Ai sẽ thay Hoàng Thịnh, Phi Sơn ở U.23 Việt Nam?

12/05/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Việc Hoàng Thịnh chia tay với U.23 Việt Nam vì gãy xương sườn, cùng với Phi Sơn nhiều khả năng cũng vắng mặt do chấn thương khiến HLV Miura đau đầu tìm người thay thế.


(TNO) Việc Hoàng Thịnh chia tay với U.23 Việt Nam vì gãy xương sườn, cùng với Phi Sơn nhiều khả năng cũng vắng mặt do chấn thương khiến HLV Miura đau đầu tìm người thay thế.
Phi Sơn trong một pha đi bóng giữa vòng vây hậu vệ U.23 Hàn Quốc - Ảnh: Minh Tú
Sơn và Thịnh là hai cầu thủ chơi tốt nhất ở vị trí của mình, vì thế việc thiếu vắng họ sẽ giảm sức mạnh của U.23 Việt Nam.
Ở vị trí tiền vệ trụ, Thịnh không những chơi chắc chắn mà anh còn có sức càn lướt và rất máu lửa, tạo được an tâm cho đồng đội. Ngoài ra, Thịnh luôn là động lực giúp các cầu thủ bên cạnh mình chơi tốt hơn, nên vắng anh là một thiệt thòi rất lớn.
Với Phi Sơn, anh là cầu thủ rất quái với những pha đi bóng lắt léo khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Anh còn rất nguy hiểm bằng những pha sút tầm xa lợi hại khiến đối thủ không kịp trở tay.
Có “Ronaldo Việt Nam”, lối chơi tấn công của U.23 Việt Nam chắc chắn sẽ đa dạng hơn. Vì thế HLV Miura kỳ vọng Phi Sơn sẽ không rơi vào tình cảnh như Ngô Hoàng Thịnh.
Duy Mạnh (bên phải) là một giải pháp thay thế Hoàng Thịnh - Ảnh: MInh Tú 
Tuy nhiên, HLV Miura nói rằng ở đội U.23 Việt Nam không có cầu thủ nào là không thể thay thế. Trong danh sách của ông, có những cầu thủ có thể trám được vị trí của Thịnh và Sơn.
Trước hết, là vị trí của Ngô Hoàng Thịnh, trong những buổi tập gần đây, nhà cầm quân người Nhật đang thử nghiệm Ngọc Hải và Duy Mạnh. Duy Mạnh đã thể hiện khá tốt ở vòng loại U.23 châu Á dù so với Hoàng Thịnh vẫn còn một khoảng cách nhất định.
Phương án Quế Ngọc Hải cũng là một phương án tốt khi Hải từng đóng thế Thịnh ở Sông Lam Nghệ An khi cầu thủ này bị chấn thương. Vị trí tiền vệ đánh chặn cũng gần giống với vị trí trung vệ, nên Ngọc Hải hứa hẹn sẽ làm tốt vai trò này ở đội tuyển U.23 Việt Nam.
Trong khi đó Văn Toàn với sự cơ động của mình có thể lấp chỗ Phi Sơn - Ảnh: Minh Tú
Trường hợp của Phi Sơn, khó có người thay thế ưng ý, nhưng Văn Toàn là lựa chọn tối ưu. Toàn cũng năng nổ như Phi Sơn, nhưng nhược điểm của cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là khả năng dứt điểm kém. Ở đội tuyển U.23 cũng như HAGL, Toàn kém duyên ghi bàn nên HLV Miura chưa thật sự yên tâm.
Dù vậy, Toàn rất khát khao thể hiện mình và rất hiểu ý Công Phương. Vì thế anh hy vọng sẽ gánh được vị trí Phi Sơn để lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.