Arsenal tập kín lộ đội hình

16/07/2013 12:35 GMT+7

(TNO) HLV Wenger đã gây bất ngờ sau khi đổi kế hoạch tập luyện cho Arsenal. Thay vì sẽ có buổi tập mở vào buổi chiều nay, nhưng sáng nay Arsenal đã trực chỉ đến sân Mỹ Đình để tập... kín.

(TNO) HLV Arsene Wenger đã gây bất ngờ sau khi đổi kế hoạch tập luyện cho Arsenal. Thay vì sẽ có buổi tập mở vào buổi chiều nay (16.7), nhưng sáng nay Arsenal đã trực chỉ đến sân Mỹ Đình để tập... kín.

>> Arsenal tại Hà Nội
>> Cuộc 'rượt đuổi' các ngôi sao Arsenal trên phố Hà Nội
>> Fan Việt Nam cuồng nhiệt đón Arsenal

 
Arsenal tập buổi đầu tiên trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Việc thay đổi kế hoạch này chỉ được Arsenal thông báo vào lúc 9 giờ sau buổi ăn sáng. Mục đích của ông Wenger là muốn cả đội làm quen trước với sân đồng thời giúp cầu thủ tránh bị sức ì sau một ngày không tập.

Việc giấu kín buổi tập này cũng làm cho giám đốc khu Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa bất ngờ. Dù vẫn tạo điều kiện cho đội "Pháo thủ" vào tập nhưng ông Nghĩa có vẻ không vui, nhất là khi phía Arsenal yêu cầu đưa thêm cầu môn vào tập. Theo ông Nghĩa sân Mỹ Đình là sân thi đấu chính không phải sân tập nên hạn chế tối đa không được đưa bất cứ vật dụng nào lạ vào sân. Sau một hồi tranh cãi, phía Mỹ Đình cũng đồng ý.

Ông Wenger cũng giải thích rằng, sở dĩ Arsenal ra sân tập là do phía ban tổ chức yêu cầu chứ không phải chủ đích của Arsenal. Có lẽ đây chỉ là cách nói khéo của ông Wenger, vì ai cũng biết một đội bóng chuyên nghiệp tập luyện, việc có thêm trang thiết bị là yêu cầu tất yếu.

Đúng 10 giờ, cả đội Arsenal đã bước vào buổi tập kéo dài hơn 1 tiếng rưởi đồng hồ. Đầu tiên ông Wenger cho cả đội tập nhẹ, khởi động bằng các bài bổ trợ, đá theo kiểu gôn tôm (cầu thủ sút bóng vào khung thành nhỏ) trong 20 phút. Sau đó bắt đầu cho cầu thủ tập dẫn bóng qua đối thủ bằng việc chia đôi lực lượng.

 
HLV Wenger trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Các cầu thủ Arsenal thực hiện rất thuần thục, nhẹ nhàng và uyển chuyển đến nổi HLV Phan Thanh Hùng của đội Hà Nội T&T có mặt chứng kiến nhiều lúc phải gật gù ngợi khen phong cách rất chuyên nghiệp và không có một động tác thừa của đội bóng thành London.

Trên khán đài dù chỉ lác đác người trong BTC xem và 5-6 tuyển thủ VN có mặt như Thành Lương, Quang Hùng, Gia Từ... cũng trầm trồ khen ngợi.

Cuối phần 2 buổi tập này, một cầu thủ Arsenal là Kristoffer Olsson bị đau nhẹ, phải rời sân. Trong suốt buổi tập vừa dẫn bóng vừa sút này, HLV Wenger chỉ đứng quan sát. Toàn bộ có đến 7 HLV khác thực thi các bài tập cho các cầu thủ trong sân

Đến phần tập tiếp theo, kéo dài khoảng 40 phút, HLV Wenger cho đội chia đôi đội hình đá tập trên phần sân 60m. Một bên chuyên tấn công và bên còn lại chủ yếu là phòng ngự. Bài tập chiến thuật này chủ yếu là các pha xẻ biên hoặc chọc khe xuất phát từ những pha bật nhả nhanh ở trung tuyến rồi thoát đi ghi bàn.

 
Tiền vệ Jack Wilshere (trái) tranh bóng với Mikel Arteta trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Ngô Nguyễn

Các "Pháo thủ" rất ít sử dụng bóng bổng dù họ là đội bóng Anh đặc trưng. 2 ngòi nổ chính trong các pha kiến tạo chính là Tomas Rosicky và Mikel Arteta. Điều bất ngờ là 2 tiền vệ chủ chốt khác là Theo Walcott và Jack Wilshere lại không có mặt trong đội hình chính.

Quan sát đội hình 1 tập của ông Wenger có thể thấy các gương mặt như Sagna - Koscieny - Gibbs - Ramsey - Arteta - Rosicky - Chamberlain - Podolski - Giroud nhiều khả năng đá chính trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào ngày mai (17.7).

Trong suốt buổi tập, các cầu thủ Arsenal tập rất nghiêm túc ít có tiếng cười đùa. Họ đều ý thức được rằng dù mạnh hơn nhưng không được đánh giá thấp chủ nhà

Cuối buổi tập, ông Wenger nói vui với BTC trận đấu rằng ông cảm thấy mặt sân ổn, khung cảnh sân Mỹ Đình đẹp, nhưng cần phải lu cỏ thấp hơn.

Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng yêu cầu, những cầu thủ nhí nắm tay đội ra sân vào chiều mai phải do Arsenal chọn và đó chính là các trẻ em trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu.

>>> Xem thêm ảnh về buổi tập kín của Arsenal trên sân Mỹ Đình

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.