Anh Đức trở lại

07/04/2010 09:52 GMT+7

Lâu lắm rồi, người hâm mộ chứng kiến trận Bình Dương gặp Sririjaya (Indonesia) vào chiều qua mới thấy tiền đạo Nguyễn Anh Đức chơi hay trở lại.

Lâu lắm rồi, người hâm mộ chứng kiến trận Bình Dương gặp Sririjaya (Indonesia) vào chiều qua mới thấy tiền đạo Nguyễn Anh Đức chơi hay trở lại.

Anh Đức từng nổi lên hồi những năm 2005, 2006 với thể hình lý tưởng, sức bật tốt, chịu càn lướt và thi đấu dũng mãnh, được HLV Riedl rất thích. Chính vì vậy anh liên tục được gọi vào đội tuyển U.23 rồi tuyển quốc gia. Tuy nhiên, Đức lại không có chỗ chính thức do không cạnh tranh nổi với Công Vinh và Phan Thanh Bình là hai tiền đạo có nhiều kinh nghiệm và có duyên ghi bàn hơn.

Đức không nản chí mà vẫn phấn đấu miệt mài với hy vọng sẽ cải thiện được năng lực của chính mình. Tuy nhiên, do Bình Dương thiếu người nên nhiều lúc anh bị bố trí chơi trái kèo, có lúc phải đá tiền vệ cánh rồi lại chơi hộ công khiến cho Đức cảm thấy lối chơi không thoải mái. Do vậy tinh thần anh đi xuống và nhiều lúc lơ là kỷ luật. Song thời gian gần đây Anh Đức đã được HLV Mai Đức Chung trả lại đúng khả năng thực sự của mình là tiền đạo cắm. Ở vị trí sở trường này, Đức chơi như thăng hoa và liên tiếp góp công trong các trận thắng tại V-League gần đây của Bình Dương.

Và hôm qua, Anh Đức đã trở lại với bản năng sát thủ của mình. Khi mà các tiền đạo như De Jesus, Huỳnh Kesley tắt lịm trước hàng thủ rắn chắc của đội bóng Indonesia thì Anh Đức đã làm náo động cầu trường bằng nhũng pha xử lý khéo léo, tinh tế, tạo nên sự hào hứng chưa từng có cho khán giả sân Gò Đậu. Đặc biệt cú bay người đánh đầu như tên bắn của anh đã làm bùng nổ cầu trường, ghi bàn mở tỉ số cho BD. Lẽ ra Đức đã có cú đúp khi pha băng tốc độ vượt qua thủ môn của anh không bị vướng ngã. Nhưng dù sao sự trở lại này cũng đã mang đến cảm xúc đầy mong đợi cho Bình Dương và cho người hâm mộ VN, vì nếu tiếp tục giữ được phong độ này thì việc anh có chân trong danh sách của HLV Calisto dự AFF Cup là chắc chắn.

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.