Bán kết U.19 Quốc gia 2019, SLNA 0-2 HAGL: Cú sốc từ đám nhỏ của bầu Đức

15/03/2019 19:32 GMT+7

Ở trận bán kết 2 U.19 Quốc gia 2019, HAGL gây bất ngờ cho SLNA bởi lối chơi chững chạc, hợp lý và thậm chí còn dẫn trước đối thủ được đánh giá cao hơn sau hiệp 1.

Tường thuật trực tiếp
BK2 U19 QG
TRỰC TIẾP
Những ngày qua, đang có thông tin râm ran rằng bầu Đức sẽ “chơi lớn”, cho khóa 4 học viện HAGL đi tập huấn ở nước ngoài.
Điều đó nếu là thật sẽ là cú hích rất lớn, đặc biệt giúp các cầu thủ hoàn thiện cả về kỹ chiến thuật lẫn tâm lý, bản lĩnh chơi bóng giống đàn anh khóa 1.
Bàn về kỹ thuật và trình độ kiểm soát bóng, quả thật ở giải U.19 quốc gia năm nay không đội bóng nào đọ lại HAGL. Những học trò của HLV Guillaume Graechen, kể cả những em mới 16 tuổi (sinh năm 2003) luôn chơi bóng rất hay, thanh thoát và đầy kỹ thuật.
Tuy nhiên, do đặc thù giáo trình cũng như điều kiện địa lý nên họ không có nhiều cơ hội cọ xát. “Thầy Giôm” kể khóa 1 của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sớm được cho tập huấn, cọ xát với các lò JMG thế giới từ Thái Lan, Ai Cập, Bỉ...
Nhưng điều này, cùng với sự thu hẹp của lò JMG toàn cầu, đã không còn nhiều với khóa 4. Bởi vậy, mỗi trận đấu ở giải U.19 quốc gia năm nay đều là một bước trải nghiệm quan trọng của các cầu thủ trẻ.
Đây sẽ là nét tương phản rất lớn so với sự già dặn, quyết liệt và rất tỉnh đòn của SLNA. Đội bóng quê choa đến với giải với đội hình có tuổi trung bình cao nhất, cùng lực lượng cố vấn, chuyên gia hùng hậu.
HLV Guillaume Graechen đã đạt chỉ tiêu khi đưa HAGL lọt vào bán kết Minh Trần
“Qua 3 trận đấu, SLNA 2 thắng 1 hòa, nhưng tôi hài lòng nhất là tinh thần, ý chí thi đấu của các em. Chuyên môn thực sự có rất nhiều vị trí đá chưa đạt phong độ lắm, đá chưa thực sự tốt.
Ở bán kết, SLNA sẽ gặp chủ nhà HAGL là đội mạnh. Các đội còn lại như HN, Đà nẵng càng đá càng hay, rất thuyết phục nên chúng tôi chưa dám nói đến mục tiêu xa xôi.
Tôi có xem HAGL đá trận đầu tiên với Viettel. Thực tình mà nói mỗi trận đấu, khả năng kiểm soát bóng của các em rất tốt, khéo léo. HAGL luôn là đội kiểm soát bóng nhuần nhuyễn nhất trong 4 đội”, HLV SLNA Nguyễn Văn Tiến khiêm tốn.
Các cầu thủ HAGL sẽ có một trải nghiệm khắc nghiệt trong cuộc đối đầu với SLNA Minh Trần
Khi Hà Nội vừa chuyển mình sang lứa cầu thủ mới không còn nhiều cá nhân quá nổi trội, đây sẽ là cơ hội để SLNA và các đội bóng khác đánh chiếm tấn công chức vô địch.
Bởi vậy, trận bán kết với HAGL sẽ là cơ hội cho SLNA, vì theo lý thuyết sẽ dễ hơn việc phải gặp Đà Nẵng đầy sức mạnh. Tuy nhiên, HAGL đã nhẹ đầu, thậm chí hưng phấn khi đạt chỉ tiêu lọt vào bán kết.
Nếu SLNA không thể kìm hãm lối chơi kỹ thuật và giàu tính đột biến của HAGL, rất có thể họ sẽ phải trả giá nhất là khi HLV Guillaume Graechen đã học cách tạo ra lối chơi thực dụng hơn rất nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.