An Giang chơi theo kiểu “con nhà nghèo”

28/03/2010 10:39 GMT+7

Mùa giải hạng Nhất năm nay, đội An Giang (AG) không kêu gọi được tài trợ. Suốt cả mùa 2010, AG chỉ được lãnh đạo tỉnh duyệt cho toàn đội 6 tỷ đồng, một số tiền chưa bằng nửa các đội khác...

HLV Nhan Thiện Nhân tự tin vào khả năng của đội nhà - Ảnh: Bạch Dương

Mùa giải hạng Nhất năm nay, đội An Giang (AG) không kêu gọi được tài trợ. Suốt cả mùa 2010, AG chỉ được lãnh đạo tỉnh duyệt cho toàn đội 6 tỷ đồng, một số tiền chưa bằng nửa các đội khác...

Vậy mà họ đã làm nên bất ngờ chấn động khi chễm chệ ở ngôi nhất bảng. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nhan Thiện Nhân – HLV trưởng đội AG để tìm hiểu chuyện thần kỳ ở đội bóng nhà nghèo này.

Xin chúc mừng ông, không ai dám nghĩ AG có thể đạt được thành tích bất ngờ đến như vậy?

Ngay chính tôi cũng bất ngờ khi đội vươn lên đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. Nhưng bất ngờ này đến từ nỗ lực của toàn đội và chúng tôi sẽ làm hết mình để bất ngờ này sẽ hiện diện trong suốt mùa giải, chứ nó không chỉ là hiện tượng theo kiểu “đầu voi đuôi chuột”.

Là HLV trưởng, ông có thể phân tích nguyên do đem đến thành công bước đầu cho AG?

Đơn giản chúng tôi là đội bóng “con nhà nghèo”, chúng tôi biết thân phận mình, nên phải thích nghi, phải chơi bóng theo kiểu con nhà nghèo. Đầu mùa giải, hầu hết mọi người đều nghĩ chúng tôi sẽ nằm trong diện rớt hạng, nên chúng tôi phải chuẩn bị để tạo nên sức đề kháng cho mình. AG không có cầu thủ xuất sắc, cầu thủ ngôi sao, nên tôi phải xây dựng đội dựa trên lối chơi tập thể. Ngày nào tôi cũng động viên các cầu thủ phải tích cực tập luyện, để tích lũy thể lực, cải thiện kỹ thuật, bởi phải có được nền thể lực tốt mới có thể hạn chế phần nào những thiếu sót của mình.

Bây giờ AG đã ở ngôi đầu, liệu ông có dám tuyên bố thay đổi mục tiêu từ trụ hạng sang thăng hạng?

Chúng tôi đang có cơ hội nên sẽ cố gắng nắm bắt nó. Việc thăng hạng cũng là một động lực để các cầu thủ thi đấu tốt hơn, nên không dại gì mà chúng tôi không đề ra mục tiêu để toàn đội phấn đấu. Chúng tôi sẽ tiếp tục tích lũy điểm qua từng trận đấu, để có thể ăn mừng vào cuối mùa giải.

Ông đánh giá thế nào về các ứng viên cho suất thăng hạng V-League?

Qua 6 lượt đấu, các đội đã thể hiện hết điểm mạnh và yếu của mình. Tôi đánh giá cao Hà Nội ACB, Cần Thơ và Bình Định, còn TP.HCM dù có được sự đầu tư, nhưng với lực lượng như vậy e rằng sẽ rất khó. Tuy nhiên, theo tôi trình độ các đội hạng Nhất năm nay đều sàn sàn như nhau, chẳng có đội nào vượt trội, nên chỉ cần đội nào tận dụng tốt cơ hội cộng thêm một chút may mắn thì sẽ thành công.

Với những thành công vừa tạo được, người hâm mộ AG nói về đội bóng của mình như thế nào?

Sau một thời gian dài thi đấu làng nhàng ở giải hạng Nhất, người hâm mộ AG đã ngán ngẩm với bóng đá tỉnh nhà và họ đã quay lưng lại với đội bóng. Nhưng có một tín hiệu mừng là trong những trận đấu gần đây, đã có một số lượng khán giả nhất định quay lại sân. Số lượng này tuy chưa nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tiếp tục thi đấu tốt, thể hiện lối đá đẹp để lấy lại tình cảm của khán giả. Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh cũng rất vui với kết quả mà đội đạt được, nên họ hứa sẽ vận động các nguồn tài trợ để có thêm tiền cho đội bóng chúng tôi.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.