Bài tập lạ của HLV Toshiya Miura

03/11/2014 20:02 GMT+7

(TNO) Trong trận đấu tập với CLB Quảng Nam vào tối nay (3.11), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã khiến không ít người bất ngờ khi tung ra đội hình chỉ có 10 cầu thủ.

(TNO) Trong trận đấu tập với CLB Quảng Nam vào tối nay (3.11), HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura đã khiến không ít người bất ngờ khi tung ra đội hình chỉ có 10 cầu thủ.

>> HLV Miura ‘thèm’ được đấu với đối thủ mạnh hơn
>> HLV Miura 'trả' Công Vinh, Tấn Tài về CLB
>> Tuyển Việt Nam và nghệ thuật nhồi ép của Miura

 
HLV Toshiya Miura (trái) luôn đem lại điều mới mẻ cho đội tuyển Việt Nam - Ảnh: Khả Hòa

Ở hiệp đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam dễ dàng dẫn trước 3-0 với các pha lập công của Văn Quyết, Hải Anh và một bàn do cầu thủ Quảng Nam đá phản lưới nhà.

Bước vào hiệp đấu thứ 2, HLV Miura bất ngờ tung ra sân chỉ 10 cầu thủ với một mình Hải Anh trên hàng tấn công (Mạc Hồng Quân được cho ngồi ngoài), khiến trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cũng bất ngờ.

Đội tuyển Việt Nam chỉ đá với 10 người (1 thủ môn, 9 cầu thủ) nên một số người có mặt trên sân cho rằng, tuyển Việt Nam “chấp” người vì xem thường sức mạnh của Quảng Nam.

Một số người hâm mộ khác thì đoán chắc ông HLV người Nhật đã giả định tình huống tuyển Việt Nam bị lãnh thẻ đỏ. Một số người khác lại hoài nghi phải chăng ông Miura bị quên nên không biết đối bóng của mình chỉ có 10 người trên sân...

Hỏi ra mới biết, ông HLV Toshiya Miura, xếp đội hình Việt Nam chỉ với 10 người là hoàn toàn có chủ ý. Theo ông thầy người Nhật, cầu thủ Việt Nam thường chủ quan khi dẫn trước đối phương, nên ông phải xếp đá 10 người khi đã dẫn 3 bàn để giúp các cầu thủ luôn tập trung trong phòng ngự.

 
Khi chơi hơn người, Quảng Nam (áo vàng) liên tục ép sân, đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế chống trả vất vả - Ảnh: Khả Hòa

Thực tế trên sân cho thấy, khi chơi hơn người, Quảng Nam liên tục ép sân, đẩy đội tuyển Việt Nam vào thế chống trả vất vả.

Việc bố trí 10 người này là một bài tập rất lạ, tuy nhiên ông thầy người Nhật muốn truyền đạt cho học trò của mình: trong một trận đấu phải tập trung ở mọi thời điểm cho đến khi tiếng còi dứt trận của trọng tài vang lên.

Một bài tập lạ, nhưng là một bài tập hay nhất là với cầu thủ Việt. Kết quả, vẫn với 10 cầu thủ trong hiệp 2 nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn thêm 1 bàn thắng, góp thành chiến thắng 4-0 trước CLB Quảng Nam.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.