[Asian Cup 2019] Jordan 1-1 Việt Nam: Thêm 1 điểm cộng cho HLV Park Hang-seo

28/03/2018 00:01 GMT+7

Mặc dù mất rất nhiều sức sau chuyến di chuyển đến Jordan nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam đã có trận đấu khá tốt, ghi bàn trước và chỉ để đội chủ nhà được 1 điểm sau trận hòa 1-1 tại Amman.

Tường thuật trực tiếp
Jordan-VN

Chuẩn bị cho trận chiến với Jordan, tuyển VN có đầy đủ lực lượng, không có bất kỳ tuyển thủ nào gặp vấn đề về sức khỏe. Dù quỹ thời gian chuẩn bị cho trận đấu rất ít nhưng trong hai buổi tập ở Jordan, HLV Park Hang-seo tỏ ra hài lòng vì đấu pháp 3-4-3 đã được các tân binh thực thi tương đối thuần thục. Lối chơi mà ông Park xây dựng có tính cơ động rất cao trong tấn công cũng như phòng ngự, đòi hỏi các cầu thủ phải có sự quan sát tốt và di chuyển hợp lý, đảm bảo tốt cự ly giữa các tuyến.

Chưa tuyên bố đội hình sẽ ra sân nhưng trong phần tập thi đấu đối kháng, ông Park lắp ghép những cầu thủ đã từng chơi rất hay tại giải U.23 châu Á với một số cầu thủ dạn dày kinh nghiệm nhằm có được nhân sự tốt nhất. Vị trí mũi nhọn duy nhất trên hàng công sẽ là sự chọn lựa giữa Anh Đức và tuyển thủ U.23 Hà Đức Chinh.
Ở tuyến giữa, sẽ vô cùng thú vị nếu Hồ Khắc Ngọc và Lương Xuân Trường đá cạnh nhau. Đội trưởng Đinh Thanh Trung cũng là một mắt xích không thể thay thế vì trong mắt thầy Park, đây là một tiền vệ rất thông minh, có khả năng kiến tạo cũng như tự biến các tình huống tấn công thành bàn thắng. Ban huấn luyện có thể sẽ tung ra thủ môn Đặng Văn Lâm, người đã quá quen với lối chơi của Jordan. Ở lượt đi, Lâm chơi rất xuất sắc.
Ông Park Hang-seo phát biểu: “Tôi không muốn làm khán giả VN rơi vào trạng thái hụt hẫng khi chẳng may phải chứng kiến một trận đấu nhạt. Tôi đã dặn dò cầu thủ phải chơi hết mình và cố gắng giành chiến thắng để lấy ngôi đầu bảng”.
Nếu đội tuyển VN phải tập “chay” trước trận đấu cuối cùng của vòng loại Asian Cup 2019 thì Jordan có được trận cọ xát với Kuwait. Đối thủ của chúng ta cũng tập hợp được nhân sự mạnh nhất khi các cầu thủ từng bị chấn thương đã hoàn toàn bình phục như trung vệ Tareq Khattab (cầu thủ chơi cực hay ở trận lượt đi hòa 0-0 với VN), Yassin Bakhit, Anas Bani Yaseen và Mohammad Demeiri.
Ông Jamal Abu-Abed, HLV trưởng đội tuyển Jordan, nhấn mạnh: “Chỉ cần hòa là chúng tôi sẽ đứng đầu bảng. Nhưng Jordan sẽ không bỏ phí cơ hội được chơi trên sân nhà để có trọn 3 điểm. Tôi biết rất kỹ về VN và nghiên cứu sâu về lối chơi của họ. VN có nhiều nhân tố xuất sắc nhưng Jordan sẽ khắc chế được”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.