Báo chí châu Á 'nóng' trước trận chung kết AFC Cup... toàn Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
30/07/2019 20:07 GMT+7

17 giờ chiều ngày 31.7, Becamex Bình Dương (BD) tiếp đối thủ CLB Hà Nội (HN) trên sân nhà Gò Đậu ở trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á “toàn Việt Nam” đầu tiên trong lịch sử tại giải AFC Cup.

Ngay trước trận đấu, báo chí khu vực như các trang FOX Sports và the-AFC.com của LĐBĐ châu Á liên tục có các cuộc phỏng vấn giới chuyên gia và cầu thủ trong cuộc, cũng như đưa nhiều phân tích khả năng đội nào sẽ chiếm ưu thế ở trận chung kết lượt đi để sau đó hướng tới trận chung kết lượt về vào ngày 7.8 tới trên sân Hàng Đẫy ở Hà Nội.

Anh Đức vắng mặt trận chung kết AFC Cup Bình Dương - Hà Nội

Theo đó, các đánh giá như trên trang FOX Sports cho rằng: “Dù CLB BD và HN thường xuyên gặp nhau ở giải V-League, nhưng việc lần này cả 2 vào đến trận chung kết khu vực Đông Nam Á ở giải AFC Cup khiến tính chất trận đấu hoàn toàn khác hẳn.
Cả 2 đội rất hứa hẹn sẽ chơi hai lượt đấu chung kết một cách không khoan nhượng để giành vinh quang cùng món tiền thưởng hậu hĩnh 100.000 USD, và suất đi tiếp vào vòng bán kết Liên khu vực”.

Hậu vệ Hồ Tấn Tài (4, trái) của BD tuyên bố sẽ "bắt chết" ngôi sao Quang Hải của HN

Chụp màn hình FOX Sports

Trong khi đó, trang the-AFC.com trong cuộc phỏng vấn với hậu vệ trẻ Hồ Tấn Tài, 21 tuổi, của CLB BD vốn cũng là bạn thân với tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải của CLB đối thủ HN sắp tới, để cho thấy sự quyết tâm của cầu thủ này như thế nào trước trận đấu.

AFC Cup: Hà Nội đã có sự tính toán để thi đấu 3 trận với Bình Dương

Hồ Tấn Tài nói: “Tôi và Quang Hải trạc tuổi nhau, nên khi chơi ở đội tuyển Việt Nam hay các đội trẻ như U.23 chúng tôi thường sinh hoạt trong cùng nhóm lứa và vì thế rất biết rõ nhau. Do đó, tôi nghĩ mình sẽ có cách để kiềm toả sự hoạt động của cậu ta trong trận đấu sắp tới.
Tôi cần phải chơi thật tập trung 100% mới có thể “bắt chết” Quang Hải. Tuy nhiên, không chỉ Quang Hải, CLB HN còn nhiều cá nhân xuất sắc khác như thủ quân Văn Quyết, cầu thủ ngoại Pape Omar Faye. Tất cả họ đều là những mũi nhọn rất nguy hiểm, nên toàn đội BD phải thi đấu thật tập trung và có sự chuẩn bị rất kỹ mới ngăn chặn được họ”.

Tài khoản mạng xã hội Twitter thông tin trận đấu, và đặt câu hỏi: Đội nào sẽ là nhà vô địch AFC Cup khu vực Đông Nam Á?

Chụp màn hình AFC/Twitter

Cũng theo Hồ Tấn Tài: “So với BD, thì HN rõ ràng nhỉnh hơn. Nhưng chúng tôi không e ngại họ, tôi nghĩ đấu pháp phòng ngự phản công là hợp lý, và BD đủ sức tạo ưu thế về tỷ số ở trận lượt đi trước khi đến sân khách đấu lượt về”.
Theo phân tích trên trang the-AFC.com, dựa trên phong độ thi đấu tại vòng bảng giải AFC Cup năm nay cả BD và HN đều khá tương đồng nhau với các thông số thi đấu và không chênh lệch bao xa.

Thống kê thông số 2 CLB gồm BD (ảnh trên) và CLB HN

AFC

Như BD có tỷ lệ chuyền bóng thành công 80%, tạo cơ hội trung bình/trận là 11 cơ hội, tỷ lệ sở hữu bóng/trận khoảng 48%, tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi là 42 lần/trận, tỷ lệ sút chính xác 44% và ghi trung bình 1,9 bàn/trận.
Trong khi đó, CLB HN cũng không nhỉnh hơn bao nhiêu với tỷ lệ chuyền bóng thành công 82%, tạo cơ hội trung bình/trận là 15 cơ hội, tỷ lệ sở hữu bóng/trận khoảng 61%, tỷ lệ thắng tranh chấp tay đôi là 45 lần/trận, tỷ lệ sút chính xác 47% và ghi trung bình 3,3 bàn/trận.
Trang the-AFC.com cho rằng CLB HN nhỉnh đôi chút cũng hợp lý vì đang sở hữu trong tay đội hình có nhiều tuyển thủ Việt Nam và đội U.23, trong khi BD ít hơn nhưng lực lượng cũng không kém cạnh với các cựu binh như thủ quân Anh Đức, Lê Tấn Tài rất lão luyện bên cạnh chân sút ngoại Wander Luiz cùng các cầu thủ trẻ như ngoài Hồ Tấn Tài còn thêm tiền đạo Nguyễn Tiến Linh hay Tô Văn Vũ đều rất hứa hẹn.
Một yếu tố nữa theo the-AFC.com nhận định có thể làm thay đổi tình thế trận đấu đó là sự quá quen biết nhau giữa cầu thủ 2 đội, và cũng dễ khiến trận đấu sẽ rất khó đoán trước cục diện nào xảy ra. Tuy nhiên, chắc chắn đây là trận chung kết cân não giữa BD và HN, hứa hẹn rất nhiều kịch tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.