Ấn tượng Mạc Hồng Quân

01/02/2013 03:16 GMT+7

Dù vào sân từ ghế dự bị nhưng chỉ trong vòng 13 phút, Mạc Hồng Quân đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) để ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển VN.

Dù vào sân từ ghế dự bị nhưng chỉ trong vòng 13 phút, Mạc Hồng Quân đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng đẳng cấp vào lưới Hyundai Mipo Dolphin (Hàn Quốc) để ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển VN.

Sau 2 trận đấu với Hải Phòng và Hà Nội T&T, nhiều người cho rằng tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân chưa thực sự chứng tỏ được khả năng đá cắm trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Hoàng Văn Phúc. Bởi cách di chuyển chưa thật khéo léo, và sự gắn kết giữa Quân với tuyến giữa chưa cao. Ngay tướng Phúc cũng chưa an tâm nên phải tung thử nghiệm mới là chân sút Hải Anh đến từ Đồng Tháp vào đá chính từ đầu ở trận tối qua trên sân Hàng Đẫy với đối thủ Hàn Quốc.

Niềm vui ghi bàn của Hồng Quân
Niềm vui ghi bàn của Hồng Quân - Ảnh: Ngô Nguyễn 

Thế nhưng việc này bất thành khi Hải Anh chơi quá mờ nhạt. Chính vì vậy, Hồng Quân đã được sử dụng trở lại khi vào sân phút 57. Và chính anh đã đánh tan những cảm nhận không tốt về mình khi chứng tỏ khả năng một cách hùng hồn. Từ pha bật nhả với đội trưởng Tấn Tài ở phút 70, Hồng Quân đã thoát xuống bên phải xuyên thủng hàng thủ Dolphin và cứa lòng chân trái bay vào góc xa hạ gục thủ môn CLB Hàn Quốc. Một bàn thắng không thể đẹp hơn, cũng như nhiều đường chuyền rất sáng banh sau đó của Hồng Quân cho Quốc Anh, Văn Quyết… như lời khẳng định tiền đạo đến từ CH Czech này sẽ trở thành ngòi nổ không thể thiếu vào thời điểm này của tuyển VN.

Không chỉ Hồng Quân, một trung vệ Việt kiều khác là Michal Nguyễn cũng tạo dấu ấn với lối đá điềm tĩnh chắc chắn, xử lý nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, đặc biệt là những pha băng cắt khá hợp lý cùng với Gia Từ làm nản lòng các chân sút Dolphin. Tuy nhiên, khả năng chỉ huy hàng thủ của Michal Nguyễn vẫn cần thử thách thêm vì trong bàn gỡ hòa 1-1 từ quả đá phạt của Lee Jae-won, hàng rào của tuyển VN quá lỏng lẻo, thiếu người cầm trịch dẫn đến sự lúng túng của thủ môn Thanh Bình.

Đây cũng là trận mà HLV Hoàng Văn Phúc không dám sử dụng một cầu thủ trẻ nào đá chính mà bê gần như bộ khung của cựu HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, khác với AFF Cup, những Thành Lương, Tấn Tài, Văn Quyết, Quốc Anh đều chơi hay hơn. Bàn mở tỷ số ở phút 16 từ đường chuyền của Thành Lương và Quốc Anh phá bẫy việt vị đã cho thấy một khi các tuyển thủ chơi quyết tâm và nỗ lực họ hoàn toàn có thể tạo nên thế trận vừa có thể đá đẹp vừa thi đấu quyết liệt đúng với khả năng của mình. Mong rằng hình ảnh chiều qua sẽ được tiếp tục thắp sáng khi gặp UAE vào ngày 6.2.

Phát biểu sau trận đấu:

HLV Cho Min-kook: Đội tuyển VN đã thi đấu khá ấn tượng. Chúng tôi đã thua nhưng công tác trọng tài ở trận đấu này có vấn đề và tôi không thể không phàn nàn. Đây chỉ là trận giao hữu đơn thuần, nên đặt tính fair play lên trên hết nhưng trọng tài VN đã không làm được điều đó.

HLV Hoàng Văn Phúc: Đội tuyển VN tiến bộ rõ ở trận giao hữu thứ 3. Tôi không chỉ hài lòng về kết quả mà còn về tinh thần thi đấu cũng như sự phối hợp giữa các tuyến, giữa các vị trí. So với 2 trận trước, VN đã kiểm soát bóng tốt hơn, di chuyển cũng tốt hơn. Nhưng dĩ nhiên, đội tuyển vẫn còn bộc lộ một vài khiếm khuyết ở hàng thủ. Tôi rất hài lòng với Mạc Hồng Quân. Michal Nguyễn đã cho thấy là một trung vệ không thể thiếu ở hàng phòng ngự khi anh ta đọc tình huống rất tốt.

L.P (ghi)

Đăng Khoa

>> Thuốc thử đúng liều cho tuyển VN
>> Tuyển VN còn yếu hàng thủ
>> Tuyển VN tìm đội hình chính
>> Buổi tập đặc biệt của đội tuyển VN
>> Tuyển VN ra mắt người hâm mộ chỉ sau 3 ngày tập trung
>> Trẻ hóa đội tuyển VN
>> Tuyển VN vắng nhiều tên tuổi
>> HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc: “Tuyển VN vẫn sẽ chơi tiki taka”
>> Tân HLV trưởng tuyển VN: UAE và Hong Kong đều rất mạnh!
>> Michal Nguyễn sẵn sàng khoác áo tuyển VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.