Báo chí châu Á: ‘CLB Hà Nội đã làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á’

Giang Lao
Giang Lao
27/08/2019 22:10 GMT+7

Từ trang FOX Sports đến the-AFC của LĐBĐ châu Á cùng các chuyên gia bóng đá khu vực đã dành nhiều lời khen ngợi CLB Hà Nội sau khi xuất sắc vượt qua đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan tỷ số chung cuộc 5-4, để lần đầu tiên trong lịch sử vào chung kết liên khu vực AFC Cup.

Trên tài khoản mạng xã hội Twitter của trang FOX Sports, bên cạnh bài bình luận về tuyển nữ Việt Nam trở lại ngôi vương khu vực khi hạ gục kình địch Thái Lan 1-0 ở trận chung kết AFF Cup, cũng nhận định thêm về chiến tích của CLB Hà Nội vào chung kết liên khu vực AFC Cup đã góp phần tạo nên một ngày quá đáng nhớ của bóng đá Việt Nam.
Theo cây bút Rhysh Roshan Rai của trang FOX Sports: “Đây là thành quả rất xứng đáng của CLB Hà Nội, khi họ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, kiểm soát phần lớn toàn cục trận đấu ở lượt về dù phải đến chơi ở sân khách.
Văn Quyết 'gánh' Hà Nội vào chung kết AFC Cup 2019
Trong đó, hai bàn thắng của Văn Quyết đã cho thấy sự chủ động tuyệt vời của CLB Hà Nội. Dù CLB Altyn Asyr có thể tạo một chút kịch tính ở cuối trận khi gỡ hòa 2-2 và cần 1 bàn nữa để đi tiếp, nhưng CLB Hà Nội đã cho thấy bản lĩnh của mình và họ mới là đội xứng đáng đi tiếp”.

CLB Hà Nội (áo vàng) tiếp tục thể hiện bản lĩnh của mình trước đối thủ Altyn Asyr của Turkmenistan

AFC

CLB Hà Nội cũng trở thành CLB đầu tiên của khu vực Đông Nam Á vào chung kết liên khu vực AFC Cup từ khi giải đấu này thay đổi thể thức thi đấu hồi năm 2017.
Cũng theo Rhysh Roshan Rai: “Ở chung kết liên khu vực, với thực lực của mình CLB Hà Nội hoàn toàn đủ sức làm nên bất ngờ lịch sử nữa khi chỉ gặp 1 trong 2 đối thủ còn vừa tầm hơn cả CLB Altyn Asyr vừa gặp, đó là CLB Abahani Limited Dhaka (Bangladesh) hoặc đội 25.4 của CHDCND Triều Tiên”.
Đối thủ nào của CLB Hà Nội ở chung kết liên khu vực giữa Abahani Limited Dhaka hay đội 25.4 sẽ được xác định vào tối ngày 28.8 sau trận bán kết lượt về còn lại, ở trận lượt đi đại diện của Bangladesh tạm dẫn 4-3.
Ở trận chung kết liên khu vực CLB Hà Nội được đá sân nhà trận lượt đi ngày 25.9 và lượt về ở sân khách ngày 2.10. Nếu vô địch liên khu vực, CLB Hà Nội sẽ vào chung kết AFC Cup toàn châu Á gặp CLB Al-Jazeera (Jordan) hoặc Al-Ahed (Lebanon) của khu vực Tây Á, với trận chung kết diễn ra ngày 2.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.