Asian Cup 2019: HLV Park Hang-seo tự tin sau lần thứ 3 đánh bại Philippines

Quốc Việt
Quốc Việt
01/01/2019 18:57 GMT+7

Trong 3 hiệp đấu với Philippines đêm 31.12, HLV Park Hang-seo đã thực hiện rất nhiều xáo trộn để thử nghiệm các phương án khác nhau và gặt hái được những kết quả đáng hài lòng, kể cả những lỗ rò cần khắc phục.

[VIDEO] VIỆT NAM ĐÁNH BẠI PHILIPPINES 4-2
Trong hiệp 1, bộ 3 tấn công của tuyển Việt Nam là Công Phượng đá cắm, phía sau là Quang Hải và Phan Văn Đức. Hồng Duy đá thế Văn Hậu nơi biên trái trong khi Ngân Văn Đại tiếp tục được thử thách ở vị trí hậu vệ phải.
Chúng ta đã có 2 bàn thắng dẫn trước, cụ thể hóa ưu thế kiểm soát bóng bằng bàn thắng các bàn thắng của Quang Hải và Phan Văn Đức. Tuy nhiên, sự chuệch choạc đã xuất hiện sau khi ông Park bắt đầu xáo bài để thử nghiệm các phương án B.
Hàng công vẫn chơi khá ổn với Tiến Linh đá cao nhất, Tuy nhiên, một lần nữa chúng ta để thua bàn từ các tình huống cố định. Đây không phải là lần đầu tiên Philippines ghi bàn từ các tình huống cố định.
Thực tế có đến 3 trong số 4 bàn thua ở AFF Cup 2018 của Việt Nam đều đến từ các tình huống cố định. Điều này xuất phát từ khả năng phối hợp chống các tình huống phối hợp đá phạt.
Quan trọng, các cầu thủ sẽ phải tập trung và tình tảo ở những tình huống trước đó, tránh các pha phạm lỗi gần khu vực cấm địa. Thậm chí với những đối thủ đều rất to cao tại Asian Cup 2019, các tiền vệ và hậu vệ phải chú ý không để đối phương đá phạt trong phạm vi 30m.
Đây là lời cảnh báo cần thiết cho chúng ta, đúng với phát biểu trước khi lên đường của HLV Park Hang-seo phải tập trung gia cố cho hàng thủ sẽ xộc xệch đôi chút sau chấn thương của Đình Trọng.
Ngân Văn Đại đang hòa nhập khá nhanh trong vai trò hậu vệ phải VFF
Mặc dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn cho thấy những tín hiệu tích cực. Đầu tiên là thể lực và sự tập trung của đội bóng là khá tốt. Các vị trí trên hàng công như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức đều đang có phong độ tốt.
Việc 2 cái tên ở tuyến dưới là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải tham gia lập công cũng cho thấy đội bóng đang khá đa dạng về các phương án tiếp cận trận đấu và tìm đường vào mành lưới đối phương.
Thêm vào đó, những cầu thủ được ông Park tung vào sân sau ở trận gặp Philippines như Bùi Tiến Dũng, Tuấn Mạnh, Minh Vương... cũng tạo ra một số nét mới trong lối chơi cho đội bóng. 
Quang Hải đã có bàn thắng ở trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào Asian Cup 2019 VFF
HLV Park Hang-seo nhận xét: “Trận đấu hôm nay kết quả không phải là điều quan trọng, chủ yếu chúng tôi muốn thông qua trận đấu này để kiểm tra thể trạng và phong độ của các cầu thủ.
Như các bạn cũng đã biết, bảng đấu của đội tuyển Việt Nam tại giải Asian Cup 2019 gồm đều những đối thủ rất mạnh. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết sức để giải quyết từng trận đấu một.
Trong những ngày qua, các cầu thủ cũng đã dần thích nghi được với sự thay đổi về múi giờ. Tuy vẫn chưa đạt được 100% về thể lực nhưng họ cũng đã thể hiện những mặt tích cực để chuẩn bị cho những trận đấu sắp tới”.
Sau trận thằng Philippines 4-2, tuyển VIệt Nam sẽ tiếp tục tập huấn tại Qatar để rèn kỹ những miếng đánh, trước khi lên đường sang UAE vào sáng 4.1 (giờ địa phương) để chuẩn bị cho trận ra quân Asian Cup 2019 gặp Iraq. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.