‘Án treo giò’ lơ lửng trên đầu 3 cầu thủ Việt Nam, nhưng UAE lo gấp đôi

11/06/2021 10:15 GMT+7

Ở trận đấu tối nay với đội tuyển Malaysia, đội tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền vệ trụ cột Quang Hải do bị treo giò. Bù lại, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ sẽ chào đón sự trở lại của Đình Trọng và Trọng Hoàng.

 
Tuy nhiên điều đáng lo là hiện tại đội tuyển Việt Nam vẫn còn 3 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng trong các trận đấu trước tại vòng loại World Cup 2022 là Tiến Linh, Duy Mạnh và Thành Chung. Trong đó Tiến Linh và Duy Mạnh đang là những mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của thầy Park.

Tấn Trường có phải điểm yếu chí mạng của Việt Nam như báo chí Malaysia phân tích?

Duy Mạnh đảm nhận vai trò trung vệ lệch phải để hợp với Ngọc Hải và Tiến Dũng tạo nên bộ ba trung vệ thép cho đội tuyển Việt Nam.
Còn Tiến Linh đang là chân sút chủ lực của đoàn quân áo đỏ ở vòng loại World Cup 2022 với 3 bàn thắng. Tiền đạo sinh năm 1997 được coi là trung phong cắm số 1 của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Tiến Linh cũng đang bị 1 thẻ vàng

Ngọc Linh

Nhiều khả năng trong trận đấu tối nay, Duy Mạnh và Tiến Linh sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo xếp đá chính. Còn Thành Chung sẽ là cầu thủ dự bị và được tung vào sân khi cần thiết.
Nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận đấu này, 3 cầu thủ này sẽ bị treo giò giống như Quang Hải ở trận gặp Indonesia. Chính vì thế, HLV Park Hang-seo sẽ phải nhắc nhở cả Duy Mạnh, Tiến Linh lẫn Thành Chung cần phải giữ được sự tỉnh táo để tránh những thẻ phạt không đáng có trong cuộc so tài với đội tuyển Malaysia tối nay.

Duy Mạnh đang bị 1 thẻ vàng

Ngọc Linh

Nếu không, ‘Những chiến binh Sao Vàng’ sẽ bước vào trận ‘chung kết’ của bảng G với đội chủ nhà UAE mà không có được đội hình mạnh nhất. Việc thiếu vắng trụ cột khi đó có thể sẽ làm ảnh hưởng tới cơ hội làm nên lịch sử của đội tuyển Việt Nam.
Lúc này, người đồng nghiệp Van Marwijk bên phía UAE thậm chí còn lo lắng hơn nhà cầm quân người Hàn Quốc. Tối nay đội tuyển UAE cũng sẽ có trận đấu với đội tuyển Indonesia cũng trong khuôn khổ lượt trận áp chót bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong danh sách đội tuyển UAE tham dự vòng loại World Cup, ông thầy người Hà Lan gọi 8 hậu vệ. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, đã có 6 cầu thủ phải nhận 1 thẻ vàng gồm: Ali Menhali, Al Atlas, Al Hammadi, Abbas, Khamis, Abdulrahman. Án treo giò đang lơ lửng trên đầu 6 cầu thủ này bởi nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa trong trận đấu với đội tuyển Indonesia, họ sẽ phải vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam sau đây 4 ngày nữa. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một cơn đau đầu không hề nhẹ đối với HLV Van Marwijk.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.