Anh Khoa sử dụng dây chằng của 2 người đã mất

31/10/2015 16:09 GMT+7

* Tổng chi phí chữa chạy của Anh Khoa tại Singapore vào khoảng trên 600 triệu đồng (TNO) Đó là tiết lộ của bác sĩ Tan Jee Lim, người đã chữa chạy cho chấn thương rất nặng của Trần Anh Khoa, ca chấn thương mà ông nói là ‘kinh khủng’ nhất từng thấy trong suốt sự nghiệp.

* Tổng chi phí chữa chạy của Anh Khoa tại Singapore vào khoảng trên 600 triệu đồng 

(TNO) Đó là tiết lộ của bác sĩ Tan Jee Lim, người đã chữa chạy cho chấn thương rất nặng của Trần Anh Khoa, ca chấn thương mà ông nói là ‘kinh khủng’ nhất từng thấy trong suốt sự nghiệp.

Anh Khoa trong lần tái khám tại Singapore - Ảnh do nhân vật cung cấp

Cụ thể, bác sĩ Tan Jee Lim cho biết do tổn thương dây chằng của Anh Khoa quá nặng, nên ông và bệnh viện Parkway (Singapore) đã phải sử dụng dây chằng thay thế được trữ trong ngân hàng để điều trị. Cụ thể, ông đã phải lấy dây chằng của 2 người hiến tặng đã mất để Anh Khoa sử dụng.

Nhận xét về pha bóng dẫn đến chấn thương của Anh Khoa, vị bác sĩ đến từ Singapore đã liên tục sử dụng từ “kinh khủng”. Ông cho biết: “Trong suốt sự nghiệp của mình tôi chưa bao giờ gặp chấn thương nào kinh khủng như thế. Tôi đã xem pha bóng dẫn đến chấn thương của Anh Khoa. Sau đó, tôi thậm chí không dám xem lại vì nó quá ghê rợn”.

Dù vậy, trong buổi tọa đàm tổ chức tại TP.HCM chiều nay, ông Tan Jee Lim cho biết tiến trình hồi phục của Anh Khoa là rất khả quan. “Ban đầu, trước khi phẫu thuật cơ hội để Anh Khoa đá bóng trở lại chỉ khoảng 30%. Tuy nhiên, khả năng ấy lúc này đã có thể lên đến 70%. Lẽ dĩ nhiên, kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc quá trình tập hồi phục của cậu ấy. Dự đoán, Anh Khoa có thể trở lại sân cỏ sau 1 năm nữa”.

Bác sĩ Tan Jee Lim khen ngợi tiến độ hồi phục của Anh Khoa - Ảnh do nhân vật cung cấp

Được nhắc đến nhiều trong vụ việc của Anh Khoa, nhưng thực chất bác sĩ Tan Jee Lim là người quen của rất nhiều ngôi sao bóng đá Việt Nam. Bên cạnh các ngôi sao bóng đá như Đình Luật, Tài Em…, ông cũng từng chữa chạy cho VĐV Nguyễn Văn Hùng của môn Taekwondo.

Về vấn đề rất được quan tâm là chi phí chữa chạy cho Anh Khoa, đại diện của bệnh viện Parkway cho biết tổng số tiền sẽ vào khoảng 38-40 ngàn đô la Singapore (khoảng trên 600 triệu đồng). Tuy nhiên, đó chỉ là chi phí khám, chữa chạy tại Singapore, chưa tình vào tiền điều trị, tập luyện hồi phục của Anh Khoa tại Việt Nam.

Để bảo đảm khả năng trở lại sân cỏ, Anh Khoa sẽ phải tuân thủ một chế độ chữa trị khắt khe. Trong 4 tháng đầu tiên, anh sẽ được cố định bằng một chiếc nẹp đặc biệt và chân sẽ không co quá 35 độ hay để chạm đất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.