Ẩu đả ở bóng đá phong trào

15/09/2013 00:38 GMT+7

Một hình ảnh xấu vừa xảy ra trên sân Hoa Lư trong khuôn khổ giải bóng đá mini phong trào toàn quốc Cúp bia Sài Gòn.

Một hình ảnh xấu vừa xảy ra trên sân Hoa Lư trong khuôn khổ giải bóng đá mini phong trào toàn quốc Cúp bia Sài Gòn.

Cầu thủ đội Net Việt (Nghệ An) vì bức xúc trước cách hành xử của trọng tài (TT) đã thể hiện hành vi phi thể thao, gây náo loạn sau trận đấu, dẫn đến chấn thương cho 2 nhân viên dân phòng của P.Đa Kao (Q.1, TP.HCM).

Đội Net Việt sau khi để thua ngược bằng đá luân lưu trước đội A&E (Đắk Lắk) cho rằng TT Thanh Nghĩa thổi ép mình đã phản ứng tiêu cực bằng những lời lẽ khó nghe. Sau đó thủ môn Lê Ngọc Minh của đội này đã manh động kéo theo một số cầu thủ chạy rượt đánh TT khiến TT này phải chạy núp trong phòng.

Sau khi BTC gọi bảo vệ và dân phòng đến giữ trật tự thì thủ môn Minh đã dùng vật cứng tấn công làm 2 dân phòng bị thương ở mặt. Khán giả có mặt quá bất bình với thái độ hung hãn côn đồ này đã gọi điện cho công an nhưng thủ môn Ngọc Minh và những cầu thủ gây hấn đã tìm cách rút êm.

Bóng đá phong trào rất cần trong việc duy trì sức khỏe cho cán bộ công nhân viên giúp lao động học tập tốt hơn. Nhưng chính cách tổ chức với giải thưởng quá cao đã khiến một vài đội lại xem đây là sân chơi nặng máu ăn thua, nên đã có những hành động thiếu kiềm chế để lại những hậu quả đáng tiếc. Bên cạnh đó, công tác tổ chức an ninh trên sân cũng không thể xem nhẹ mà cần phải bảo đảm an toàn tốt hơn nhằm ngăn ngừa hiện tượng xấu. Đây là bài học kinh nghiệm để sân chơi phong trào đi vào quy củ hơn.

Trong trận chung kết tối qua, đội Anna FC (TP.HCM) thắng Kim Toàn (Đà Nẵng) 3-1 bằng đá luân lưu (hòa 2-2) để đoạt chức vô địch.

Hoàng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.