Ba chàng ngự lâm đưa Bà Rịa-Vũng Tàu lên hạng

08/10/2017 10:51 GMT+7

Bóng đá Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) đang viết lại trang sử mới, với dấu ấn của bộ ba ngự lâm quân Hồng Tiến - Quang Hải - Viết Nam trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề.

Đó là một ê kíp đúng chất “khởi nghiệp”: HLV trưởng Hồng Tiến chỉ mới nhận bằng C huấn luyện. 2 trợ lý Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Viết Nam chỉ có bằng... lòng, nhận lời giúp bạn dù chưa chuẩn bị gì cả. Gần như với bàn tay trắng, bộ ba Hồng Tiến - Quang Hải - Viết Nam bước vào nghiệp cầm quân ở vùng trắng bóng đá BR-VT.

“Đội chỉ gom được 14 người. Buổi tập đầu tiên có 3 em bị chấn thương và 1 người đòi về. Nhưng chúng tôi tin vào tập thể này. Họ đa phần là những người không có cơ hội chơi tại hạng đấu cao hơn nhưng có chung quyết tâm nắm bắt cơ hội thể hiện mình”, HLV trưởng Nguyễn Hồng Tiến chia sẻ ở buổi đầu tập trung tại Thành Long hồi cuối tháng 8. Dần dà, lực lượng cũng đầy đủ khi gom thêm người từ CLB TP.HCM và Becamex Bình Dương. Tiếp đó, hơn 1 tháng trời thầy trò quần thảo cùng nhau.

Tại bảng B giải hạng Ba toàn quốc, BR-VT có độ tuổi trung bình trẻ nhất, đa số sinh năm 1999, thậm chí chỉ mới 17 tuổi như tiền vệ trung tâm Tiến Cường (sinh năm 2000) nhưng đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Kiên Giang và Vĩnh Long để đoạt vé lên hạng Nhì sớm 1 vòng đấu. Trong ngày vui, Hồng Tiến và Quang Hải lại nhớ về thời khắc hồi hộp nhất. Đó là 90 phút... theo dõi 2 đối thủ trực tiếp Đồng Nai đá với Vĩnh Long (hòa 1-1) trước khi BR-VT có trận ra quân.
Trưa đó, toàn bộ BHL không ai ngủ được. Dù đều từng là người chinh chiến hơn 15 năm qua nhưng ở ngày đầu làm thầy, lòng ai cũng như lửa đốt. Rất may công sức bỏ ra không uổng phí, các cầu thủ trẻ nhập cuộc tốt và càng chơi càng hay. Trước mặt họ sẽ là chặng đường dài đầy thử thách cho sự nghiệp huấn luyện. Nhưng chắc chắn ba chàng ngự lâm quân này sẽ không thể quên được trải nghiệm huấn luyện đầu đời khi viết lại lịch sử bóng đá BR-VT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.