011) và không thiếu kinh nghiệm làm việc ở V-League. Vì thế, người ta đang chờ đợi diện mạo mới của TPHCM dưới “triều đại” của Chủ tịch kiêm HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cùng trợ lý cựu tuyển thủ quốc gia nhiều kinh nghiệm Nguyễn Minh Phương, để qua đó quay trở lại đường đua đến ngôi vô địch.
Hai hành động trái ngược nhau của hai đội bóng đang nằm trong Top 5 đã cho chúng ta câu trả lời cho câu hỏi: ai “máu” ngôi vô địch?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.