AS Roma hủy "show", Arsenal chắc chắn đến Việt Nam

05/04/2013 08:44 GMT+7

(TNO) Cách đây 2 tháng, Công ty tiếp thị thể thao Strata đã xúc tiến việc thương thảo hợp đồng với CLB hàng đầu của Ý AS Roma và tưởng chừng như rất thuận lợi khi việc đàm phán đã thực hiện được đến 80%. Nhưng nay đại diện CLB này đã xin lỗi không thể sang Việt Nam (VN) để đấu giao hữu vào ngày 5.6.

(TNO) Cách đây 2 tháng, Công ty tiếp thị thể thao Strata đã xúc tiến việc thương thảo hợp đồng với CLB hàng đầu của Ý AS Roma và tưởng chừng như rất thuận lợi khi việc đàm phán đã thực hiện được đến 80%. Nhưng nay đại diện CLB này đã xin lỗi không thể sang Việt Nam (VN) để đấu giao hữu vào ngày 5.6.

>> AS Roma sẽ đến Việt Nam vào tháng 6.2013
>> Arsenal sang VN thi đấu
>> Mời Arsenal đến VN không khó như người ta tưởng

 AS Roma - AFP TNO
Người hâm mộ Việt Nam chưa có dịp chứng kiến ngôi sao Totti thi đấu tại Mỹ Đình - Ảnh: AFP

Lý do mà AS Roma đưa ra là họ phải thi đấu tại Cúp truyền thống của Ý và mong muốn được dời ngày đến Hà Nội muộn hơn. Tuy nhiên, công ty Strata vì cũng vướng những hoạt động kinh doanh quan trọng khác trong năm nên đã không thể đồng ý.

Hơn nữa, việc AS Roma đến VN vào thời gian khác sẽ ảnh hưởng đến cả VFF vì VFF là nơi bố trí đối tượng thi đấu giao hữu mà kế hoạch cho các đội tuyển cũng như mùa giải đã được sắp xếp, rất khó điều chỉnh.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Trận với AS Roma không nằm trong hệ thống thi đấu chính thức và giao hữu của VFF từ đầu năm 2013. Khi bà Mea Mua, giám đốc Công ty Strata, thông báo về việc sẽ cùng nhau phối hợp tổ chức trận đấu này, chúng tôi đã rất mừng nhưng nay vì lý do ngoài dự kiến, họ đã không thể sang VN. VFF cảm thấy rất đáng tiếc vì người hâm mộ VN lỡ dịp được tận mắt chứng kiến những cầu thủ nổi tiếng như Totti”.

“Tuy nhiên, khán giả VN vẫn được xem U.23 đấu giao hữu với CLB Guingamp (đang đứng thứ 3 giải hạng nhì Pháp) vào ngày 30.5 trên sân Hàng Đẫy và vào ngày 4. 6 với CLB Kashima Antlers (đang thi đấu tại J-League, hạng đấu cao nhất ở Nhật Bản).

Tiếp theo đó, dự kiến U.23 VN sẽ đấu giao hữu với U.23 Myanmar vào ngày 11.6 tại Hà Nội còn lượt về, VFF và HLV trưởng sẽ bàn để bố trí thời gian cho phù hợp. VFF và Liên đoàn Bóng đá Myanmar đã thỏa thuận và thống nhất bằng miêng. Giờ, VFF sẽ sớm gửi thư mời sang Myanmar và đợi bạn hồi âm chính thức bằng văn bản”, ông Bằng nói.

Arsenal chắc chắn đến VN

Việc AS Roma bất thình lình hủy "show", khiến khán giả VN có phần lo ngại về việc một CLB danh tiếng khác là Arsenal, liệu có đến Hà Nội như kế hoạch đã định của VFF và tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Sáng 5.4, đại diện của Hoàng Anh Gia Lai khẳng định, hợp đồng đã được ký kết và chỉ còn chờ lễ công bố tại London (Anh) vào thời gian tới.

Do phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và chủ tịch tập đoàn HAGL Đoàn Nguyên Đức, hai đối tác chịu trách nhiệm chính của thương vụ Arsenal (mỗi bên bỏ 25 tỷ đồng), đang quá bận nên chưa thể thu xếp được thời gian sang Anh. Nhưng lễ công bố này chắc chắn sẽ diễn ra và việc Arsenal cùng HLV Wenger đến VN thi đấu với đội Các ngôi sao VN là 100%.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.