Bản quyền truyền hình AFF Cup 2012: Vẫn đang đàm phán!

02/10/2012 11:21 GMT+7

(TNO) Trao đổi với tập đoàn Dentsu Alpha (Nhật Bản) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), về việc bản quyền truyền hình giải AFF Cup 2012, cả 2 nơi này đều phủ nhận đã thỏa thuận xong và tiết lộ "mọi việc vẫn đang trong vòng đàm phán".

(TNO) Trao đổi với tập đoàn Dentsu Alpha (Nhật Bản) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), về việc bản quyền truyền hình (BQTH) giải AFF Cup 2012, cả 2 nơi này đều phủ nhận đã thỏa thuận xong và tiết lộ "mọi việc vẫn đang trong vòng đàm phán".

>> Khán giả truyền hình Việt Nam hết hi vọng xem AFF Cup 2012?
>> HLV Phan Thanh Hùng: “Tôi nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2012”
>> World Sport Group - Công ty nắm quyền khai thác thương mại giải AFF Cup

 
Tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 - Ảnh: Khả Hòa

Trước thông tin VTV đã thỏa thuận xong với đối tác giữ BQTH phát sóng trực tiếp AFF Cup 2012 về việc mua bản quyền, với mức giá chỉ còn một nửa so với giá được rao bán, ông Nguyễn Thành Lương - Phó Tổng Giám đốc VTV cho biết: “Mọi việc vẫn trong quá trình đàm phán và chưa hề có quyết định gì cả”.

Ông Phan Ngọc Tiến, Phó trưởng ban Giải trí và Thông tin kinh tế (VTV3) cũng tỏ ra bất ngờ với thông tin VTV đã đạt thỏa thuận với phía nắm bản quyền.

"Tôi khá bất ngờ với những gì mà báo chí đã đăng mấy ngày qua. Nếu chúng tôi (VTV) đã có được bản quyền trong tay, thì chắc chắc bộ phận sản xuất sẽ nắm được. Tôi có thể khẳng định, cho đến lúc này chúng tôi vẫn chưa có công văn nào cho thấy cuộc đàm phán đã hoàn tất", ông Tiến cho biết.

Và khi được hỏi về tiến trình của cuộc thương thảo, ông Tiến nói tiếp: "Hiện thời chúng tôi vẫn đang thương thảo về giá cả. Mặc dù mức giá khá cao nhưng cũng vì đây là điều có ý nghĩa rất lớn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nên chúng tôi sẽ cố gắng hết sức...".

Trao đổi với phía tập đoàn Dentsu Alpha (Nhật Bản), đơn vị được World Sport Group ủy quyền bản quyền giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup trong 3 mùa: 2012, 2014 và 2016, chúng tôi được biết, "mặc dù vẫn trong thời gian đàm phán nhưng nó rất khả quan. Hai bên vẫn còn vướng mắc một vài chi tiết nhỏ, nhưng cả hai bên đều rất nhiệt tình", một thành viên của tập đoàn Dentsu Alpha chia sẻ.

Tập đoàn Dentsu Alpha (Nhật Bản), đơn vị được World Sport Group ủy quyền, là nơi đã chào hàng giá bản quyền giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup trong 3 mùa: 2012, 2014 và 2016 với giá 4,2 triệu USD (1,4 triệu USD mỗi mùa, tương đương 30 tỉ đồng).

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.