Báo chí châu Á: Nguyễn Quang Hải đã bị quá tải

Giang Lao
Giang Lao
13/02/2019 14:48 GMT+7

Chứng kiến màn trình diễn mờ nhạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải trong trận CLB Hà Nội thắng Bangkok United 1-0 tối ngày 12.2 ở vòng sơ loại thứ 2 giải AFC Champions League, cây bút Akshat Mehrish của trang FOX Sports đánh giá ngôi sao này đã bị quá tải.

Theo Mehrish, suốt hơn 1 năm qua cho đến tận đầu năm nay Quang Hải “cày” (thi đấu) liên tục trên mọi mặt trận cho CLB Hà Nội rồi đến các đội trẻ U.23, Olympic và tuyển Việt Nam (VN), mà theo thống kê của trang Soccerway đã có tổng cộng đến 47 trận không thua kém bất cứ cầu thủ ngôi sao quốc tế nào đang thi đấu ở các giải tại châu Âu.
[VIDEO] TRÊN LÝ THUYẾT, QUANG HẢI CÓ THỂ ĐÁ ĐẾN ...73 TRẬN/NĂM
Chính vì vậy, hiện Quang Hải đã đứng trước tình trạng quá tải nên thi đấu thiếu sự bùng nổ thường thấy. Như ở trận đấu CLB Hà Nội thắng Bangkok United nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Nguyễn Văn Quyết ghi phút 89 từ chấm 11m, thì cả trận màn trình diễn của Quang Hải lẫn một số đồng đội ở tuyển VN như Văn Hậu, Duy Mạnh hay Hùng Dũng đều không thực sự ấn tượng.
Ngoài ra, dù rất cố gắng để thể hiện mình nhưng Quang Hải luôn gặp khó khăn giữa vòng vây của các cầu thủ Bangkok United. Thậm chí, trong hiệp 2, được trao các cơ hội sút phạt sở trường, nhưng Quang Hải cũng không thể hiện sự sắc bén thường có của mình.
[VIDEO] HÀ NỘI THẮNG BURIRAM 1-0
HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đã lường được điều này khi cho rằng: “Các cầu thủ đá ở đội tuyển trở về, sau thời gian dài họ thường rơi vào tình trạng “chán” bóng. Vì thế, phải cần có thời gian để họ tìm lại cảm giác cũng như tâm lý phấn chấn nhất”.
Quang Hải (phải) nhiều lần để cầu thủ Bangkok United vượt qua AFC
Tuy nhiên, theo cây bút Mehrish thì điều này cũng là bình thường như ngôi sao Son Heung-min của tuyển Hàn Quốc và CLB Tottenham cũng trải qua tình trạng tương tự, do việc di chuyển và thi đấu liên tục không có thời gian nghỉ ngơi đủ để kịp hồi phục cả tâm lý thi đấu lẫn thể lực, nên dễ khiến cầu thủ bị sức ì.

tin liên quan

Văn Quyết ghi bàn giúp Hà Nội đánh bại á quân Thái Lan
Tối 12.2, đội trưởng Văn Quyết đã ghi bàn thắng duy nhất ở phút 89 giúp đương kim vô địch V-League Hà Nội đánh bại Bangkok United trên sân khách, qua đó có vé vào vòng sơ loại thứ ba AFC Champions League 2019.
Mặc dù vậy, cũng khác với Son Heung-min vì CLB Tottenham có nhiều nhân lực thay thế để cầu thủ này có thời gian nghỉ ngơi, trong khi CLB Hà Nội của VN lại khác, phải dựa vào Quang Hải cùng 6-7 cầu thủ chủ chốt khác đều thi đấu cho tuyển VN và U.23 VN suốt thời gian qua nên sẽ không dễ có sự xoay vòng để có thời gian hồi phục. Ngoài ra, CLB Hà Nội còn bị thiệt quân khi tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson bị cấm thi đấu do án treo giò 4 trận ở mùa trước (hiện mới thụ lý 2 trận tại đấu trường các cúp châu Á).
Văn Hậu (giữa) cũng chơi chưa thật xuất sắc khi trở về CLB Hà Nội AFC
Dù vượt qua được một bước để tiền gần vòng bảng AFC Champions League nhưng đối thủ tiếp theo là Sơn Đông Lỗ Năng của Trung Quốc ở trận play-off ngày 19.2 rất mạnh, và sẽ thật khó để CLB Hà Nội hy vọng số cầu thủ hiện nay kịp hồi phục để chinh chiến với năng lực tốt nhất. Đơn giản vì xen kẽ là ngày 16.2 tới đây, CLB Hà Nội phải đấu trận tranh Siêu cúp VN với Becamex Bình Dương.

tin liên quan

Quang Hải 'cày' được mấy phần so với N'golo Kante?
Trong năm 2018, Nguyễn Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 47 trận (thống kê của trang Soccerway) và rất hiếm khi bị thay ra giữa chừng. Tuy nhiên, thành tích của Hải chỉ mới đạt số trận tương đương 2/3 so với 'người không phổi' N'golo Kante.
Lịch đấu dồn dập này còn chưa chưa kể ngay sau đó CLB Hà Nội bước vào trận mở màn mùa giải V-League mới gặp Than Quảng Ninh ngày 23.2. Ngoài ra, nếu không vượt qua Sơn Đông Lỗ Năng để vào vòng bảng AFC Champions League, thì CLB Hà Nội còn phải đấu ngay trận vòng bảng ở AFC Cup gặp Nagaworld (Campuchia) ngày 26.2.
CLB Hà Nội (áo tím) sẽ đối mặt lịch đấu dày thời gian tới đây AFC
Chắc chắn, với lịch đấu này Quang Hải cùng đồng đội ở tuyển VN trở về CLB Hà Nội khó mà có thời gian để nghỉ ngơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.