Ai sẽ thay Công Phượng, Tuấn Anh ở HAGL

02/12/2015 09:41 GMT+7

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đau đầu tìm kiếm người thay Công Phượng, Tuấn Anh - hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ sang Nhật thi đấu mùa tới, để giúp HAGL chơi tốt tại V-League 2016.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang đau đầu tìm kiếm người thay Công Phượng, Tuấn Anh - hai cầu thủ nhiều khả năng sẽ sang Nhật thi đấu mùa tới, để giúp HAGL chơi tốt tại V-League 2016.

Công Phượng và Tuấn Anh đi Nhật để lại khoảng trống quá lớn cho HAGL. Vị trí mà Tuấn Anh và Công Phượng để lại hầu như không thể thay thế vì hai cầu thủ này ảnh hưởng quá lớn lên lối chơi của HAGL.

Trong thời gian sắp tới, HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ phải thử nghiệm liên tục để có thể tìm ra những cầu thủ có thể phần nào làm người hâm mộ tạm quên Công Phượng, Tuấn Anh.

Thanh Hậu được kỳ vọng sẽ tahy được ví trí của Tuấn Anh - Ảnh: Khả Hòa

Ở vị trí của Tuấn Anh, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang nhắm đến Bùi Trần Vũ và Phan Thanh Hậu. Trần Vũ đã quen với vị trí tiền vệ trụ nên sẽ trám được phần nào khoảng trống mà Tuấn Anh để lại. Bùi Trần Vũ cũng là mẫu cầu thủ có khả năng tranh chấp tốt nên hy vọng sẽ hỗ trợ được cho hàng phòng ngự HAGL.

Thanh Hậu là cái tên mà ông Tuấn yêu thích. Hậu đã chơi hay ở trận U.21 HAGL thắng U.19 Hàn Quốc nhờ kỹ thuật và khả năng tư duy tốt. Tuy nhiên, Thanh Hậu quá mỏng cơm nên hạn chế trong việc tranh chấp với đối thủ.

Dù vậy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói rằng Thanh Hậu đã chứng tỏ mình và kỹ thuật của anh không kém Tuấn Anh là bao, nên Hậu có thể chơi được với sự hỗ trợ của Xuân Trường.

Minh Vương nỗ lực để thay thế Công Phượng - Ảnh: Khả Hòa

Về vị trí của Công Phượng ông Tuấn cho biết, ông sẽ thử nghiệm Minh Vương và Nguyễn Lam. Minh Vương có lối đá gần giống với Công Phượng bởi Vương tích cực di chuyển rộng và dứt điểm tốt. Tuy nhiên, hạn chế của Vương là khả năng tạo đột biến như Công Phượng, vì thế sự thay đổi này được đánh giá chỉ là 7 trên 10.

Ngoài Minh Vương, Nguyễn Lam cũng chơi rất tốt nhờ tốc độ và sự lỳ đòn. Nguyễn Lam từng được HLV Guillaume Graechen xếp đá chính một vài trận ở V-League 2015 nên luôn sẵn sàng để xuất hiện ở V-League 2016.

Ông Tuấn bày tỏ: “Tôi tin mình sẽ chọn ra được những cầu thủ thay thế Công Phượng, Tuấn Anh một cách xứng đáng nhất trong thời gian tới. Sự thay đổi này tuy không hoàn hảo, nhưng HAGL còn nhiều vị trí khác, sức mạnh của HAGL cũng nằm ở lối chơi gắn kết của cả đội chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.