Ấn tượng với lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013

13/10/2013 19:29 GMT+7

* U.21 Báo Thanh Niên thắng U.21 Myanmar 2-0(TNO) Chiều nay, Giải U.21 Báo Thanh Niên 2013 đã khai mạc ấn tượng tại sân bóng đá Ninh Thuận. Người hâm mộ Ninh Thuận được chứng kiến hai trận cầu hấp dẫn do các cầu thủ trẻ xuất sắc của khu vực Đông Nam Á đem lại.

* U.21 Báo Thanh Niên thắng U.21 Myanmar 2-0

(TNO) Chiều nay, Giải U.21 Báo Thanh Niên 2013 đã khai mạc ấn tượng tại sân bóng đá Ninh Thuận. Người hâm mộ Ninh Thuận được chứng kiến hai trận cầu hấp dẫn do các cầu thủ trẻ xuất sắc của khu vực Đông Nam Á đem lại.

>> Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên tưng bừng khai mạc
>> Các đội dự giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên coi trọng tinh thần đồng đội
>> U.21 Sydney FC tỏ rõ quyết tâm vô địch

 
Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi diễn ra lễ khai mạc, các ca sỹ tên tuổi như Mai Khôi, Lương Viết Quang, Giao Linh cùng nhóm nhảy đến từ TP.HCM đã khuấy động cầu trường bằng những bản nhạc sôi động.

Đến dự khán lễ khai mạc và cổ vũ cho các đội bóng trẻ có ông Nguyễn Đức Dũng - Phó Bí thư thường trực tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyễn Đức Thanh - Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận, ông Lê Hùng Dũng - Phó Chủ tịch TP.Cần Thơ, ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT, Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Phó Tổng biên tập báo Thanh Niên, ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch LĐBĐ VN, ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký LĐBĐ VN.
Trong bài phát biểu khai mạc, Nhà báo Nguyễn Công Khế - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, nói: “Sự nhiệt tình, hiếu khách và tình yêu bóng đá của nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã khích lệ những người tổ chức chúng tôi phải quyết tâm tổ chức giải quốc tế lần thứ 7 này diễn ra hấp dẫn, đẹp mắt và trung thực để đáp lại tấm thịnh tịnh đó của bà con Ninh Thuận.

Chúng tôi xin cảm ơn các đội bóng FC Sydney, Malaysia, Myanmar, Singapore và đội chủ nhà U.21 quốc gia Báo Thanh Niên là những đội mạnh của khu vực và quốc tế đã đến đây để cống hiến cho khán giả chúng tôi những trận đấu hay.

Giải đấu này cũng giúp các cầu thủ trẻ VN có những trận đấu cọ xát hữu ích, nhằm tích lũy kinh nghiệm trận mạc. Xin cảm ơn lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã dành cho chúng tôi một sự đón tiếp chu đáo nhiệt thành với sự hào hiệp vốn có của mình để giải tiến hành thành công”.

 
Ông Võ Đại - Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận (bìa phải) trao quà lưu niệm cho thành viên ban tổ chức giải và các HLV của các đội bóng tham dự giải - Ảnh: Khả Hòa 

Trong phần phát biểu của mình, ông Võ Đại - Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Thuận bày tỏ: “Được tổ chức giải là niềm vinh dự của tỉnh Ninh Thuận, nên tỉnh Ninh Thuận sẽ làm hết sức mình để giải thành công”.

Về phía nhà tài trợ, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần ô tô Trường Hải nói: “Công ty cổ phần ô tô Trường Hải rất hân hạnh là Nhà tài trợ vàng cho giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, một giải đấu uy tín của tờ báo hàng đầu Việt Nam.

Chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ cống hiến hết mình để đem lại những trận cầu hay, cảm xúc thăng hoa cho khán giả Ninh Thuận và người hâm mộ cả nước”.

>>> Xem chùm ảnh về lễ khai mạc U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 tại đây

U.21 Báo Thanh Niên thắng U.21 Myanmar 2-0

Vừa ráp nối đội hình, nhưng các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên đã chơi khá tốt. Những gương mặt được kỳ vọng như Thế Nhật, Khắc Ngọc, Đình Bảo đều chơi rất hay ở trận đấu này.

 
Đình Bảo ăn mừng bàn mở tỷ số cho U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

Trong đó, nỗi bật nhất là tiền vệ tổ chức người Nghệ An. Chính Khắc Ngọc đã có những đường chuyền vượt tuyến rất thông minh giúp U.21 Báo Thanh Niên tạo nên những pha tấn công nguy hiểm.

Các vị trí khác như Quách Tân, Xuân Thắng, Văn Dũng, Anh Hùng, Văn Thuận, Duy Khanh, Sỹ Sâm… cũng chơi được trong lần đầu tiên xuất trận trong màu áo U.21 Báo Thanh Niên.

Với thế trận nhỉnh hơn, U.21 Báo Thanh Niên dễ dàng giành chiến thắng 2-0 với các pha lập công của Đình Bảo (phút 18), Sỹ Sâm (phút 90).

Nếu Đình Bảo, Văn Thạnh dứt điểm tốt hơn ở những pha đối mặt thủ môn, người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận đã có thể chứng kiến thêm nhiều bàn thắng đẹp.

U.21 Myanmar thua trận, nhưng  rất đáng khen bởi tinh thần chiến đấu đến cùng. Dưới sự dẫn dắt của vị HLV trưởng người Đức Gerd Friedrich Horst, đội bóng trẻ Myanmar chơi rất kỹ thuật, họ chỉ thua chủ nhà vì non kinh nghiệm trận mạc.

Chơi hay ở trận đấu này và ghi một bàn thắng góp công vào chiến thắng của U.21 quốc gia Báo Thanh Niên, Đình Bảo được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Quách Tân được trao giải cầu thủ fair-play vì đã có hành động chăm sóc cho đối thủ khi cầu thủ Myanmar bị chấn thương nằm sân.

Phát biểu sau trận đấu HLV Gerd Friedrich Horst của U.21 Myanmar: "Cầu thủ của tôi đã chơi không tốt và xứng đáng nhận trận thua này. Tuy nhiên, tuổi đời của các cầu thủ Myanmar còn khá trẻ và tương lai vẫn còn phía trước".

Nhận định về 2 đối thủ U.21 Sydney FC và U.21 Singapore, ông Gerd Friedrich Horst nói tiếp: "Đây là 2 đối thủ mạnh và chúng tôi sẽ có chiến thuật khác khi đối đầu với họ trong những trận đấu sắp tới. Nguy hiểm nhất có lẽ là các cầu thủ U.21 Sydney FC, bởi họ có lối chơi rất đa dạng".

Trong khi đó, HLV Đinh Văn Dũng lại tỏ vẻ không thật sự hài lòng với chiến thắng của U.21 Báo Thanh Niên. Ông nói: "Tôi cảm thấy tiếc khi các học trò đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

Trong trận đấu sắp tới, chúng tôi sẽ có chuẩn bị khác với Singapore, chẳng hạn không nên để cho U.21 Sydney FC thoải mái chơi bóng.

Sau trận đấu này chúng tôi sẽ có buổi rút kinh nghiệm, giúp cho cầu thủ nhận thức được tầm quan trọng trong những cơ hội có được".

Sơn Tùng - Quang Huy - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.