Ban tổ chức xác định trọng tài bắt chuẩn trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn

29/07/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên trong “lịch sử” các kỳ V-League, ban tổ chức giải giải mời phóng viên đến “phòng mổ” của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để xem xét lại băng hình trận đấu Thanh Hóa - Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn.

(TNO) Lần đầu tiên trong “lịch sử” các kỳ V-League, ban tổ chức (BTC) giải giải mời phóng viên đến “phòng mổ” của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) để xem xét lại băng hình trận đấu Thanh Hóa - Xi Măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn.

>> Khán giả “bao vây” tổ trọng tài trên sân Thanh Hóa
>> Hạ Thanh Hóa, SLNA lấy lại ngôi đầu
>> SLNA 'đòi nợ' Thanh Hóa

 
 Ông Trần Duy Ly - trưởng BTC giải V-League tại buổi "mổ băng" trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn - Ảnh: Đức Mạnh

"Trọng tài chính Phùng Đình Dũng và trợ lý Nguyễn Quang Hưng đã bắt chuẩn, bóng chưa ra ngoài đường biên ngang nên bàn thắng của .XMXT.Sài Gòn là hoàn toàn hợp lệ”, đó là kết luận của ông Trần Duy Ly - trưởng BTC giải V-League về tình huống nhạy cảm ở phút 84 trong trận đấu trên sân Thanh Hóa hôm 28.7.

Trước khi xem băng, ông Trần Duy Ly dùng bóng để “thuyết minh” khá kỹ càng về thế nào là bóng đã lăn ra khỏi đường biên ngang hay vẫn còn ở trong cuộc.

Sau đó, ông Ly đã cho chiếu lại hàng chục lần tình huống Moses đi bóng với tốc độ cao và dung kỹ thuật cá nhân khều lại bóng chuyền cho đồng đội ghi bàn. Nếu nhìn trên băng này, bóng vẫn liếm vạch và chưa ra khỏi đường biên.

"Sáng nay, chúng tôi đã xem rất kỹ băng hình và phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, Tổng giám đốc công ty VPF Phạm Ngọc Viễn, trưởng phòng trọng tài (TT) VFF Phạm Trung, trưởng phòng thi đấu VFF Nguyễn Minh Ngọc, giám sát TT Nguyễn Tấn Hiền, đã cùng đi đến thống nhất là trợ lý Nguyễn Quang Hưng không cho dừng tình huống là chính xác. TT Phùng Đình Dũng là một TT có kinh nghiệm đã tôn trọng quyết định của cộng sự nên vẫn công nhận bàn thắng", ông Ly khằng định.

 
Ở góc quay này rõ ràng bóng chưa đi hết đường biên - Ảnh chụp từ clip

Ông Ly hết lời ca ngợi: "Tôi đã từng làm TT trong nhiều năm nên ở tình huống này, tôi bái phục anh Hưng. Giữa sự phản đối dữ dội của khán giả mà vẫn hết sức kiên định, không "trở cờ". Hai anh này rất đáng ngợi khen. Trận này XMXT.Sài Gòn đá tốt, tưng bừng và giành chiến thắng. Còn hai TT không bị xử lý kỷ luật vì đã có đuợc quyết định rất đúng đắn. Khán giả không hiểu luật nên đã có sự phẫn nộ nhưng bàn thắng của đội khách là hợp lệ. BTC giải không bao giờ "giết" đội Thanh Hóa cả".

Còn ông Phạm Ngọc Viễn nói: "Đây là tình huống rất khó, khán giả ngồi giữa khán đài nên không thể quan sát được tinh tường. TT bắt như thế là rất chuẩn và không có lý do gì phải kỷ luật họ".

Còn ông Ly đã cho biết thêm: "Trên đường tôi từ Thanh Hóa về Hà Nội, chủ tịch CLB Nguyễn Văn Đệ đã gọi cho tôi và không thấy anh Đệ xin "nghỉ" chơi mà còn bảo với thái độ rất thiện chí là Thanh Hóa sẽ rút kinh nghiệm về phần khán giả".

Cũng theo BTC giải, vụ việc khán giả phản ứng và bao vây TT sẽ đuợc chuyển sang ban kỷ luật VFF để ban này có quyết định phù hợp.

Theo ông Ly, ngày 2.8 tới, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, trưởng ban chỉ đạo V-League sẽ chủ trì cuộc họp quan trọng để xem lại 17 vòng đấu qua cùng những mặt được và chưa được, đồng thời sẽ rút ra kinh nghiệm để 5 vòng đấu then chốt còn lại được diễn ra an toàn, không sự cố.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.